QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Đăng lúc: 23:00:00 31/08/2020 (GMT+7)

Ngày 31-8-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/08/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và các kết luận, thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII. Hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa đến 38 điểm cầu cấp huyện, thị, thành phố và 322 điểm cầu cấp xã, thị trấn; đồng thời, được phát thanh - truyền hình trực tiếp qua sóng phát thanh và truyền hình Thanh Hóa để toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tham gia học tập nghị quyết. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo 218 Trung ương, dự và chỉ đạo hội nghị.

z2054152326422_38d46120b6aed3450a0956c1943dbb4c.jpg
Tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa, đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện  chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí  Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư huyện - Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện công tác tại các ban, phòng, ngành, cơ quan, đơn vị cấp huyện; trưởng phó các ban, phòng ngành MTTQ, các đoàn thể cấp huyện; Phó bí thư Đảng ủy Quân sự - Chính trị viên BCH Quân sự huyện; Phó giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Trưởng các hội đặc thù huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có đồng chí Bí thư đảng ủy xã, thị trấn chủ trì hội nghị, tham dự có các Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND - UBND xã, thị trấn; Trưởng, phó các đoàn thể; cán bộ công chức xã, thị trấn.
Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa

Tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã trình bày những nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 58. Theo đó, trên cơ sở phát huy vai trò là tỉnh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng và những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, con người, Nghị quyết 58 đề ra những mục tiêu cụ thể và nhiệm vụ, giải pháp Thanh Hóa cần thực hiện để hướng tới trở thành một tỉnh kiểu mẫu như lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Thanh Hóa. Mục tiêu đến năm 2030, Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao; dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hoá, thể thao; một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; nơi người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước, các giá trị di sản văn hoá và lịch sử được bảo tồn, phát huy; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; các tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo 218 Trung ương nêu rõ: Thanh Hóa có vị trí địa chính trị, địa kinh tế và ví trí chiến lược về an ninh quốc phòng của đất nước. Trên cơ sở đánh giá một cách toàn diện mọi tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa, Bộ Chính trị nhận thấy Thanh Hóa có điều kiện vươn lên phát triển mạnh mẽ, thực sự trở thành động lực không chỉ để phát triển cho khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung và có tác động lan tỏa cho cả nước, mà còn góp phần quan trọng đảm bảo quốc phòng, an ninh, quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế. Đây là Nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự phát triển không chỉ cho Thanh Hóa mà còn có ý nghĩa đối với cả nước. Với tiềm năng của mình, Thanh Hóa sẽ trở thành một cực tăng trưởng, tạo sự lan tỏa, kết nối giữa Bắc Trung Bộ với tứ giác phát triển, tạo ra kết nối với Duyên hải Bắc Bộ, với khu vực Tây Bắc. Sự phát triển của Thanh Hóa sẽ tạo ra sức lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển hầu như toàn bộ các tỉnh phía Bắc. Để thực hiện thành công Nghị quyết là nhiệm vụ hết sức nặng nề và vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, trước hết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa phải thấm nhuần, nhận thức sâu sắc về tinh thần, nội dung của Nghị quyết, không chỉ ở đội ngũ cán bộ, Đảng viên mà còn là tất cả các tầng lớp Nhân dân. Tỉnh cần có chương trình triển khai Nghị quyết trên cơ sở tập trung trí tuệ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, vừa là người thực hiện, vừa là người giám sát để thật sự trở thành trung tâm thụ hưởng những thành quả mà Nghị quyết mang lại. Đây là tiền đề để Nghị quyết đi vào cuộc sống. Ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của Thanh Hóa, thì tỉnh cần tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương giành cho Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa trong suốt thời gian qua; đặc biệt trong việc ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW “Về xây dựng và phảt triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản của Nghị quyết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết; sau đó tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu và viết thu hoạch. Sau hội nghị học tập, nghiên cứu Nghị quyết số 58 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức và tiếp thu Kế hoạch hành động của cấp ủy cấp trên trực tiếp, Ban Thường vụ các Đảng ủy xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức hội nghị thảo luận, ban hành kế hoạch hành động để triển khai thực hiện, hoàn thành trước ngày 30-9-2020.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã được học tập, quán triệt, triển khai các kết luận: số 65 – KL/TW của Bộ chính trị vè việc tiếp tục thực hiện nghị quyết số 24 – NQ/TW của Ban chấp hành TW Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới; Kết luận số 81-KL/TW, ngày 29 – 7 – 2020 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh lương thực quốc gia đến năm 2030; Kết luận số 82-KL/TW, ngày 29 – 7 – 2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW, ngày 12 – 3 – 2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp; các Kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kết luận số 73-KL/TW, ngày 20 – 5 – 2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp; Kết luận số 83-KL/TW, ngày 29 – 7 – 2020 của Bộ Chính trị về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; Kết luận 84-KL/TW, ngày 29 – 7 – 2020 của Bộ Chính trị về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; các Kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kết luận số 65-KL/TW, ngày 30 – 10 – 2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác dân tộc trong tình hình mới; Thông báo Kết luận số 158-TB/TW, ngày 2 – 1 – 2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Kết luận số 102-KL/TW, ngày 22 – 9 – 2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội quần chúng trong tình hình mới; các Kế hoạch hoành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kết luận số 80-KL/TW, ngày 20 – 6 – 2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 9 – 12 – 2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân; Kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quán triệt Chỉ thị số 39-CT/TW, ngày 1 – 11 – 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật; Kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh do các đồng chí Uỷ viên ban thường vụ tỉnh ủy phụ trách các lĩnh vực liên quan trực tiếp truyền đạt.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị, trên cơ sở nội dung quán triệt tại hội nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ việc nghiên cứu, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần thiết thực, hiệu quả, khắc phục triệt để bệnh hình thức.

Đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong đảng bộ, cũng như sự đồng thuận trong xã hội. Việc học tập, quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải được thực hiện đồng bộ với các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, đặc biệt là Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải xác định việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ việc nghiên cứu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với tình hình thực tiễn ở địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, nhằm cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm, mục tiêu của Trung ương, của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; mở các chuyên trang, chuyên mục để thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản của các Chỉ thị, Kết luận cua Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Các cấp ủy đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phổ biến, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động tổ chức triển khai thực hiện của cấp dưới. Định kỳ sơ kết rút kinh nghiệm và có các hình thức khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân làm tốt và xử lý kỷ luật đối với những nơi làm chưa tốt.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc quán triệt, học tập và cho ý kiến vào chương trình, kế hoạch hành động ở các đảng bộ được giao phụ trách.

Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị; các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện 

Truy cập
Hôm nay:
1305
Hôm qua:
15097
Tuần này:
55444
Tháng này:
155190
Tất cả:
11647752