QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Các trường trên địa bàn Thị trấn Bút Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng bước vào năm học mới 2021-2022

Đăng lúc: 15:58:46 20/08/2021 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, song để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thị trấn Bút Sơn đã tập trung rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực,… sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2021-2022.

1. tại trường Tiểu học Lê Tất Đắc, từ trước ngày 20.8, các phòng học của các em đã được trang hoàng và vệ sinh sạch sẽ sẵn sàng đóc các em  tựu trường.JPG
tại trường Tiểu học Lê Tất Đắc, từ trước ngày 20.8, các phòng học của các em đã được trang hoàng và vệ sinh sạch sẽ sẵn sàng đón các em  tựu trường
 Sau sáp nhập thị trấn Bút Sơn là địa phương có quy mô trường lớp và số lượng học sinh rất lớn nhất huyện. Bên cạnh đó, thực hiện tinh thần chỉ đạo của huyện, của phòng Giáo dục Đào tạo, năm học 2021- 2022, trường tiểu học Lê Tất Đắc được  chia tách và sáp nhập với trường Tiểu học Bút Sơn 2  mang tên trường Tiểu học Lê Tất Đắc và chuyển vị trí đặt tại trường Tiểu học Bút Sơn 2 thuộc khuôn viên trường Hoằng  Phúc cũ và nhập với trường Tiểu học TT Bút Sơn 1 thuộc Hoằng Vinh cũ- mang tên trường Tiểu học thị trấn Bút Sơn 1; chuyển trường THCS TT Bút Sơn về  trường Tiểu học Lê Tất Đắc. Như vậy, hiện nay, tại thị trấn có các trường; khối Mầm non 3 trường gồm: trường Mầm non thị trấn Bút sơn 1, Mần non TT Bút Sơn 2, Mầm non thị trấn Bút Sơn 3; khối Tiểu học 2 trường:  trường Tiểu học Lê Tất Đắc và Tiểu học thị trấn Bút Sơn 1; và khối THCS có  trường THCS  thị trấn Bút Sơn. Vì vậy, để việc chuẩn bị cho năm học mới không bị ảnh hưởng, TT Bút Sơn đã chủ động chỉ đạo tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành các công trình nâng cấp, sửa chữa trường học, sẵn sàng cho năm học mới.

2a.jpeg
 

Những ngày đầu tháng 8, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại Trường Tiểu Lê Tất Đắc (TT Bút Sơn- Hoằng Hóa) diễn ra khá khẩn trương và nhộn nhịp.  Là năm đầu tiên sáp nhập và chuyển vị trí nên khối lượng công việc nhiều. Vì vậy, hơn 1 tháng nay, nhờ có sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, của cấp ủy, chính quyền thị trấn, nhà trường đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp một số phòng, lớp học chức năng. Những ngày này, các thầy, cô giáo tất bật tham gia dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang lại khuôn viên trường học. Cô Nguyễn Thị Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Tất Đắc, chia sẻ: Để chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, từ tháng 7/2021, nhà trường được quan tâm, đầu tư thay thế hệ thống khu nhà ăn bán trú, làm lại sân trường, nhà để xe học sinh và chỉnh trang  phòng học, hành lang … Hiện nay, nhà trường đang đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu phải hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 22/8 cũng như thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón hơn 600 em học sinh tựu trường, riêng khối học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8 tới đây.

 Việc sửa chữa, nâng cấp này giúp cho các em được học tập trong môi trường khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn nên giáo viên cũng như phụ huynh học sinh sẽ yên tâm hơn khi bước vào năm học mới.  Nguyễn Thị  Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm:  “Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị được 95% công việc để chuẩn bị bước vào năm học 2021 – 2022; cơ sở vật chất, về chỗ ăn, chỗ nghỉ  trưa và chỗ học của học sinh đều đảm bảo. Về công tác phòng, chống dịch bệnh tại trường, sẽ tiến hành phun khử khuẩn trước khi học sinh tựu trường và  khi học sinh đến trường sẽ thực hiện các phương án 5K, phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định.

Ngoài cơ sở vật chất, hiện tại trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị về tập huấn sách giáo khoa lớp 2, chương trình, kế hoạch dạy học, phân lớp… tạo điều kiện tốt nhất để học sinh bước vào năm học mới.

Tại Trường tiểu học Thị trấn Bút Sơn 1- Cô Trịnh Thị Hương- Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2021 - 2022, Trường dự kiến có 20 lớp, gần 700 học sinh.  Riêng khối lớp 1 có 167 học sinh. Đến nay, ngoài tập huấn chuyên môn, nhất là chương trình sách giáo khoa lớp 2, bồi dưỡng chính trị, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường, Ban Giám hiệu quan tâm rà soát về cơ sở vật chất các thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác giảng dậy và học tập. Là năm học đầu tiên sáp nhập một phần trường Tiểu học Lê Tất Đắc với trường Tiểu học Bút sơn 1, dù vẫn gặp không ít khó khăn, song với quyết tâm vừa nâng cao chất lượng giáo dục, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch bệnh Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cho năm học mới. Sau rà soát, nhà trường đã đề nghị TT và được kịp thời bổ sung hàng  trăm bộ bàn ghế mới cho học sinh, rà soát khắc phục hệ thống điện, nâng cấp sân trường, khuôn viên trường học.

3. tại trường Tiểu học Bút Sơn 1 - khẩn trương hoàn tất việc nâng cấp khuôn viên sân trường.JPG
tại trường Tiểu học Bút Sơn 1 - khẩn trương hoàn tất việc nâng cấp khuôn viên sân trường
4. khẩn trương hoàn thiện lắp đặt bàn ghế mới trước khi các em tựu trường.JPG
khẩn trương hoàn thiện lắp đặt bàn ghế mới trước khi các em tựu trường
 

 Có thể nói, đến thời điểm này, các nhà trường  trên địa bàn thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các điều kiện để bước vào năm học mới. Chuẩn bị các điều kiện về trường, lớp học, hướng đến một năm học thành công.

Năm học 2021-2022 đang đến gần và đây cũng là năm học đầy khó khăn, thử thách vì dịch bệnh Covid-19. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành Giáo dục và Đào tạo cùng sự chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn thị trấn sẽ bắt đầu năm học mới với nhiều đột phá, “gặt hái” thêm nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”./.

Tuyết Mai: TT VHTTTT& DL

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
7650
Hôm qua:
7193
Tuần này:
30276
Tháng này:
211731
Tất cả:
11467576