QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu hội nông dân xã Hoằng Trung khóa 26, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đăng lúc: 16:49:26 30/03/2023 (GMT+7)

Ngày 29/3/2023, Hội Nông dân xã Hoằng Trung đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã khóa 26, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 1. Văn nghệ chào mừng.jpg
 Văn nghệ chào mừng

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện hội; đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí t Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Trung cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ - HĐND- UBND- UB MTTQ xã, Trưởng các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường, các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn và 96 đại biểu chính thức đại diện cho gần 900 hội viên về dự Đại hội.

2. Đồng chí Lê Trung Tuyển - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoằng Trung khóa 25 khai mạc Đại hội..jpg

 Đồng chí Lê Trung Tuyển - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoằng Trung khóa 25 khai mạc Đại hội.

Hội Nông dân xã Hoằng Trung có 868 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Hoằng Trung đã xây dựng tổ chức hội và giai cấp nông dân vững mạnh. Hàng năm hội xây dựng triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động hội viên thực hiện Nghị quyết của Trung ương HND Việt Nam về xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp được 182 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 868 hội viên, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt đạt 75%.

3. Toàn cảnh Đại hội..jpg
Toàn cảnh Đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, hội đã làm tốt phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Những mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu như như mô hình nuôi đông trùng hạ thảo của gia đình ông Lê Văn Hoàn, làm chổi đót của gia đình ông Vũ Văn Châu, mô hình chăn nuôi của gia đình ông Lương Ngọc Châu, gia đình ông Lương Ngọc Sơn, kinh doanh vật liệu trang thiết bị nội thất của hộ gia đình ông Lê Như Thành và rất nhiều gia đình nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm đầu tư sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng địa phương.

4. Đại diện Hội nông dân các xã cụm 1 tặng hoa chúc mừng Đại hội.jpg
Đại diện Hội nông dân các xã cụm 1 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trung bình hàng năm hội triển khai cho các hộ đăng ký sản xuất giỏi 4 cấp, cuối năm tiến hành bình xét thi đua. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng nông nghiệp, Quỹ hỗ trợ nông dân với tổng số vốn trên 14 tỷ đồng hỗ trợ cho 227 lượt hộ nông dân vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế hộ bền vững. Ngoài ra, Hội nông dân xã cũng đã phối hợp với công ty Tiến Nông Thanh Hóa cung ứng chậm trả cho nông dân trên 50 tấn phân bón.

Trong 5 năm qua, vai trò của hội nông dân xã ngày càng được khẳng định trong xây dựng nông thôn mới, làm tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ an ninh, công tác đền ơn đáp nghĩa, duy trì tốt các đoạn đường tự quản, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “mô hình sáng – xanh- sạch –đẹp"… Đã vận động hội viên nông dân hiến 1.000m2 đất, di chuyển 80m tường rào, đóng góp trên 6 tỷ đồng, tham gia 550 ngày công lao động…thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ, nhiều tập thể, cá nhân Hội Nông dân xã Hoằng Trung đã được nhận Bằng khen, giấy khen của Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện, của Chủ tịch UBND huyện, của Đảng ủy – UBND xã Hoằng Trung. Trong đó, có 5 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”.

Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân xã Hoằng Trung đã xây dựng 18 chỉ tiêu thi đua cùng với 4 nhóm giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng Hội nông dân xã Hoằng Trung vững mạnh, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội nông dân.

5. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch Hội Nông dân huyện....jpg
 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch Hội Nông dân huyện...

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và đồng chí Nguyễn Ngọc Quang –Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân xã Hoằng Trung đã đạt được trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua.

6. ... và đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trung phát biểu chỉ đạo..jpg
 ... và đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trung phát biểu chỉ đạo.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, những nguyên nhân và bài học của tồn tại, hạn chế, các đồng chí yêu cầu Hội nông dân xã Hoằng Trung cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào nông dân, chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp cho nông dân. Nâng cao hiệu quả tư vấn, hỗ trợ dạy nghề cho nông dân, giúp hội viên phát triển sản xuất, thúc đẩy phong trào thi đua "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong hệ thống Chính trị tại địa phương.

7. BCH Hội Nông dân xã Hoằng Trung Khóa 26, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ..jpg
 BCH Hội Nông dân xã Hoằng Trung Khóa 26, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, nhất trí cao, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Tại phiên họp thứ nhất, BCH đã bầu được 3 đồng chí vào Ban thường vụ Hội, đồng chí Trung Tuyển được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội nông dân xã khóa 26, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 4 đồng chí.

8. Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Công tác hội và phong trào nông dân xã giai đoạn 2018 - 2023..jpg
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Công tác hội và phong trào nông dân xã giai đoạn 2018 - 2023.

Tại Đại hội, UBND xã Hoằng Trung đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân giai đoạn 2018 – 2023.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6886
Hôm qua:
8649
Tuần này:
22444
Tháng này:
189644
Tất cả:
11682206