QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trường Mầm non xã Hoằng Phú đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 – 2022).

Đăng lúc: 14:34:07 20/11/2022 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11/2022, Trường Mầm non xã Hoằng Phú đã long trọng tổ chức đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Kiểm định chất lượng cấp độ 3, đón bằng khen của Bộ GD&ĐT, kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 – 2022).

 1. Văn nghệ chào mừng.jpg
 Văn nghệ chào mừng

Về dự, chung vui và chúc mừng nhà trường có đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng đại diện các phòng, ngành cấp huyện; lãnh đạo các xã trong cụm, cấp ủy – chính quyền xã Hoằng Phú, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoằng Phú qua các thời kỳ, cô trò nhà trường và đông đảo phụ huynh học sinh Trường Mầm non xã Hoằng Phú.

2. Đồng chí Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú khai mạc buổi lễ..jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú khai mạc buổi lễ.

Trường Mầm non Hoằng Phú được thành lập năm 1962, trải qua 60 năm hoạt động và trưởng thành, hiện tại Trường Mầm non Hoằng Phú đã phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Hiện tại, nhà trường có 9 nhóm lớp, trong đó có 3 nhóm nhà trẻ và 6 nhóm mẫu giáo; có 22 cán bộ giáo viên và nhân viên, trong đó, có 18 đồng chí có trình độ Đại học, 4 đồng chí Trung cấp; 100% giáo viên có tay nghề vững vàng, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ về chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Nhiều giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, nhiều giáo viên có sang kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh, cấp huyện; công tác ững dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy được thực hiện mạnh mẽ.

Ảnh 3.jpg

Nhà trường xác định việc chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, trong những năm qua, đã tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục phù hợp với từng độ tuổi. Kết quả chất lượng hàng năm, trẻ đạt 99,5%, chưa đạt 0,5%; tỷ lệ trẻ đạt kênh bình thường về cân nặng và chiều cao đạt 98,2%, 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần.

Ảnh 4.jpg

Để đảm bảo và đáp ứng được yêu cầu giáo dục, năm 2018, UBND xã Hoằng Phú đã đầu tư xây dựng mới cho nhà trường 1 khu nhà 2 tầng với 8 phòng học, tổng diện tích 790m2 đầy đủ tiện nghi, có sảnh rộng để tổ chức các hoạt động cho trẻ, bếp ăn một chiều với diện tích 150m2, hệ thống tường rào, cổng chính đẹp, hiện đại. Nhà trường có đủ các phòng hiệu bộ và các phòng chức năng đảm bảo theo quy định; trường có sân chơi rộng, thoáng mát, có vườn cổ tích, vườn rau của bé, sân chơi phát triển vận động…các công trình đều được thiết kế đẹp, phù hợp và an toàn với trẻ.

Ảnh 5.jpg

Bên cạnh đó, Trường Mầm non Hoằng Phú đã làm tốt công tác xã hội hóa. Ngay từ đầu năm học đã thành lập Ban vận động huy động sự đóng góp của các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ theo đúng quy định, như: ủng hộ vẽ tranh khu trường tầng 2, trang trí 9 phòng học, 1 phòng hoạt động âm nhạc, 7 bộ bàn và máy vi tính, 10 tivi, 8 máy điều hòa và nhiều quà tặng khác.

Ảnh 6.jpg

Với sự nỗ lực không ngừng, Trường mầm non Hoằng Phú đã đạt 5 tiêu chuẩn về: tổ chức và quản lý, đội ngũ giáo viên và nhân viên, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, quy mô trường lớp – cơ sở vật chất trang thiết bị, thực hiện xã hội hóa giáo dục, được thẩm định và đánh giá, công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục độ 3.

7. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Cấp ủy, Chính quyền xã và nhà trường..jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Cấp ủy, Chính quyền xã và nhà trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và tặng hoa chúc mừng Cấp ủy – Chính quyền xã và Trường Mầm non xã Hoằng Phú; trao giấy chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và Quyết định công nhận “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu” cho Ban Giám hiệu nhà trường.

8. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo..jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo

Dịp này, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cho tập thể Trường Mầm non xã Hoằng Phú và 5 cán bộ giáo viên nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

9. ấp ủy, Chính quyền xã Hoằng Phú tặng hoa chúc mừng nhà trường....jpg
Cấp ủy, Chính quyền xã Hoằng Phú tặng hoa chúc mừng nhà trường...

10.... và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xã hội hóa giáo dục..jpg
... và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xã hội hóa giáo dục.

UBND xã Hoằng Phú khen thưởng cho các cá nhân, gia đình có thành tích trong phong trào xã hội hóa giáo dục.

11. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ....jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các cô trò Trường Mầm non Hoằng Phú đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh: năm học 2022 – 2023, toàn ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, giữ vững những thành tích đạt được, Trường mầm non Hoằng Phú cần thực hiện tốt Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sang tạo”;

12....và trao danh hiệu Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu cho nhà trường..jpg
...và trao danh hiệu Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu cho nhà trường.

tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm”; nâng cao hoạt động chăm sóc và giáo dục giáo dục trẻ; tham mưu kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền xã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; sử dụng hiệu quả trang thiết bị, đồ dung đồ chơi hiện có, tiếp tục sáng tạo thêm đồ dùng đồ chơi, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đồng chí cũng yêu cầu Cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Phú tiếp tục quan tâm toàn diện hơn nữa đến các nhà trường, đến phong trào giáo dục của địa phương, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Ảnh 13.jpg

Dịp này, Trường Mầm non xã Hoằng Phú cũng đã đón nhận nhiều tình cảm của các mạnh thường quân, các tập thể và cá nhân, hộ gia đình ủng hộ cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
8136
Hôm qua:
8649
Tuần này:
23694
Tháng này:
190894
Tất cả:
11683456