QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

LĐLĐ huyện Hoằng Hóa đẩy mạnh công tác chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng lúc: 17:03:49 29/12/2022 (GMT+7)

Hoằng Hóa là đơn vị có đông đoàn viên và đầu mối CĐCS, với hơn 12 nghìn đoàn viên và 205 CĐCS.Thực hiện các văn bản, kế hoạch của Công đoàn cấp trên về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XIII. Xác định là đơn vị có nhiều đầu mối CĐCS, lại đa dạng các loại hình công đoàn, để đại hội CĐCS diễn ra đảm bảo tiến độ, chất lượng và thời gian quy định, BTV LĐLĐ huyện đã có nhiều giải pháp đổi mới, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai Đại hội công đoàn cơ sở. Cụ thể là:

 
           Về công tác triển khai, chỉ đạo: Ngay sau khi nhận các văn bản, kế hoạch của CĐ cấp trên về tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã kịp thời xây dựng kế hoạch, đồng thời tham mưu cho BTV Huyện ủy ban hành Thông tri lãnh đạo đại hội công đoàn ngay từ tháng 03/2022. Yêu cầu CĐCS báo cáo cấp ủy, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội.

Để đảm bảo cho Đại hội Công đoàn các cấp tiến hành theo đúng thời gian quy định, LĐLĐ huyện đã chủ động xây dựng và sắp xếp thời gian duyệt, thời gian tổ chức Đại hội cụ thể cho từng đơn vị (theo cụm KTXH và cuốn chiếu theo địa bàn từng xã), để tránh sự chồng chéo.

Biên soạn, tổng hợp các bộ hồ sơ Đại hội mẫu cho từng loại hình Công đoàn và gửi qua gmail cho CĐCS, gồm: chương trình, kịch bản, báo cáo, phiếu bầu, tuyên truyền, khánh tiết…. hình thành cuốn cẩm nang để CĐCS triển khai, thực hiện.

Ngay sau khi được truyền đạt, tiếp thu tại các HN của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn và tập huấn một số nội dung mới, quan trọng liên quan đến công tác tổ chức ĐH cho đội ngũ cán bộ CĐCS.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội công đoàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Tổ và thành viên, đôc đốc các đồng chí trong BCH, BTV thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở và nắm tình hình tại cụm phụ trách.


Ảnh 1. Đồng chí Trịnh Thị Hoa - PCT LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng ĐH điểm CĐ xã Hoằng Đức.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Hoa - PCT LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng ĐH điểm CĐ xã Hoằng Đức
 

Ngay sau Đại hội điểm của LĐLĐ tỉnh (ngày 13/11), LĐLĐ huyện  đã chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm tại 02 đơn vị để rút kinh nghiệm. Đồng thời triển khai, chỉ đạo CĐCS tổ chức đại hội (làm cuốn chiếu theo địa bàn xã), mỗi ngày bình quân 4 đơn vị/địa bàn xã.

Ảnh 2. Đại hội CĐ xã Hoằng Cát nhiệm kỳ 2023-2028.jpg
Đại hội CĐ xã Hoằng Cát nhiệm kỳ 2023-2028

- Kết quả: Tính đến ngày 30/12/2022, đã có 96/205 đơn vị tổ chức thành công Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028. Nhìn chung, công tác chỉ đạo và tổ chức ĐH CĐCS được chuẩn bị chu đáo, bài bản, trang trọng và tiết kiệm, đảm bảo đúng quy trình, nội dung và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; được cấp ủy, chính quyền, NSDLĐ quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện; thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên và các cấp công đoàn trên địa bàn huyện.

Chú thích ảnh 3. Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội CĐ công ty TNHH Sunhomes Laboratory.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội điểm CĐ công ty TNHH Sunhomes Laboratory

 

 

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo các CĐCS còn lại tổ chức thành công đại hội, đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 31/05/2023.

 

                                                      Mai Huyền – LĐLĐ Hoằng Hóa

 

 

Truy cập
Hôm nay:
19483
Hôm qua:
23542
Tuần này:
76926
Tháng này:
76926
Tất cả:
12574957