QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng lý luận kết nạp Đảng khoá I năm 2024

Đăng lúc: 09:30:00 02/01/2024 (GMT+7)

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của việc trang bị hệ thống lý luận chính trị cơ bản nhằm giác ngộ lý tưởng của Đảng để cho đoàn viên, thanh niên ưu tú có được một tâm thế vững vàng trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Sáng ngày 2/1/2024, Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng lý luận kết nạp Đảng (khóa I/2024) cho thanh niên ưu tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024. Đây là lớp thứ ba của huyện dành cho đối tượng thanh niên ưu tú của quê hương đã trúng khám tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 IMG_3839.jpg
Các đại biểu dự lễ khai giảng
IMG_3848.jpg
Đồng chí Hán Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thông qua quyết định mở lớp
Dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Văn Nghĩa – UVBTV – Trưởng Ban tổ chức HU, đồng chí Chu Thế Sâm – UVBTV – Chủ nhiệm UBKT HU, đồng chí Trịnh Thị Quế - UVBTV - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Anh Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Thượng tá Lê Văn Khanh -  Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự - Chính trị viên Ban CHQS huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện, đoàn thanh niên huyện cùng 92 đồng chí là quần chúng ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2023.'
IMG_3852.jpg
đồng chí Lê Anh Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu khai mạc
 

Trong 4 ngày, 92 thanh niên ưu tú được nghiên cứu, học tập các chuyên đề: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài các chuyên đề trên, các học viên sẽ được nghiên cứu thêm các chuyên đề địa phương về truyền thống Đảng bộ huyện và quê hương Hoằng Hoá anh hùng, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, truyền thống LLVT và những quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự.

Kết thúc khóa học, các học viên làm bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập và được cấp chứng nhận bồi dưỡng kết nạp Đảng. Những kiến thức được truyền đạt từ lớp bồi dưỡng là cơ sở để những thanh niên ưu tú tiếp tục rèn luyện, trau dồi thêm kiến thức, phẩm chất đạo đức cũng như nâng cao trình độ chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiến bộ trong thời gian ở quân ngũ, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

IMG_3854.jpg
đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU - Trưởng Ban tổ chức huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp học, đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU - Trưởng Ban tổ chức huyện uỷ nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác đào tạo nguồn, phát triển đảng viên mới luôn được các cấp uỷ quan tâm và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở đảng nhằm bổ sung lực lượng cho Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo tính kế thừa, phát triển Đảng. Nhằm giúp những thanh niên ưu tú có thêm những kiến thức hiểu biết cơ bản về Đảng ta, nhận thức rõ hơn và có quan điểm, lập trường chính trị đúng đắn, giác ngộ mục đích, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cuả người đảng viên. Việc tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp đảng mới chỉ là bước đầu của quá trình phấn đấu để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm của các học viên. Đồng chí đề nghị các học viên cần nghiêm túc học tập, thực hiện các quy định của lớp học, chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, thảo luận, tiếp thu bài giảng để đạt kết quả cao trong học tập./.

IMG_3864.jpg
Ngay sau lễ khai giảng các học viên đã được cán bộ, giảng viên Trung tâm chính trị truyền đạt các chuyên đề
IMG_3868.jpg
Học viên chăm chú nghiên cứu bài giảng

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
9448
Hôm qua:
12008
Tuần này:
63627
Tháng này:
230827
Tất cả:
11723389