QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Khuyến học Hoằng Thắng: Trao thưởng khuyến học- khuyến tài năm học 2021-2022

Đăng lúc: 07:50:55 26/09/2022 (GMT+7)

Nhằm kịp thời động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em, đồng thời hướng tới kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam 2/10, ngày 25/9/2022, Hội khuyến học xã Hoằng Thắng đã long trọng tổ chức lễ phát thưởng cho học sinh có thành tích cao trong năm học 2021-2022.

1 văn nghệ chào mừng.jpg
văn nghệ chào mừng
Về dự có đồng chí Trương Tuấn An- Chủ tịch hội Khuyến học (HKH) huyện Hoằng Hóa, các ông, bà là Trưởng Ban liên lạc đồng hương Hoằng Thắng tại Thành phố Thanh hóa và tại thị trấn Bút Sơn; phía xã có các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, Chủ tịch MTTQ,  đại diện các đoàn thể chính trị xã hội, HTX DVNN, lãnh đạo các trường học trên địa bàn xã, đại diện các Phụ huynh có con em được nhận thưởng từ quỹ Khuyến học và các học sinh được nhận thưởng.

Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hoằng Thắng đã có sự quan tâm lớn đến công tác giáo dục nói chung và công tác khuyến tài nói riêng. Do vậy, kết quả của giáo dục Hoằng Thắng ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cả bề rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt là cơ sở vật chất 3 cấp học… Ba nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh”. Thành tích học tập của học sinh Hoằng Thắng ngày càng tiến bộ; trường THCS nhiều năm liên tục luôn xếp vào tốp 10 của huyện, có rất nhiều học sinh đạt được nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi huyện, tỉnh, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập, cao đẳng, đại học ngày càng được nâng cao.

Trong năm học 2021- 2022, Hội khuyến học xã đã phối hợp  chặt chẽ với 3 nhà trường cùng Hội cha mẹ học sinh quản lý, động viên con em đến trường, đặc biệt Hội đã vận động được 2 học sinh THCS và 4 em học sinh khuyết tật đến lớp học và tiếp tục  trở lại trường lớp; xét đề nghị cấp trên cấp học bổng cho các em học sinh thuộc hộ nghèo. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các Ngân hàng để các hộ nghèo tiếp cận vay cho con theo học đại học. Nhờ làm tốt công tác Khuyến học đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học tại xã, nhiều học sinh đạt giải cao ở các môn trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Riêng năm học 2021-2022, xã có 31 em đỗ đại học, trong đó có 13 em đạt từ 25 điểm trở lên và trong năm học 2021-2022, cả 3 cấp học đã có 115 em đạt  giải học sinh giỏi các cấp ở các bộ môn.

4.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8. Nhân dịp này, Hội Khuyến học xã cũng trao các suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.jpg
Nhân dịp này, Hội Khuyến học xã cũng trao các suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo xã, Hội Khuyến học xã Hoằng Thắng đã trao giấy khen, phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trong các kỳ thi học sinh giỏi, đậu đại học, với tổng số tiền  hơn 13 triệu đồng. Nhân dịp này, hội Khuyến học xã đã trao  quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của con em trên địa bàn xã Hoằng Thắng.

9. đồng chí Hoàng Văn Hiến- PBT- CT UBND xã phát biểu khai mạc.jpg
Đồng chí Hoàng Văn Hiến- PBT- CT UBND xã phát biểu khai mạc

Trong ý kiến khai mạc buổi trao thưởng khuyến học - khuyến tài tại xã, đồng chí Chủ tịch UBND xã biểu dương những thành tích mà các em học sinh trên địa bàn xã đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn các em tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương và gia đình, phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để mai sau đem trí tụê của mình cống hiến, xây dựng quê hương Hoằng Thắng ngày một giàu mạnh. Mong rằng con em xa quê thành đạt tiếp tục hướng về quê hương, chung tay xây dựng Quỹ Khuyến học ngày một phát triển, khuyến khích sự học của thế hệ trẻ.

10. đại diện hội đồng hương Hoằng Thắng tặng quỹ Khuyến  học  xã.jpg
 Đại diện Hội đồng hương Hoằng Thắng tặng quỹ Khuyến học xã

Dịp này, Hội Khuyến học xã Hoăng Thắng đã nhận được sự ủng hộ của con em xa quê, Hội đồng hương Hoằng Thắng tại TP Thanh Hóa, TT Bút Sơn và Hà Nội./.

Tuyết Mai - Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
4029
Hôm qua:
19959
Tuần này:
81431
Tháng này:
81431
Tất cả:
12579462