QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện, năm học 2022-2023.

Đăng lúc: 08:11:24 09/01/2023 (GMT+7)

Nhằm giúp trẻ hình thành kỷ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc, biết vận dụng kỹ năng để thể hiện tác phẩm âm nhạc, phát huy năng khiếu, sở trường, góp phần phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ.

 Sáng 7/1/2023, tại Trung tâm hội nghị huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội thi “ Bé với làn điệu dân ca” năm học 2022-2023.

Ảnh 1. Đồng chí Lê Thu Lan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện khai mạc hội thi.jpg
Đồng chí Lê Thu Lan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện khai mạc hội thi
ẢNh 2. Ban giám khảo họi thi.JPG
 Ban giám khảo hội thi
Ảnh 3. Trao quà cho các em tham gia hội thi.JPG
Trao quà cho các em tham gia hội thi

Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Đoàn Đăng Khoa - Trưởng phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí Phó trưởng phòng cùng các chuyên viên phòng GD&ĐT huyện; Ban giám hiệu các trường Mầm non trong toàn huyện về dự.

ẢNh 4.jpg

Ảnh 5.jpg

Ảnh 6.jpg 

Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” năm học 2022-2023 thu hút sự tham gia của 90 bé đến từ 45 trường  Mầm non trong toàn huyện được chia làm 9 cụm thi. Mỗi cụm dự thi tự giới thiệu về đội của mình và thể hiện một chương trình văn nghệ từ 3 đến 5 tiết mục múa, hát dân ca, …với các nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, yêu cuộc sống, yêu làn điệu dân ca…Qua tiết mục hội thi cho thấy các đơn vị xây dựng được tiết mục phong phú, đa dạng, có sự đầu tư về dàn dựng, về trang phục và âm nhạc tạo ra được sự bất ngờ lớn cho Ban Giám khảo và người xem đặc biệt như các làn điệu dân ca tự biên hoặc tự đặt lời mới; màn chào hỏi dí dỏm, vui nhộn đầy tự tin, lôi cuốn. Hội thi, giúp cho các bé có một sân chơi bổ ích, bước đầu giúp các bé có những hiểu biết về các làn điệu dân ca thắm thiết của các vùng miền trên đất nước Việt Nam, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, sự tự tin trước đám đông. Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển hài hoà cả về thể chất lẫn tinh thần. Mặt khác hội thi còn giúp giáo viên có cơ hội tìm hiểu khai thác kho tàng dân ca, ca dao dân gian là vốn quý của các dân tộc Việt Nam; phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong việc đổi mới hình thức phương pháp dạy học. Hơn thế hội thi còn giúp tuyên truyền hiệu quả đến các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Ảnh 7.jpg
 

Ảnh 8.jpg 
Ảnh 9.jpg

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho cụm số 2 và cụm số 6; Trao giải nhì toàn đoàn cụm số 5, cụm số 8 và cụm số 9. Đồng thời trao nhiều giải nhất, nhì cho các tiết mục và các cá nhân./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
3777
Hôm qua:
8100
Tuần này:
34503
Tháng này:
215958
Tất cả:
11471803