QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HỘI NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN HOẰNG HÓA TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023.

Đăng lúc: 10:19:37 27/12/2022 (GMT+7)

Sáng 27/12/2022, Hội Người cao tuổi huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các đồng chí uỷ viên BCH Hội NCT huyện; Chủ tịch Hội NCT các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội NCT huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

 ảnh 1. Toàn cảnh hội nghị tổng kết.JPG
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Trong năm 2022, các cấp hội NCT trong huyện đã tập trung thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Hội. Công tác chúc thọ, mừng thọ và thực hiện chính sách với NCT được quan tâm, trong năm các cấp hội NCT trong huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ NCT theo quy định. Phối hợp lập hồ sơ cho NCT từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Công tác chăm sóc sức khỏa cho NCT được quan tâm, mở được 2 lớp tập huấn dân vũ cho đội ngũ cốt cán toàn huyện void gần 400 cán bộ thuộc các chi hội cơ sở tham gia. Phong trào sản xuất giỏi, giảm nghèo, số NCT thoát người, cận nghèo là 1.850 người; Tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia mua BHYT. Nhân các dịp lễ, tết và tháng hành động vì NCT các cấp hội trong huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và con cháu tặng các xuất quà tặng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì đều đặn. Công tác vận động xây dựng quỹ hội được thực hiện tốt. Công tác phát huy vai trò NCT được chú trọng thực hiện có hiệu quả, lớp người cao tuổi trong huyện luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy chế, quy ước, hương ước thôn bản, xã văn hóa, tham gia công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

ẢNh 2. Đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội NCT huyện khai mạc và chủ trì hội nghị..JPG
 Đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội NCT huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2023 Hội NCT huyện đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đó là: Tiếp tục chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật NCT đến toàn thể hội viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng hoạt động của các cấp hội cơ sở, giám sát chế độ chính sách với NCT, đẩy mạnh việc vận động xây dựng, thành lập các loại hình CLB nhất là CLB liên thế hệ tự giúp nhau; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới. 

Nhân dịp này, hội NCT huyện đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào công tác hội năm 2022./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
2263
Hôm qua:
6254
Tuần này:
39312
Tháng này:
76172
Tất cả:
11825104