QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HND huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023-triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 20:00:00 16/01/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 16.01, Hội Nông dân (HND) huyện Hoằng Hoá đã tổng kết, đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

1. toàn cảnh hội nghị.JPG
toàn cảnh hội nghị
2. chủ tọa hội nghị.JPG
chủ tọa hội nghị

Dự hội nghị, có đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư TT huyện ủy, đại diện ban tuyên giáo hội Nông dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng: Tài Nguyên- môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phó chánh VP Huyện ủy, đại diện các Ngân hàng Chủ tịch HND các xã, thị trấn trong huyện.

3. đồng chí Lê Bá Hải- CT HND huyện khai mạc hội nghị.JPG
 đồng chí Lê Bá Hải- CT HND huyện khai mạc hội nghị
3. 1 đồng chí Nguyễn thị Thu Hà- Phó CT HND huyện báo cáo tóm tắt  công tác hội và phong trào nông dân năm 2023 .JPG
 đồng chí Nguyễn thị Thu Hà- Phó CT HND huyện báo cáo tóm tắt  công tác hội và phong trào nông dân năm 2023  

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của Chính quyền, Ban Chấp hành các cấp Hội từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cán bộ, hội viên, nông dân hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu thi đua công tác Hội và phong trào nông dân đã có những kết quả nhất định. Trong đó có những kết quả nổi bật đó là: Năm 2023, Hội đã triển khai thực hiện nhiều Nghị quyết cũng như các Chỉ thị, chính sách của Hội cấp trên, của Đảng, Nhà nước. 100% cơ sở Hội xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng và của Hội.100% cơ sở hội và chi hội có quỹ: Có số dư đạt 5.001 triệu đồng. Bình quân mỗi xã có 135 triệu đồng tiền quỹ, mỗi chi Hội có 20.580 ngàn đồng tiền quỹ, bình quân 148.000đ/hv. Tăng 275 triệu đồng so với năm 2022 = 153% KH giao.

4. Chủ tịch HND xã Hoằng Phụ phát biểu tham luận.JPG
Chủ tịch HND xã Hoằng Phụ phát biểu tham luận
5. Chủ tịch HND xã Hoằng Sơn phát biểu tham luận.JPG
Chủ tịch HND xã Hoằng Sơn phát biểu tham luận

 

Tổng số hộ đăng ký SXKD giỏi ngay từ đầu năm là 26.728 hộ = 80,% so với hộ nông nghiệp. Qua phong trào nhiều mô hình xây dựng và phát triển như: mô hình trồng măng tây, hoa lý; mô hình trồng rau sạch; mô hình nuôi đông trùng hạ thảo; mô hình trồng nấm mộc nhĩ, nấu xò, mấm linh chi ...Cùng với thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên, nông dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo”; “ Quỹ nhân đạo từ thiện” và đăng ký tương trợ, giúp đỡ 145 lượt hộ nông dân nghèo về giống, vốn, công lao động, kinh nghiệm làm ăn và nhiều vật tư nông nghiệp khác trị giá hàng trăm triệu đồng để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Các cấp Hội đã trích quỹ tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng  số tiền 6.800 ngàn đồng và hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn số tiền 33.800 ngàn đồng.

6. Chủ tịch HND xã Hoằng Thái phát biểu tham luận.JPG
 Chủ tịch HND xã Hoằng Thái phát biểu tham luận
7. đại diện doanh nghiệp phát biểu tham luận tại hội nghị.JPG
đại diện doanh nghiệp phát biểu tham luận tại hội nghị

 

Năm 2023 Huyện Hội đã tuyên truyền vận động thành lập được 1 chi hội nghề nghiệp tại xã Hoằng Tiến và 11 tổ hội đạt  100 % chỉ tiêu giao; Hội hướng dẫn thành lập 14 THT; thành lập câu lạc bộ “Nông dân làm vườn và tuyên truyền pháp luật” tại xã Hoằng Quỳ  số lượng 31 thành viên. Hội đã tích cực vận động hội viên nông dân hiến đất được 511 m2; di chuyển 305 m tường rào; đóng góp trên 12,6 tỷ đồng, tham gia 473 ngày công lao động góp phần làm mới, tu sửa 21 km đường giao thông nông thôn; 18 km kênh mương nội đồng, 31 cầu cống, vận động nhân dân cải tạo vườn hộ và xây dựng vườn mẫu đến nay Hội đã tuyên truyền, vân động làm được 32 vườn mẫu, 48 vườn hộ và 6 hố ga lắng. Cùng với các tổ chức đoàn thể tham gia tổng dọn VSMT, cắt tỉa cây, quyết ve tường rào......góp phần thúc đẩy Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu: đến nay toàn huyện đã đạt 7 xã NTM nâng cao; 2 xã đạt NTM kiểu mẫu, 53 thôn, phố đạt NTM kiểu mẫu và có 29 sản phẩm OCOP ( xếp thứ 2 toàn tỉnh), xếp hạng từ 3 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm OCOP xếp hạng 5.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, tổ chức thực hiện có kết quả. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu; công tác xây dựng Đảng, chính quyền được tập trung.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra nhưng tồn tại cần khắc phục trong năm tới và tại hội  nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2024; nêu lên những khó khăn, đề xuất những giải pháp để thực hiện đạt mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024.

8. đồng chí Đoàn Thị Hải- PBT TT Huyện ủy-  phatsb iểu hcir đạo tại hội nghị.JPG
đồng chí Đoàn Thị Hải- PBT TT Huyện ủy - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải- PBT TT  Huyện ủy và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo HND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2023. Các đồng chí đề nghị, các cấp hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội và phong trào nông dân theo hướng rõ người, rõ việc; phát huy hơn nữa vai trò của nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bám sát vào NQ của huyện, các nhiệm vụ của HND các cấp để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động trong hội Nông dân trên địa bàn huyện  ngay từ những ngày đầu năm. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Sâu sát, kịp thời nắm tình hình hội viên, nông dân để định hướng các vấn đề được quan tâm. Làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan, thu hút các nguồn lực hỗ trợ thực hiện công tác hội và phong trào nông dân.

9. đồng chí Lê Anh Tuấn- UVBTV- Trưởng ban tuyên giáo HND tỉnh phát biểu tại hội nghị .JPG
 đồng chí Lê Anh Tuấn- UVBTV- Trưởng ban tuyên giáo HND tỉnh phát biểu tại hội nghị 
10. và Trao bằng khen của tỉnh hội cho HND xã Hoằng Xuân và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2023.JPG

và Trao bằng khen của tỉnh hội cho HND xã Hoằng Xuân và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2023
12. lãnh đạo huyện hội Nông dân trao giấy khen  hội Nông dân huyện cho các cá nhân có thành tích XS trong phong trào công tác hội năm 2023.JPG
 lãnh đạo huyện hội Nông dân trao giấy khen  hội Nông dân huyện cho các cá nhân có thành tích XS trong phong trào công tác hội năm 2023

 

 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 02 cá nhân được tỉnh Hội Nông dân tặng Bằng khen; 10 tập thể và 17 cá nhân được Hội Nông dân huyện tặng Giấy khen trong công tác hội và phong trào Nông dân năm 2023./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1684
Hôm qua:
7094
Tuần này:
41708
Tháng này:
23823
Tất cả:
11772755