QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết hoạt động công tác Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện năm 2023

Đăng lúc: 17:10:00 15/01/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 15/1/2024, tại hội trường khối đoàn thể huyện, Hội Bảo trợ người khuyết tật - Trẻ mồ côi (NKT-TMC) huyện tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện hội, các ủy viên BCH Huyện hội và Chủ tịch Hội bảo trợ NKT – TMC 37 xã, thị trấn.

1..jpg

Năm 2023 cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm đến hoạt động thăm hỏi, động viên, bảo trợ, trợ giúp kịp thời NKT – TMC, phát huy truyền thống đạo lý “thương người như thể thương thương thân”. Hoạt động bảo trợ ngày càng được thực hiện có hiệu quả và ý nghĩa, trong năm Huyện hội đã tích cực kêu gọi, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện, như: khám sàng lọc cho 170 người có bệnh về mắt, phẫu thuật thay thủy tinh thể mắt cho 12 ca, khám cấp thuốc miễn phí cho 343 người, tặng 5 xe lăn, xe lắc và 1 triệu đồng cho 5 người khuyết tật nặng, tặng học bổng ngắn hạn và dài hạn cho 141 học sinh, tặng 5 xe đạp cho trẻ mồ côi và người khuyết tật nhẹ và nhiều đồ dùng học tập khác.

2. Đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT - TMC huyện khai mạc hội nghị.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT - TMC huyện khai mạc hội nghị

 

Hội bảo trợ NKT - TMC huyện đã nêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà tình thương cho 2 đối tượng khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 174 triệu đồng,  phối hợp tổ chức dạy nghề, truyền nghề cho người khuyết tật, giúp họ có việc làm phù hợp với khả năng và có thêm thu nhập, hòa nhập với cộng đồng; động viên, duy trì tốt chương trình bò vàng sinh kế cho 5 hộ gia đình người khuyết tật xã Hoằng Phong. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, Huyện hội đã phối hợp với các tổ chức liên quan thăm tặng quà cho các cháu nhỏ khuyết tật, mồ côi, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hàng trăm triệu đồng…

Hiện nay 100% xã thị trấn đã thành lập hội, Huyện hội đã thành lập Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật mồ côi cấp huyện, hiện toàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 13 CLB Bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật mồ côi tại cơ sở … Công tác xây dựng quỹ hội được chú trọng, vận động xây dựng quỹ bằng nhiều hình thức, nhằm chăm lo, hỗ trợ kịp thời con người khuyết tật, trẻ mồ côi. Năm 2023, quỹ hội bằng tiền mặt và hiện vật quy ra tiền là 1 tỷ 020 triệu đồng, vv ...

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu tham dự cũng đã dành thời gian thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác hội năm 2023 đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để năm 2024, thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động của hội.

Tại hội nghị, Huyện hội đã triển khai kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội bảo trợ NKT – TMC cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Hội bảo trợ NKT – TMC cấp cấp huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

3. Huyện hội tặng quà hỗ trợ cho 2 gia đình người khuyết tật khó khăn xã Hoằng Thắng và xã Hoằng Phong.jpg
Huyện hội tặng quà hỗ trợ cho 2 gia đình người khuyết tật khó khăn xã Hoằng Thắng và xã Hoằng Phong

 

Từ nguồn kêu gọi vận động các tổ chức hội cơ sở và các các nhà hảo tâm, tại hội nghị này, Hội bảo trợ NKT – TMC huyện đã trao quà cho 2 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Thắng và Hoằng Phong, mỗi suất quà 3 triệu đồng./.

 

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
3291
Hôm qua:
7094
Tuần này:
43315
Tháng này:
25430
Tất cả:
11774362