QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội thảo lịch sử MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện Hoằng Hóa giai đoạn 1930-2020

Đăng lúc: 23:26:35 28/12/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 28/ 12/2022, tại hội trường Huyện ủy, Ban chỉ đạo và Biên soạn lịch sử MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện Hoằng hóa đã tổ chức hội thảo nhằm tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo và các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ.

1. đồng chí Lê Xuân Thu- TUV- Bí thư HU- CT HĐND huyện chủ trì buổi hội thảo.jpg
đồng chí Lê Xuân Thu- TUV- Bí thư HU- CT HĐND huyện chủ trì buổi hội thảo
2. Toàn cảnh hội thảo.jpg
 Toàn cảnh hội thảo
3.jpg

4.jpg

Đồng chí Lê Xuân Thu- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện dự chỉ đạo  và chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo có  Giáo sư- Tiến sỹ Nguyễn Đức Nhuệ- Viện sử học, đồng chí Lê Đức Ky,  nguyên Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trương Tuấn An nguyên Quyền Bí thư huyện ủy; tham dự hội thảo còn có  các đồng chí trong BTV HU,  TT HĐND, UBND- UBMTTQ, Trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội,  các đồng chí  trong đoàn công tác biên soạn, Ban sưu tầm theo QĐ số 03-QĐ/BCĐ ngày 12/4/2019.

4. 1 đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ báo cáo tổng hợp các ý kiến  góp ý vào cuốn lịch sử.jpg

đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ báo cáo tổng hợp các ý kiến  góp ý vào cuốn lịch sử

Sau một thời gian tiến hành sưu tầm và biên soạn đến nay, cuốn Lịch sử MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện Hoằng Hóa giai đoạn 1930-2020 cơ bản hoàn thành. Cuốn lịch sử có  độ dầy trên 400 trang với  2 phần. Phần  thứ nhất, nói về  các chặng đường lịch sử hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện Hoằng Hóa, gồm  6 chương; phần thứ 2 nói về Truyền thống vẻ vang và bài học kinh nghiệm.

5.Giáo sư- Tiến sỹ Nguyễn Đức Nhuệ- Viện sử học phát biểu tại hội thảo.jpg
Giáo sư- Tiến sỹ Nguyễn Đức Nhuệ- Viện sử học phát biểu tại hội thảo
6. các đại biểu dự hội thảo đóng góp ý kiến.jpg
các đại biểu dự hội thảo đóng góp ý kiến

6. 1.jpg

6. 2.jpg 
7.jpg

8.jpg

9.jpg

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung của các chương; mốc thời gian, tên gọi;  bổ sung tư liệu, hình ảnh các hoạt động

10..jpg

 Kết luận hội thảo, đồng chí Lê Xuân Thu- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện tiếp thu, ghi nhận ý kiến đóng góp của các vị lãnh đạo tiền nhiệm, những thông tin bổ ích tại hội thảo  giao cho tổ thư ký tổng hợp, ghi chép cùng tổ biên soạn tổng hợp, điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. MTTQ, các đoàn thể tiếp tục nghiên cứu đóng góp trực tiếp cho ban biên tập để có số liệu chính xác nhất. Phấn đấu  chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện bản thảo  trong thời gian sớm nhất, để chậm nhất xuất bản- phát hành vào đầu năm 2023.
Việc xây dựng và biên tập "Lịch sử Mặt trận Tổ quốc
và các Đoàn thể nhân dân giai đoạn 1930 – 2020” nhằm ghi nhận những thành tựu to lớn của  Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Đây còn là một tư liệu quý, mang giá trị lịch sử để nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu, giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh giành độc lập, xây dựng quê hương của Đảng bộ và nhân dân Hoằng Hóa anh hùng./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1303
Hôm qua:
15097
Tuần này:
55442
Tháng này:
155188
Tất cả:
11647750