QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Hoằng Hóa tổng kết hoạt động năm 2022

Đăng lúc: 20:00:00 23/12/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 22/12/2022, tại Hội trường khối đoàn thể, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện tổ chức tổng kết công tác hội năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tới dự có đại diễn lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Ban thường vụ Huyện hội và chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

1..jpg

Năm 2022,  Hội nạn nhân da cam huyện Hoằng Hóa đã tham mưu với cấp uỷ Đảng, Chính quyền, phối hợp với Ban ngành Đoàn thể, và các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch hành động nhiệm vụ trong tình hình mới. Tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, tạo mọi điều kiện để gia đình nạn nhân tiếp cận và hưởng thụ chế độ chính sách của nhà Nước theo quy định, huy động nhiều nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

2. Ông Nguyễn Khắc Ngọc - CT Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện khai mạc hội nghị.jpg
Ông Nguyễn Khắc Ngọc - CT Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện khai mạc hội nghị

Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện có 36 cơ sở hội với tổng số là 1.718 hội viên, trong đó có 976 hội viên chính thức, 772 hội viên danh dự và hội viên tự nguyện. Hội đã thực hiện tốt, kịp thời chính sách người có công, có 641 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng chính sách theo quy định và 335 cháu là con của họ được hưởng chính sách. Trong năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ hỗ trợ cho các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội ở cơ sở để giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng. Quỹ huyện hội là trên 77 triệu đồng, quỹ hội cơ sở là 519 triệu đồng. Trong năm có 5 học sinh được nhận học bổng, 3 học sinh được trao tặng xe đạp – đây là những con em của nạn nhân vượt khó vươn lên trong học tập; kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam dịp lễ, tết, ngày thảm họa da cam Việt Nam, tiếp tục phối hợp với BCHQS huyện hỗ trợ 1 nạn nhân tại xã Hoằng Tiến với số tiền 600 ngàn đồng/quý, đưa 5 nạn nhân đi xông hơi giải độc, Huyện hội phối hợp với Trung tâm y tế huyện đưa 151 nạn nhân đi điều dưỡng phục hồi chức năng… Nhiều hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam đã vượt qua bệnh tật, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, người mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, người dành cả tấm lòng để chăm sóc nạn nhân da cam, nhiều cán bộ hội cơ sở năng nổ nhiệt tình…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đánh giá những kết quả làm được, những hạn chế của công tác hội, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động hội tại cơ sở, đồng thời thống nhất phương hướng nhiệm vụ công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin năm 2023./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL 
Truy cập
Hôm nay:
2095
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44266
Tháng này:
211466
Tất cả:
11704028