QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HCCB xã Hoằng Đức: tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập hội và tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023

Đăng lúc: 13:00:00 06/12/2023 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2023), sáng ngày 06.12, Hội CCB xã Hoằng Đức đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm và tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023- triển khai nhiệm vụ năm 2024.

1. toàn cảnh.JPG
toàn cảnh

Dự chỉ đạo có đồng chí Phạm Văn Tú- PBT TT Đảng ủy- CT HĐND xã, tham dự có các đồng chí  đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội xã, các hội viên Hội CCB trong xã.

ông Lê Hồng Lân- CT HCCB xã Hoằng Đức khai mạc.JPG
ông Lê Hồng Lân- CT HCCB xã Hoằng Đức khai mạc

Sau khi ôn lại truyền thống vẻ vang của HCCB Việt Nam,  hội đã đánh giá những hoạt động, những kết quả đạt được của hội trong năm qua, thảo luận bàn biện pháp, giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 Hội CCB xã đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo trên nhiều mặt, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, các mặt công tác hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, nỗi bật là tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền chế độ XHCN. Tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn kiểu  mẫu, phong trào phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo nâng cao đời sống  hội viên, phong trào xây dựng quỹ hội - quỹ nghĩa tình đồng đội, phong trào quyên góp ủng hộ, do hội cấp trên phát động và do Uỷ ban MTTQ kêu gọi hội đều tham gia tích cực và đạt kết quả cao. Hội đã đột phá công tác xây dựng tổ chức hội, tích cực giáo dục truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, công tác phối hợp với chính quyền, MTTQ và các ban nghành đoàn thể có bước phát triển mới, phát huy vai trò của Hội đối với xây dựng cơ sở chính trị địa phương là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân . thi đua đặc biệt là phong trào thi đua “CCB nêu gương sáng”, “CCB gươngt mẫu”.

 Hội CCB xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện xây dựng chi hội kiểu mẫu trên địa bàn toàn xã, với các tiêu chí Hội CCB phụ trách, như là tiêu chí 5.1; 5.2( Tỷ lệ rãnh thoát nước); Tiêu chí 9.3 ( Đường ngõ xanh, sạch, đẹp). Tăng nhanh quỹ hội bằng nguồn đóng góp của hội viên và đảm nhận các công trình xây dựng thôn kiểu mẫu. Hội đã ký  Đảm nhận chỉnh trang và trồng đường hoa tại khu văn hóa thôn Cự Đà, Phúc Thọ; Chi hội CCB thôn Cự Đà và Chi hội Mỹ Đà.. đảm nhận quyét vôi ve trên tất cả các tuyến đường trong khu dân cư, chăm lo giữ gìn vệ sinh dòng chảy kêng mương, đảm bảo vệ sinh môi trường. Năm 2023 hội đã kết nạp 6 hội viên nâng tỷ lệ CCB và hội đạt 98,3 % hội viên vào hội; Xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” tại thường trực hội  5 triệu đồng và tại các chi hội từ 2 đến 3 triệu đồng.

Thực hiện 2 chương trình công tác trọng tâm về “ Xây dựng cũng cố tổ chức và nâng cao chất lượng sinh hoạt hội” “giảm nghèo bền vững”.

Kết quả bình xét phân loại cuối năm Có : 2/7 chi hội Hoàn thành xuất sác nhiệm vụ =  28,1%

Hội nghị đã dành thời gian cho thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024 của hội đề ra.   Và trước mắt là tập trung thực hiện tốt Chỉ thị của huyện ủy Hoằng Hóa, BTV Đảng ủy xã và chỉ đạo trực tiếp của BCH Hội CCB huyện Hoằng Hóa về tăng cường công tác đảm bảo ANTT, TTATGT trong dịp tết nguyên đán 2024.

Trong đó chú trọng : Đảm bảo tốt công tác ANTT đề cao cảnh giác, phòng ngừa ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại của địch, phần tử xấu, kịp thời chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết các vụ việc vi phạm về  ANTT tại cơ sở không để kéo dài, nỗi cộm, lan rộng. Bảo vệ tốt ANCT, TTATXH, không để kẻ xấu lợi dụng hoạt động truyền Đạo trái  phép

 Đảm bảo tốt công tác phối hợp với Công an xã về TT- ATGT, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết, cùng nhân dân đón xuân vui tết an toàn tiết kiệm.

3. Đồng chí Phạm Văn Tú- PBT TT ĐẢng ủy- CT HĐND xã trao giấy khen cho 2 tập thể đã hoàn thành XS nhiệm vụ năm 2023.JPG
Đồng chí Phạm Văn Tú- PBT TT Đảng ủy- CT HĐND xã trao giấy khen cho 2 tập thể đã hoàn thành XS nhiệm vụ năm 2023
4. đồng chí PCT UBND xã và CT HCCB xã trao giấy khen của UBND xã cho các cá nhân hoàn thành XS nhiệm vụ công tác hội năm 2023.JPG
đồng chí PCT UBND xã và CT HCCB xã trao giấy khen của UBND xã cho các cá nhân hoàn thành XS nhiệm vụ công tác hội năm 2023

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo xã, lãnh dạo hội đã trao giấy khen phần thưởng cho 2 tập thể Chi hội CCB thôn Mỹ Đà, chi hội CCB thôn  Khang  Thọ Hưng và 7 cá nhân  hội viên đã  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội năm 2023.

5. Các chi hội ký cam kết thi đua năm 2024.JPG
Các chi hội ký cam kết thi đua năm 2024

Hội nghị đã tổ chức cho đại diện 7 chi hội ký giao ước thi đua năm 2024. Được biết cũng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập hội CCB Việt Nam, HCCB xã Hoằng Đức đã trao kỷ niệm chương cho các hội viên và tổ chức kết nạp thêm hội viên mới./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL  

Truy cập
Hôm nay:
6493
Hôm qua:
9225
Tuần này:
43928
Tháng này:
128037
Tất cả:
11876969