QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Sôi nổi hội thi “Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023

Đăng lúc: 10:09:58 24/03/2023 (GMT+7)

Vừa qua, tại hội trường UBND xã Hoằng Ngọc, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023 – cụm KTXH số 5.

 1. Ông Trương Hải Dương- Giám đốc Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh phát biểu tại hội thi.jpg
Ông Trương Hải Dương- Giám đốc Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh phát biểu tại hội thi

Dự có ông Trương Hải Dương- Giám đốc Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội và các ông bà trong đoàn công tác của tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Hoằng Ngọc và 4 đội thi gồm 20 thành viên là những chị em phụ nữ được lựa chọn từ Hội phụ nữ xã Hoằng Ngọc và xã Hoằng Thanh, cán bộ Hội phụ nữ cụm KTXH số 5 huyện.

2. Ông Trương Hải Dương và đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa và cờ lưu niệm cho Hội PN huyện và đại diện các xã tham gia thi.jpg

 Ông Trương Hải Dương và đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa và cờ lưu niệm cho Hội PN huyện và đại diện các xã tham gia thi

3. ... Và tặng hoa động viên 4 đội thi.jpg
... Và tặng hoa động viên 4 đội thi

Qua hình thức sân khấu hóa, hội thi “Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023 mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc cho các thành viên tham gia hội thi cũng như chị em phụ nữ đến xem và cổ vũ. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, tiểu phẩm, kiến thức bằng hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm, phần thi xử lý tình huống và cắm hoa.

4. Phần thi tiểu phẩm Trầm cảm sau sinh của đội phụ nữ xã Hoằng Thanh để lại nhiều cảm xúc cho hội thi.jpg

 Phần thi tiểu phẩm Trầm cảm sau sinh của đội phụ nữ xã Hoằng Thanh để lại nhiều cảm xúc cho hội thi

 5. Phần thi trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.jpg
 Phần thi trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm

Nội dung hội thi tập trung chủ yếu vào những kiến thức và hiểu biết về bệnh trầm cảm, kỹ năng phòng ngừa, kiểm soát trầm cảm cho phụ nữ và phụ nữ sau sinh. 4 đội tham gia hội thi đã thể hiện các nội dung thiết thực có thể xảy ra trong đời sống chị em phụ nữ tại địa phương, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng trong việc cùng nhau chung tay chăm sóc và bảo vệ phụ nữ trước nguy cơ mắc các rối loạn trầm cảm sau sinh…

6. Kết thúc hội thi BTC trao giải nhất, nhì và giải 3 cho các đội.jpg

 Kết thúc hội thi BTC trao giải nhất, nhì và giải 3 cho các đội
7.jpg

8.jpg

Kết thúc hội thi BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải 3 cho các đội thi.

Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực cho chị em phụ nữ, qua đây chị em được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để chị em có thể hiểu và biết cách phòng tránh các triệu chứng rối nhiễu tâm trí, trầm cảm cho chính mình, cho gia đình và người thân để xây dựng cộng đồng miễn dịch với căn bệnh trầm cảm. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chung tay chăm sóc và bảo vệ phụ nữ nói chung, phòng ngừa và kiểm soát cho phụ nữ sau sinh nói riêng.

Được biết, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023 tại 5/5 cụm KTXH của huyện, thu hút đông đảo cán bộ và hội viên Hội phụ nữ các xã, thị trấn tham gia./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6679
Hôm qua:
13556
Tuần này:
45721
Tháng này:
145467
Tất cả:
11638029