QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

CLB người cao tuổi xã Hoằng Châu kỷ niệm 25 năm thành lập (6/8/1994 – 6/8/2019)

Đăng lúc: 16:58:11 07/08/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 6/8/2019, CLB người cao tuổi xã Hoằng Châu tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập câu lạc bộ (6/8/1994 – 6/8/2019).

 l1.JPG


l2.JPG
Văn nghệ tại buổi lễ
 
Tới dự buổi lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hải Đường – Phó Chủ tịch hội NCT huyện; phía xã có các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, Chính quyền cùng đại diện các ban, ngành tổ chức chính trị - xã hội trong xã, đại diện các CLB các xã lân cận, các thành viên trong Câu lạc bộ và đông đảo nhân dân cùng tham dự.
 
l3.JPG
 
Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, dưới sự chỉ đạo của các cấp hội, Ban chủ nhiệm CLB luôn năng động, xây dựng chương trình kế hoạch luyện tập cho các thành viên trong CLB, luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương và các cấp hội. Với 40 hội viên từ khi thành lập, đến nay, CLB đã thu hút trên 100 hội viên và công tác viên tham gia. CLB đã tổ chức sinh hoạt thường xuyên, các hội viên cùng nhau trao đổi, bình giải những bài thơ do các hội viên sáng tác. Ngoài ra Hội đã phát động, vận động hội viên tham gia nhiều phong trào thi đua yêu nước như: khuyến học, khuyến tài, “đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới... Thông qua đó, đã góp phần cổ vũ không chỉ người cao tuổi mà còn lan tỏa tới mọi người khí thế tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước, làm giàu cho bản thân mình và đóng góp cho cộng đồng.
 
l4.JPG
Đồng chí Phó chủ tịch Hội NCT huyện phát biểu tại buổi lễ.

 
Bên cạnh đó, các hội viên luôn duy trì phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, sáng tác thơ nhằm nâng cao cả về thể lực cũng như tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc, góp phần giáo dục con cháu, xây dựng nếp sống văn hoá ở khu dân cư. Đặc biệt, trong 25 năm qua, CLB NCT xã Hoằng Châu đã ra mắt 8 tập thơ với 1.148 bài từ 390 lượt tác giả sáng tác, xuất bản 1.230 cuốn được đánh giá cao.
 
l5.JPG
Đồng chí Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Châu phát biểu tại buổi lễ.

 
Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, CLB người cao tuổi xã Hoằng Châu đã ra mắt tập thơ thứ 8 mang tựa đề “Hương đồng nội”. Tập thơ Hương đồng nội 8 có 221 bài thơ được sáng tác từ 55 tác giả là những Hội viên CLB. Các bài thơ thuộc nhiều thể loại khác nhau ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu cuộc sống, sự đổi mới của mảnh đất xã Hoằng Châu, của quê hương, đất nước trên đường hội nhập. Tập thơ còn có các bài thơ của các tác giả trong và ngoài xã tham gia cộng tác làm nên tập thơ. Những bài thơ trong tập Hương đồng nội 8 là tiếng nói tâm tình và đơn giản, ngôn từ gần gũi dễ đi vào lòng người của các Hội viên và tác giả trước bức tranh muôn màu của cuộc sống về tình yêu quê hương đất nước; một đặc trưng ngôn ngữ khúc chiết, trừu tượng về những cảm xúc của tình bạn là sự suy tư, nguồn cảm hứng trong hồn thơ của Hội viên CLB, sự trăn trở vượt khó và chia sẻ niềm vui cuộc sống…
 
l6.jpg
Tập thơ Hương đồng nội 8 của CLB NCT xã Hoằng Châu.

 
Để duy trì và phát huy hiệu quả của CLB trong thời gian tới, CLB NCT xã Hoằng Châu sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, các hội viên trong câu lạc bộ thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, động viên nhau sáng tác nhiều tác phẩm thơ, ca để phản ánh sâu rộng các vấn đề đời sống xã hội, cổ vũ động viên các phong trào thi đua yêu nước từ đó góp phần xây dựng CLB ngày càng vững mạnh và tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.
Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
13945
Hôm qua:
13556
Tuần này:
52987
Tháng này:
152733
Tất cả:
11645295