QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác Lao động- thương binh & xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 21:24:51 08/01/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 4/1/2024, tại phòng họp tầng 3, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Lao động thương binh & xã hội (LĐ-TBXH ) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có Lãnh đạo, chuyên viên Phòng LĐ-TBXH huyện, cán bộ công chức phụ trách chính sách xã hội 37 xã, thị trấn. Đồng chí Lê Văn Lê Văn Lộc – Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện khai mạc và chủ trì hội.

1. Đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng Phòng LĐ - TBXH huyện khai mạc hội nghị.jpg
 Đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng Phòng LĐ - TBXH huyện khai mạc hội nghị

Năm 2023, Phòng LĐ-TBXH huyện đã phối hợp với các phòng, ngành liên quan triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng thuộc các lĩnh vực: người có công, bảo trợ xã hội, trẻ em, tệ nạn xã hội, lao động, việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Năm 2023, đã có 9/10 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch công tác năm mà Phòng LĐTBXH huyện Hoằng Hóa đã đề ra, nổi bật như: Toàn huyện đã tạo việc làm mới cho khoảng 3.327 lao động, vượt 1,04% kế hoạch năm; trong đó: đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho 1.350 lao động, gấp 2,25 lần kế hoạch năm, góp phần đưa Hoằng Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hiện nay, huyện Hoằng Hóa có trên 4.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung vào các thị trường chủ yếu là: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Hằng năm, số tiền gửi về khoảng 800 tỷ đến 900 tỷ đồng.

2.jpg
 

Công tác chi trả trợ cấp cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng kịp thời, đúng quy định đối với trên 5.596 lượt đối tượng với tổng kinh phí thực hiện hơn 175,640 tỷ đồng; tổ chức thăm, tặng và chuyển tặng quà lễ, tết của Nhà nước các cấp đến tận tay các gia đình chính sách, người có công....

Các chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, tỷ lệ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp với nhu cầu vượt 4,5% kế hoạch. Thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,60%, vượt 0,1% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Các công tác như: chăm sóc bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội tiếp tục được thực hiện có hiệu quả….

3. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, cũng đã tập trung thảo luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác LĐ-TBXH tại cơ sở, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu ngành LĐ-TB&XH từ huyện đến xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn một cách cụ thể, kịp thời, sâu sát, đảm bảo các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định; triển khai tốt đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, xuất khẩu lao động và các công tác bảo trợ xã hội khác./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
5573
Hôm qua:
7420
Tuần này:
5573
Tháng này:
42433
Tất cả:
11791365