QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đăng lúc: 12:00:00 12/01/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 12/1/2023, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Trung tâm Chính trị huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Báo cáo viên, lãnh đạo, chuyên viên Ban tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện.

 IMG_0160.jpg
Toàn cảnh hội nghị
Hiện toàn huyện có 2 báo cáo viên cấp tỉnh, 71 đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện (trong đó có 37 đồng chí báo cáo viên các xã, thị trấn). Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo huyện uỷ đã tham mưu cho Thường trực huyện uỷ kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện. Hàng tháng đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên và CTV DLXH để thông tin kịp thời tình hình kinh tế, xã hội trong nước, trong tỉnh, huyện, những vấn đề thời sự nóng mà nhân dân quan tâm.  Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên DLXH tại các tổ chức cơ sở Đảng đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên và nhân dân để tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần xây dựng, củng cố sự thống nhất trong tư tưởng, hành động trong tổ chức Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân; chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, ủng hộ các bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội, trang thông tin để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm cho nhân dân, cán bộ, đảng viên tin tương vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.
IMG_0162.jpg
Đồng chí Lê Nguyên Lượng - Phó trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy trình bày báo cáo

Tuyên truyền kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, nhiệm vụ chính trị của huyện, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM; những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội năm 2022; về âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần tích cực vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

IMG_0170 3.jpg
Đại biểu tham luận tại hội nghị

Trong năm đã tổ chức 10 kỳ Hội nghị Báo cáo viên, trong đó có 5 kỳ tổ chức trực tuyến tại điểm cầu UBND huyện và 5 kỳ tại Trung tâm Chính trị huyện, với tổng số lượt người tham dự tại hội nghị báo cáo viên hàng tháng là 715 lượt, cấp 850 cuốn thông tin nội bộ của tỉnh, của huyện đến các đảng bộ, chi bộ. Chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ cập nhật Bản tin truyền hình của huyện đến cán bộ, đảng viên. Qua đó, phát huy được hiệu quả trong định hướng tư tưởng, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cơ bản cho cấp uỷ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên được quan tâm; Trung tâm Chính trị đã phối hợp với Ban tuyên giáo huyện ủy mời báo cáo viên TW về mở lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho báo cáo viên cơ sở.

Tuy nhiên, hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội năm 2022 vẫn còn những hạn chế, tồn tại, đó là: Một số báo cáo viên ở một số đảng bộ, chi bộ hoạt động chưa đều. Nội dung hình thức tuyên truyền có lúc, có nơi chưa thực sự hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Một số Đảng bộ, chi bộ chưa đưa nội dung sinh hoạt của BCV, CTV DLXH vào nội dung sơ kết, tổng kết. Hoạt động đối thoại, giải đáp băn khoăn, thắc mắc của cán bộ, đảng viên, nhân dân,…

IMG_0172.jpg
Trung tâm Chính trị huyện đã tặng giấy khen cho báo cáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2022
 

Nhân dịp này, Trung tâm Chính trị huyện đã tặng giấy khen cho 10 báo cáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2022.

IMG_0154 2.jpg
đồng chí Lê Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu kết luận 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện nhấn mạnh: Năm 2023, tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các ngày lễ lớn,các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước; hướng dẫn đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh, chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao để thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Tăng cường truyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, các ngành trong lĩnh vực báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Cộng tác viên DLXH, báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục nắm bắt kịp thời, chủ động dự báo tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, tham mưu cho cấp ủy xử lý tốt các vấn đề nổi cộm, nhạy cảm ngay tại cơ sở./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
5946
Hôm qua:
15097
Tuần này:
60085
Tháng này:
159831
Tất cả:
11652393