QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Nạn nhân chất độc da cam – dioxin thị trấn Bút Sơn tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đăng lúc: 14:57:18 02/03/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 03/02/2023 tại Hội trường UBND, hội nạn nhân chất độc da cam -dioxin tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

  

 Picture1a.png
Picture1aa.png

Toàn cảnh Đại hội

Về dự đại hội, phía huyện có đồng chí Lê Khắc Ngọ - CT hội nạn nhân chất độc da cam – dioxin huyện cùng các đồng chí trong ban thường trực huyện hội. Phía thị trấn có đồng chí Lê Văn Ba, phó bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Lê Hồng Sơn – PBT – CT UBND, cùng các đồng chí thường trực HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức có liên quan, bí thư chi bộ và 58 đại biểu là hội viên hội nạn nhân chất độc da cam – dioxin thị trấn Bút Sơn.

 Đ:c Lê Duy Luận – CT Hội phát biểu khai mạc.png

Đ/c Lê Duy Luận – CT Hội phát biểu khai mạc

Tại Đại hội sau phát biểu khai mạc của đồng chí Lê Duy Luận – CT hội, Đại hội đã được nghe đồng chí Lê Thị Hồng Mai – Phó CT hội trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 Đ:c Lê THị Hồng Mai – Phó CT Hội thông qua báo cáo.png

Đ/c Lê THị Hồng Mai – Phó CT Hội thông qua báo cáo

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiểu biến động phức tạp, thời tiết không được ưu đãi, nắng nóng kéo dài, dịch bệnh ở gia súc gia cầm, giá cả thị trường lên xuống thất thường, đại dịch Covid – 19 đã tác động lớn lớn đến đời sống của nhân dân và các hội viên. Song dưới sự quan tâm lãnh chỉ đạo trực tiếp của huyện hội cấp trên, của BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể thị trấn, sự đoàn kết thống nhất của cán bộ hội viên đã vươn lên khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, tích cựa tham gia hiệu quả các phong trào và nhiệm vụ công tác hội cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các văn bản của hội cấp trên, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác chính sách với nạn nhân da cam. Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” trong nhiệm kỳ hội đã tổ chức tặng 107 xuất quà  với tổng giá trị 43.200.000đ, thăm viếng lúc hội viên ốm đau và khi qua đời là 1.450.000đ. Hội cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế, Trạm y tế thị trấn tổ chức đưa hội viên khám sàng lọc sức khỏe, tổ chức cho hội viên khám và điều trị ngoại trú tại bệnh viên đa khoa huyện là 03 đợt với tổng số hội viên tham gia là 68 lượt, số tiền được nhận hỗ trợ ước tính 15.000.000 đ; 05 nạn nhân được đi điều trị, điều dưỡng tại Sầm Sơn. Để tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau, hội đã phát động phong trào xây dựng quỹ hội, mỗi hội viên đều tham gia đóng quỹ, đến nay tổng số quỹ do các chi hội quản lý là 43.500.000đ…

Sau nghe báo cáo các đại biểu tham dự đại hội đã phát biểu tham luận đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

 Đ:c Lê Hồng Sơn – PBT – CT UBND phát biểu chỉ đạo.png

Đ/c Lê Hồng Sơn – PBT – CT UBND phát biểu chỉ đạo

Đ:c Lê Khắc Ngọ - CT Huyện hội phát biểu chỉ đạo.png 

Đ/c Lê Khắc Ngọ - CT Huyện hội phát biểu chỉ đạo

Đại hội cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Sơn – CT UBND và đồng chí Lê Khắc Ngọ – CT hội nạn nhân chất độc da cam huyện. Các đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hội nạn nhân chất độc da cam -dioxin thị trấn Bút Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ hội cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới : Một là, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, tích cực tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; tăng cường chính sách giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Hai là, vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; tập trung xây dựng quỹ hội, góp phần chung tay xoa dịu “nổi đau da cam”. Ba là, Hội cần tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tăng cường đoàn kết, thống nhất, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động. Bốn là, bầu ra Ban chấp hành khóa mới, đủ năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm để tiếp tục cùng hội thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội và của địa phương đã đề ra.

 Ban chấp hành khóa mới ra mắt.png

Ban chấp hành khóa mới ra mắt

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí và bầu 5 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Lê Duy Luận tiếp tục được Đại hội tín nhiệm giữ chức Chủ tịch hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 Trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc.png

Trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc

 Tại đại hội đã trao thưởng cho 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 2 thân nhân tiêu biểu trong việc chăm sóc nạn nhân da cam nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp!

                                                 Phạm Hương – CC Văn hóa TT Bút Sơn

Truy cập
Hôm nay:
15829
Hôm qua:
23542
Tuần này:
73272
Tháng này:
73272
Tất cả:
12571303