QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Lực lượng vũ trang huyện Hoằng Hóa (19-06-1948 – 19-06-2023)

Đăng lúc: 20:59:34 19/06/2023 (GMT+7)

Sáng 19-6, huyện Hoằng Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Hoằng Hóa (19-6-1948 – 19-6-2023).


c5. . các đại biểu dự lễ kỷ niệm .JPG
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 
6 (3).jpeg


1. các tiết mục Văn nghệ tại lễ kỷ niệm .JPG
các tiết mục Văn nghệ tại lễ kỷ niệm  
2 (4).jpeg

3 (2).jpeg

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí Lê Xuân Thu- TUV- Bí thư huyện ủy- CT HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó BT TT huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải- Phó bí thư- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, trưởng các phòng chuyên môn, các cơ quan đơn vị, trưởng các đoàn thể chính trị huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, anh hùng lực lượng vũ trang, đại diện các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện nhà.

7. đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó CT UBND huyện đọc diễn văn truyền thống 75 năm LLVT Hoằng Hóa .JPG
đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó CT UBND huyện đọc diễn văn truyền thống 75 năm LLVT Hoằng Hóa 

75 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trực tiếp của cấp ủy, chính quyền và sự yêu throng, đùm bọc của Nhân dân huyện Hoằng Hoá, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Hoằng Hóa luôn giữ vững và phát huy tinh thần cách mạng tiến công; dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu và sáng tạo trong lao động sản xuất, lập nên nhiều chiến công góp phần làm sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tô thắm thêm trang sử hào hùng của đất nước, của quê hương Hoằng Hoá anh hùng.

Tháng 10-1927, huyện Hoằng Hóa đã xây dựng được tổ chức Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí hội tại thôn Cự Đà, xã Hoằng Minh (nay là xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa). Đây là lực lượng tiền thân cho tổ chức đảng sau này và để đáp ứng yêu cầu của phong trào cách mạng trong huyện. Đặc biệt để lãnh đạo, phát triển LLVT, ngày 1-9-1930, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên được thành lập. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ đảng, LLVT của huyện phát triển rộng khắp làm nòng cốt, góp phần to lớn vào phong trào kháng chiến của dân tộc, của tỉnh. Tháng 4-1945, mỗi 1 làng, xã đã thành lập 1 trung đội tự vệ, khoảng từ 30 – 40 chiến sĩ, có nơi đến 50 chiến sĩ, khí thế đấu tranh của Nhân dân trong huyện càng dâng cao trong phong trào chống thuế, những tên tay sai phản động đều bị lôi ra cảnh cáo, bắt tổng lý nạp con dấu, sổ sách cho cách mạng. Đặc biệt, trận chiến đấu của quân và dân Hoằng Hóa vào sáng 24-7-1945, đã tiêu diệt và bắt sống 22 tên lính bảo an do quản Hiến chỉ huy tại khu vực chợ Quăng, Hà Hồ đến Liên Châu- Hóa Lộc.

Bộ chỉ huy QS tỉnh tặng quà cho BCH QS huyện Hoằng Hóa nhân kỷ niệm 75 năm ngày  TT LLVT.jpeg

Bộ chỉ huy QS tỉnh tặng quà cho BCH QS huyện Hoằng Hóa nhân kỷ niệm 75 năm ngày  TT LLVT

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu, ngày 19-6-1948, Phó chủ tịch Uỷ ban kháng chiến kiêm hành chính tỉnh Thanh Hóa Đặng Việt Châu ký Quyết nghị số 17/TH-KC-QN, chính thức thành lập Ban chỉ huy quân sự huyện Hoằng Hóa gồm 3 đồng chí: Nguyễn Trọng Khới làm Huyện đội trưởng, Trịnh Quốc Trung làm Huyện đội phó, Nguyễn Trọng Thuật làm Chính trị viên. Từ đây, LLVT  huyện Hoằng Hóa có cơ quan chuyên trách nhiệm vụ quân sự.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược cũng như trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và trong thời kỳ xây dựng đất nước, toàn huyện đã tiễn trên 67.000 người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nhiệm vụ giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước; có hơn 5.000 đồng chí ra đi mãi mãi không về, gác lại tuổi thanh xuân và những hoài bão còn dang dở; có 3.827 thương, bệnh binh; 486 mẹ Việt Nam anh hùng, 16 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc, Đảng bộ, Nhân dân, LLVT huyện cùng 14 xã và hai đơn vị dân quân tập trung đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân". Ban CHQS huyện đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng 1 Huân chương Quân công hạng Nhất, 1 Huân chương Quân công hạng Ba, 1 Huân chương Chiến công hạng Nhất, 1 Huân chương Chiến công hạng Nhì, 1 Cờ thưởng về "Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược" của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều Huy chương, bằng khen, giấy khen các loại.

8. Đại tá Nguyễn Hữu Thuật- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.JPG
 Đại tá Nguyễn Hữu Thuật- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

9. đồng chí Lê Xuân Thu -TUV- Bí thư HU- CT HĐND- bí thư Đảng ủy  Quân sự  huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm .JPG
 đồng chí Lê Xuân Thu -TUV- Bí thư HU- CT HĐND- bí thư Đảng ủy  Quân sự  huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm 

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Hoằng Hóa đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, chiến công của Nhân dân và LLVT huyện Hoằng Hóa đã đạt được trong suốt chặng đường 75 năm qua. Các đồng thời nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, LLVT huyện Hoằng Hóa cần tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương anh hùng, quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XI về Chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; chú trọng xây dựng LLVT Nhân dân vững mạnh, toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu, lấy xây dựng vững mạnh về chính trị làm cơ sở, tăng cường sức mạnh khu vực phòng thủ huyện mà nền tảng là xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm dân cư an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu, từng bước được tăng cường và đi vào chiều sâu. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện cũng phải thấu suốt tình hình, nhiệm vụ, luôn vững vàng trước khó khăn, kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

10. Đồng chí LÊ Xuân Thu- Bí thư huyện ủy và Đồng chí Lê Thanh Hải- CT UBND  huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các  phong trào quân sự .JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu- Bí thư huyện ủy và Đồng chí Lê Thanh Hải- CT UBND  huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào quân sự 

12. các đồng chí Đoàn thị Hải- Phó BT TT Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Phúc TVHU- Phó CT UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân tại lễ kỷ niệm .JPG
các đồng chí Đoàn thị Hải- Phó BT TT Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Phúc TVHU- Phó CT UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân tại lễ kỷ niệm 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa tặng giấy khen cho 8 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm  chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống Lực lượng vũ trang.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
1632
Hôm qua:
6905
Tuần này:
34562
Tháng này:
16677
Tất cả:
11765609