QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi xã Hoằng Phú, tổ chức Đại hội Đại biểu, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đăng lúc: 21:00:00 20/05/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 20/5/2024, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi xã Hoằng Phú, tổ chức Đại hội Đại biểu, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi huyện; đồng chí Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các ngành, đoàn thể xã, bí thư, thôn trưởng và 40 đại biểu đại diện cho hội viên khuyết tật trong toàn xã.

1. Toàn cảnh Đại hội.jpg
Toàn cảnh đại hội

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024 Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã đã phối hợp làm tốt công tác vận động, tuyên truyền người khuyết tật, luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, các chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt của những hội viên vượt khó trong lao động, học tập hoà nhập với cộng đồng nhằm nâng cao trách nhiệm của cộng đồng với người khuyết tật và trẻ mồ côi.
Thực hiện tốt chức năng giám sát, quản lý, phản biện, xây dựng chính sách đối với người khuyết tật và trẻ em mồ côi. Chủ động phối hợp với MTTQ xã, các ban, ngành liên quan, vận động các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng nhân các ngày lễ tết. Vận động các cá nhân, các cơ quan, tổ chức, nhà trường nhận đỡ đầu các cháu khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang học. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các đoàn thể thực hiện tốt công tác chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi một cách thiết thực và hiệu quả; Chương trình khuyến học, khuyến tài, trao học bổng, xe đạp, xe lăn và đồ dùng học tập cho học sinh khuyết tật, mồ côi vượt khó luôn được hội quan tâm động viên kịp thời; công tác xây dựng quỹ hội được quan tâm, duy trì …Trong nhiệm kỳ, nhiều tấm gương người khuyết tật vượt lên khó khăn trong cuộc sống vươn lên làm giàu, là những cá nhân tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi như ông Lê Thế Phúc, Lê Văn Cử thôn trung tây…
Tại Đại hội, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để trong nhiệm kỳ tới thực hiện đạt hiệu quả hơn các hoạt động của hội.

4. Đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa phát biểu chỉ đạo Đại hội.jpg
 Đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa và đồng chí Lê Thị Oanh, Phó bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phú đã ghi nhận sự đoàn kết, trách nhiệm của ban chấp hành Hội và sự nỗ lực phấn đấu của các hội viên ở các chi hội đã hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại Hội nhiệm kỳ 2019-2024. Chỉ ra những tồn tại hạn chế và yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi xã cần đoàn kết hơn nữa, trí tuệ đổi mới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đại Hội đề ra.

7. BCH hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Hoằng phú, nhiệm kỳ 2024 - 2029  ra mắt nhận nhiệm vụ.jpg
BCH hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Hoằng phú, nhiệm kỳ 2024 - 2029  ra mắt nhận nhiệm vụ

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu BCH, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 13 đồng chí, đồng chí Lê Đức Bảo được bầu làm Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Hoằng Phú, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

6. Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng Đại hội.jpg
Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Hoằng Phú tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội; tích cực tuyên truyền, vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ xây dựng quỹ hội; thăm, tặng quà  cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với hội cấp trên trao tặng xe lăn cho người khuyết tật; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nhận nuôi, đỡ đầu trẻ mồ côi, khuyết tật; hỗ trợ làm nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người khuyết tật khó khăn về nhà ở...Với chương trình, mục tiêu, hành động cụ thể, tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2024 -2029 Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Hoằng Phú sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Hải Yến – Chủ tịch MTTQ xã Hoằng Phú.

Truy cập
Hôm nay:
1209
Hôm qua:
23542
Tuần này:
58652
Tháng này:
58652
Tất cả:
12556683