QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội khuyến học huyện Hoằng Hoá – tổng kết hoạt động năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đăng lúc: 19:45:06 13/01/2022 (GMT+7)

vụ năm 2022. Ngày 12/1/2022, tại phòng họp Tầng 3 UBND huyện, Hội khuyến học huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự chỉ đạo Hội nghị có ông Vương Văn Việt – Uỷ viên BCH TW Hội khuyến học Việt Nam- Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Thanh Hoá; ông Lê Đức Ky – nguyên chủ Hội khuyến học huyện; Các đồng chí lãnh đạo Ban dân vận, Ban tuyên giáo Huyện uỷ; các đoàn thể huyện; Chủ trì Hội nghị có ông Trương Tuấn An – Chủ tịch Hội khuyến học huyện. Tham gia hội nghị có các ông bà chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn.

 1.Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác khuyến học.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác khuyến học
2.Ông Trương Tuấn An- Chủ tịch Hội khuyến học huyện khai mạc hội nghị.jpg
Ông Trương Tuấn An- Chủ tịch Hội khuyến học huyện khai mạc hội nghị

Năm 2021, Hội Khuyến học cơ sở và Hội Khuyến học huyện đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới. Toàn huyện có 37 Hội Khuyến học, 6 chi hội trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX, 24 ban khuyến học trực thuộc huyện. Số hội viên đạt 28,0% số dân toàn huyện. Hàng năm có 97% hội cơ sở và 71 % chi hội được xếp loại khá, tốt. Hoạt động của các Hội cơ sở, các chi hội ở các xã, thị trấn, các nhà trường khá toàn diện, thiết thực và hiệu quả, gắn kết chặt chẽ với hoạt động học tập và khuyến học của các gia đình với hoạt động giáo dục của các nhà trường. Công tác tuyên truyền tiếp tục được các cấp hội coi trọng và nâng cao chất lượng hiệu quả. Công tác tham mưu, phối hợp với các tổ chức, các cơ quan, đơn vị tiếp tục được phát huy có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác vận động và trao quỹ khuyến học, khuyến tài. Phát triển đa dạng các hình thức xây dựng quỹ khuyến học để trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, tặng phần thưởng cho các em có thành tích xuất sắc, hỗ trợ những thanh niên nghèo thêm điều kiện học nghề, khuyến khích tặng các phần thưởng cho các tài năng trẻ ngay từ khi còn học trong các trường phổ thông, dành một phần Quỹ khuyến học để trao cho đối tượng là người lớn có khó khăn mà học tập tốt. Năm 2021, Gia đình TS.LS Lê Xuân Thảo – TS. Lê Bích Thắng ủng hộ quỹ khuyến học Lê Xuân Lan huyện Hoằng Hóa 200 triệu đồng; Bà Tống Thị Lan (Giám đốc Công ty Ngọc Sao Thủy) ủng hộ quỹ khuyên học Lê Xuân Lan huyện Hoằng Hóa 100 triệu đồng. Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel tài trợ cho 70 học sinh các xã vùng biển khó khăn 140 triệu đồng. Ngày 21/11/2021 tại xã Hoằng Thịnh em Lê Xuân Mạnh (Sinh năm 1995 Quê xã Hoằng Thịnh) thành lập quỹ khuyến học Lê Xuân Mạnh có nguồn vốn 1,1 tỷ đồng để chi thưởng, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên trong gia đình hai bên nội-ngoại. Năm 2021 số lượng học sinh nghèo được nhận học bổng 186 em ~ 200 triệu đồng, hỗ trợ học sinh nghèo 515 em ~ 256 triệu đồng, khen thưởng 19.358 lượt học sinh giỏi, học sinh tài năng với số tiền 1.615 triệu đồng, khen thưởng 985 lượt giáo viên với số tiền 397 triệu đồng. Tổng số tiền đã chi hỗ trợ giáo dục nhà trường 2 tỷ 535 triệu đồng. Tổng quỹ khuyến học cả huyện: 20 tỷ 350 triệu đồng. Mức tiền quỹ trung bình trên đầu người dân trong năm 2021 là 88.000 đồng/1 người dân. Trong đó: Hội Khuyến học huyện đang quản lý trực tiếp gửi ngân hàng là: 5 tỷ 525 triệu đồng. Công tác sử dụng quỹ khuyến học được đánh giá là công bằng, minh bạch, hiệu quả. Các trung tâm học tập cộng đồng duy trì tốt. Đồng thời, hội khuyến học các cấp cũng đã hỗ trợ tốt công tác giảng dạy học tập tại các nhà trường.
3.Ông Vương Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG

Ông Vương Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ý kiến phát biểu tại Hội nghị, ông Vương Văn Việt – chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Thanh Hoá đã biểu dương những kết quả mà các cấp hội khuyến học huyện đã đạt được trong năm qua, ông mong rằng  Phát huy kết quả đạt được trong năm 2021, các cấp hội thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Khuyến học toàn quốc, cấp tỉnh, cấp huyện, làm tốt vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh các hoạt động KH, KT, HTSĐ, XDXHHT một cách đồng bộ, toàn diện, thiết thực và hiệu quả. Tập trung triển khai thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục triển khai thực hiện các Quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án "Xây dựng và phát triển quỹ khuyến học tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2026 phục vụ nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập"; Tích cực hỗ trợ giáo dục trong nhà trường, xây dựng và phát triển các loại quỹ khuyến học. Hoằng Hoá phải phấn đấu trở thành “huyện học tập” năm 2022.

4.Trao giấy khen của Hội khuyến học tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2021.JPG

Trao giấy khen của Hội khuyến học tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2021
5.Trao giấy khen của hội khuyến học huyện cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021.JPG

Trao giấy khen của hội khuyến học huyện cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021

Tại Hội nghị đã trao giấy khen của Hội khuyến học tỉnh Thanh Hoá cho 3 tập thể, 4 cá nhân và trao giấy khen của Hội khuyến học huyện Hoằng Hoá cho 7 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập năm 2021./.

Minh Hiếu – Trung tâm VHTTTT&DL

 

  

 

Truy cập
Hôm nay:
9465
Hôm qua:
13556
Tuần này:
48507
Tháng này:
148253
Tất cả:
11640815