QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Nông dân thị trấn Bút Sơn tổ chức Đại hội đại biểu hội Nông dân thị trấn Bút Sơn, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đăng lúc: 10:00:00 11/03/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 09/3/2023 tại hội trường nhà văn hóa Bút Cương, hội Nông dân thị trấn Bút Sơn tổ chức Đại hội đại biểu hội Nông dân thị trấn Bút Sơn tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 11Picture1.png
Toàn cảnh Đại hội.png
Toàn cảnh Đại hội

Về dự đại hội, phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Lợi – CT Hội Nông dân huyện. Phía thị trấn có đồng chí Lê Văn Ba – PBT thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí thường trực HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức có liên quan, BT chi bộ, trưởng phố và 123 đại biểu ưu tú đại diện cho 1120 hội viên nông dân trong toàn thị trấn về dự đại hội.

Đ:c Nguyễn Xuân Sơn – CT Hội khai mạc Đại hội.png 

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn – CT Hội khai mạc Đại hội

Đ:c Nguyễn Thị Mai – Phó CT hội thông qua báo cáo.png 

Đ/c Nguyễn Thị Mai – Phó CT hội thông qua báo cáo

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – CT hội Nông dân, đại hội được nghe đồng chí Nguyễn Thị Mai – Phó CT hội thông qua báo cáo tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ vừa qua dù gặp nhiều khó khăn của dịch bệnh và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, giá cả các loại vật tư, phân bón tăng cao. Song được sự quan tâm chỉ đạo của hội Nông dân huyện, sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, phối hợp và hỗ trợ của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, hội viên nông dân trong toàn thị trấn đã phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.Sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định và đạt kết quả toàn diện, giữ vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn, phát triển chăn nuôi nông hộ trang trại, gia trại theo chuỗi kép an toàn, bền vững; sản lượng lương thực có hạt bình quân hàng năm đạt 3747 tấn, sản lượng thủy sản hàng năm đạt 105 tấn; thu nhập bình quân đầu người tăng khá từ 42 triệu đồng/người/năm (2018) đến năm 2022 đạt 70,2 triệu đồng/người/năm. Hội đã tuyên truyền vận động hội viên hội nông dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền hội viên tích cực tham gia xây dựng, chỉnh trang cảnh quan, nâng cấp, cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu theo theo kế hoạch 99,89 và đề án 1089 của huyện đem lại hiệu quả thiết thực; vận động hội viên và nhân dân giải tỏa hành lang, lòng lề đường chỉnh trang nâng cấp những đoạn đường bị xuống cấp với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong nhiệm kỳ đã vận động hội viên hiến 1000 m2 đất, di chuyển khoảng 1.400 m tường rào, đóng góp hàng tỷ đồng, tham gia hàng trăm ngày công lao động góp phần làm mới, tu sửa 5 km đường giao thông đô thị; 5,3 km đường giao thông nội đồng; 1,2 km kênh mương; trồng hoa ở khu vực công viên mini ở các phố văn hóa và tuyến đê lạch trường với tổng chiều dài 5 km, vận động nhân dân mua 750 thùng đựng rác…Công tác kết nạp hội viên được chú trọng, nhiệm kỳ đã kết nạp được 160 hội viên nâng tổng số hội viên lên 1120 người, quỹ hội đạt bình quân 111 nghìn đồng/ hội viên, tổng quỹ hội đạt 124 triệu đồng. Hội đã phối hợp chặt chẽ với ngân hàng chính sách xã hội thực hiện ủy thác cho vay đối với các hộ nghèo và các đối tượng chính sách; phối hợp với Ngân hàng NN và PTNT tín chấp cho các hộ nông dân vay vốn ngày càng tăng và hiệu quả: Tổng dư nợ của Ngân hàng NN và PTNT là 21 tỷ 850 triệu đồng, số họ vay 172 hộ; dư nợ Ngân hàng CSXH là 3 tỷ 694 triệu đồng co 75 hộ vay. Đến nay cả 2 nguồn vốn không có nợ xấu phát sinh và đang được các hộ vay sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả, nâng cao thu nhập cho gia đình. Hội  đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh….

Sau nghe báo cáo tổng kết các đại biểu tham dự đại hội đã phát biểu tham luận đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

 Đ:c Lê Văn Ba – PBT thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo.png

Đ/c Lê Văn Ba – PBT thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

 Đ:c Nguyễn Văn Lợi – CT hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo.png

Đ/c Nguyễn Văn Lợi – CT hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo

Đại hội cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Ba – PBT thường trực Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Văn Lợi – CT hội Nông dân huyện. Các đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hội Nông dân thị trấn Bút Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ hội cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới đó là: Một là, cần phải nắm vững và quán triệt sâu sắc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và hội các cấp, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dân. Hai là, tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để lôi cuốn đông đảo hội viên tham gia; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, quan tâm phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của BCH và các chi hội. Ba là, tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, ngân hàng chính sách xã hội, doanh nghiệp tăng cường phát triển nguồn vốn hỗ trợ nông dân nhằm tạo điều kiện cho nông dân được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững; tuyên truyền vận động, hướng dẫn nông dân tham gia liên kết, hợp tác sản xuất theo chuỗi giá trị góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nông dân. Bốn là, thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia giám sát và phản biện xã hội. Năm là, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có đủ năng lực và uy tín, có tinh thần đoàn kết thống nhất bầu vào BCH khóa mới đảm bảo đúng cơ cấu, đủ số lượng để đảm nhận trọng trách lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các phong trào nông dân, hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội đã đề ra.

 Bỏ phiếu bầu BCH khóa mới và Đại biểu dự đại hội cấp trên.png

Bỏ phiếu bầu BCH khóa mới và Đại biểu dự đại hội cấp trên

Với phương châm “Đổi mới – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển” nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nông dân thị trấn Bút Sơn  đề ra 14 chỉ tiêu, 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên. Đổi mới và cụ thể hóa các phong trào thi đua theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

BCH khóa mới và Đại biểu dự ĐH cấp trên ra mắt.png 

BCH khóa mới và Đại biểu dự ĐH cấp trên ra mắt

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 19 đồng chí và bầu 6 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tiếp tục được Đại hội tín nhiệm giữ chức Chủ tịch hội Nông dân, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

Trao thưởng cho tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.png 

Trao thưởng cho tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vục.png

Trao thưởng cho tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại Đại hội đã trao thưởng cho 5 tập thể, 7 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp!

                                                      Phạm Hương – CC Văn hóa TT Bút Sơn

Truy cập
Hôm nay:
11250
Hôm qua:
8649
Tuần này:
26808
Tháng này:
194008
Tất cả:
11686570