QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội Hội sinh vật cảnh huyện Hoằng Hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đăng lúc: 19:00:00 02/12/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 2/12, Hội sinh vật cảnh (SVC) huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 1. Toàn cảnh Đại hội..jpg
Toàn cảnh Đại hội.

Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương; Lê Văn Ư – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; các ban, phòng, ngành huyện Hoằng Hóa và 98 đại biểu đại diện cho trên 500 hội viên về dự Đại hội.

2. Ông Lê Văn Hoành - Chủ tịch Hội SVC huyện khai mạc Đại hội..jpg
 Ông Lê Văn Hoành - Chủ tịch Hội SVC huyện khai mạc Đại hội.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội SVC huyện Hoằng Hóa đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế SVC, tích cực xây dựng phát triển tổ chức Hội. Đã thành lập và duy trì các câu lạc bộ như: CLB bon sai và CLB hoa lan huyện Hoằng Hóa; duy trì các hội như hội SVC xã Hoằng Đạo, CLB Hoa Lan,...

3. Ông Lê Văn Phượng - Ủy viên BCH Hội SVC huyện thông qua báo cáo..jpg
 Ông Lê Văn Phượng - Ủy viên BCH Hội SVC huyện thông qua báo cáo.

Tổ chức thành công nhiều cuộc triển lãm SVC quy mô như: chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Hoằng Hóa khởi nghĩa giành chính quyền và kỷ niệm 55 kết nghĩa Hoằng Hóa – Điện Bàn có hơn 10 tỉnh thành tham gia với gần 1000 tác phẩm tiêu biểu; triển lãm chào mừng Đại hội SVC huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đón chào năm mới 2024; phối hợp với các xã Hoằng Đạo, Hoằng Châu trưng bày SVC chào mừng xã đón nhận Nông thôn mới; tham gia triển lãm SVC châu á thái bình dương tại thành phố HCM, triển lãm Đồng Mô, triển lãm 990 năm danh xưng Thanh Hóa, triển lãm Triệu Sơn.vv. với những tác phẩm chất lược và đạt giải cao của ban tổ chức.

4. Đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy....jpg
 Đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy...

Cũng nhân dịp triển lãm, Hội đã tổ chức kêu gọi và đấu giá các tác phẩm SVC được số tiền 40 triệu đồng, hỗ trợ vào quỹ vì người nghèo của huyện Hoằng Hoá và Điện Bàn mỗi huyện 20 triệu đồng. Cùng với đó CLB Hoa lan đã có nhiều hoạt động xã hội rất tích cực như; Năm 2020 và 2021 hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của UBMTTQVN huyện Hoằng Hóa. CLB hoa lan đã ủng hộ đồng bào miền trung lũ lụt và đồng bào miền nam bị dịch Covit 19 với tổng số tiền là 221.550.000 đồng, trong đó, riêng cá nhân ông Lê Văn Hùng xã Hoằng Thịnh - chủ nhiệm CLB Hoa Lan Hoằng Hóa ủng hộ gần 70 triệu đồng.

5...và đồng chí Phạm Bá Oai - Giám đốc Sở Công thương tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội..jpg
...và đồng chí Phạm Bá Oai - Giám đốc Sở Công thương tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngoài ra, Hội còn tham gia các hoạt động đào tạo nghệ nhân sinh vật cảnh hướng tới làm đẹp các công trình công cộng trên địa bàn huyện, tổ chức các lớp dạy nghề, truyền nghề, chế tác SVC...; trang bị kiến thức, kỹ thuật SVC cho  hội viên và người dân các địa phương và giao thương mua bán, tái sản xuất phát triển SVC, đem lại nguồn thu nhập tốt cho các gia đình, góp phần tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp trên địa bàn huyện.

6. Ông Lê Trung Chức - đại biểu xã Hoằng Thanh....jpg
 Ông Lê Trung Chức - đại biểu xã Hoằng Thanh...

Từ những kết quả trên, Hội SVC huyện vinh dự được Hội SVC Trung ương tặng bằng khen; Hội SVC tỉnh tặng giấy khen và có nhiều cá nhân cũng vinh dự được Trung ương hội, tỉnh hội tặng nhiều giấy khen; đặc biệt, trong nhiệm kỳ đã có 2 hội viên vinh dự được phong tặng nghệ nhân SVC, nâng tổng số nghệ nhân trên địa bàn huyện lên 8 nghệ nhân.

7...ông Lê Minh Hoàn - Chủ nhiệm CLB hoa lan huyện tham gia ý kiến tại Đại hội..jpg
...ông Lê Minh Hoàn - Chủ nhiệm CLB hoa lan huyện tham gia ý kiến tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, bên cạnh làm rõ hơn những tồn tại cần khắc phục trong hoạt động của hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã tập trung đóng góp những giải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ nhiệm kỳ mới 2023 – 2028.

8. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu chỉ đạo....jpg
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu chỉ đạo...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Văn Ư – Chủ tịch Hội SVC tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương những kết quả mà Hội sinh vật cảnh huyện Hoằng Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

9...và tặng hoa chúc mừng Đại hội..jpg
...và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Hội sinh vật cảnh huyện cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên và nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua ‘học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; phối hợp tốt với các phòng, ngành, các tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp; củng cố tổ chức hội, khai thác giá trị và phát huy tiềm năng sinh vật cảnh, phát triển sinh vật cảnh trở thành ngành kinh tế. Cùng với đó, Hội cần mở các dịch vụ tương ứng, tăng cường chất lượng dịch vụ SVC để đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

10. Ông Lê Văn Ư - Chủ tịch Hội SVC tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội..jpg
 Ông Lê Văn Ư - Chủ tịch Hội SVC tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội cần lựa chọn Ban chấp hành Hội có nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, am hiểu sinh vật cảnh để xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

11. BCH Hội SVC huyện Hoằng Hóa, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ..jpg
 BCH Hội SVC huyện Hoằng Hóa, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu BCH hội SVC huyện, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 35 người; bầu Ban thường vụ gồm 10 người, ông Lê Văn Hoành tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội SVC huyện Hoằng Hóa, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

12. Dịp này, nhiều cá nhân đã được nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội SVC Việt Nam..jpg
Dịp này, nhiều cá nhân đã được nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội SVC Việt Nam.

Dịp này, Hội SVC huyện Hoằng Hóa đã được nhận bằng khen của TW hội SVC Việt Nam; nhiều cá nhân thuộc Hội SVC huyện được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp SVC Việt Nam; Hội SVC tỉnh cũng đã khen thưởng cho các đơn vị đã có cây cảnh trưng bày trong dịp này, trao tặng danh hiệu Nhà vườn tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá cho 2 hộ;

13. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho Hội SVC huyện..jpg
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho Hội SVC huyện.

UBND huyện Hoằng Hóa khen thưởng cho Hội SVC huyện và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng hội nhiệm kỳ 2018-2023; Hội SVC huyện khen thưởng cho 5 tập thể  và 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động trưng bày SVC chào mừng đại hội SVC huyện lần thứ II và đón chào năm mới 2024.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
5450
Hôm qua:
9225
Tuần này:
42885
Tháng này:
126994
Tất cả:
11875926