QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức hội nghị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026; 2025-2030, 2026-2031.

Đăng lúc: 06:09:59 09/08/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 08/08/2022, tại trung tâm hội nghị huyên, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức hội nghị để thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026; 2025-2030,2026-2031 đối với các phòng, ban chuyên môn của huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng các Ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy. Cấp xã có các đồng chi Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn.

Ảnh 1. Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  khẳng định: Thực hiện Quy định số 50-QĐ/TW ngày 27/12/2021 của Bộ Chính trị về công tác cán bộ; Hướng dẫn số 16-HD/BTCTW ngày 15/2/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung cụ thể trong công tác quy hoạch cán bộ, trong thời gian qua, công tác rà soát quy hoạch các chức danh lãnh đạo cán bộ quản lý cấp huyện được thực hiện đúng theo quy định. Qua đó, tạo sự chủ động trong công tác cán bộ cũng như tính kế thừa, phát triển, chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ cán bộ của huyện Hoằng Hóa. Trong một nhiệm kỳ, công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện một lần. Tuy nhiên, theo các văn bản hướng dẫn mới của Trung ương, căn cứ vào đánh giá cán bộ hàng năm sẽ thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và thực hiện đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đủ điều kiện. Đây là nét mới trong quy định về công tác quy hoạch cán bộ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát các quy định của Trung ương; của Tỉnh đánh giá công tâm, khách quan và bổ sung vào quy hoạch những cán bộ đủ điều kiện, đồng thời rà soát những cán bộ không đủ điều kiện để đưa ra khỏi quy hoạch cán bộ lãnh đạo của huyện. Việc quy hoạch cán bộ chủ chốt cấp huyện, nhằm phát hiện nguồn nhân sự mới có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ và sự ổn định chính trị của huyện.

 Tại các Hội nghị, Ban Tổ chức Huyện ủy đã thông qua danh sách rà soát bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, các chức danh cán bộ quản lý gồm chức danh Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND- UBND huyện; chức danh các ban xây dựng đảng... Hội nghị đã tiến hành quy trình các bước, thảo luận thống nhất bỏ phiếu tín nhiệm đối với cán bộ đã được rà soát quy hoạch vào các chức danh theo quy định.

Anh 2. Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bỏ phiếu bầu bổ sung quy hoạch.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bỏ phiếu bầu bổ sung quy hoạch
Ảnh 3. Các đại biểu tham dự hội nghị tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung quy hoạch.JPG
Các đại biểu tham dự hội nghị tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung quy hoạch

Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lần này nhằm tạo sự chủ động về công tác cán bộ trong nhiệm kỳ và nhiệm kỳ kế tiếp, bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ và sự ổn định chính trị của huyện. Qua xây dựng, bổ sung quy hoạch cán bộ sẽ phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý, đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của huyện. Việc xây dựng, bổ sung và đưa ra khỏi quy hoạch cán bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định theo hướng dẫn của Tỉnh ủy và Trung ương. Sau khi nghiên cứu về cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện quy hoạch đối với từng vị trí chức danh, đại biểu dự hội nghị đã tiến hành lựa chọn, bỏ phiếu bổ sung quy hoạch chức danh cán bộ theo đúng quy định và hướng dẫn./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
10694
Hôm qua:
9867
Tuần này:
52865
Tháng này:
220065
Tất cả:
11712627