QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Thắng tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2024

Đăng lúc: 19:23:05 19/08/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 17/8, Ban chỉ đạo 138 huyện Hoằng Hóa, Ban Chỉ đạo ANTT xã Hoằng Thắng đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.

1.jpg

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội

 2.jpg

Cán bộ nhân dân cùng các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Thắng dự Ngày hội Toàn dân BVANTQ.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lưu Đức Trình HUV ChánhVP Huyện ủy Hoằng Hóa thành viên BCĐ 138 huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, đại diện đoàn thể chính trị xã hội, bí thư, thôn trưởng các thôn trong xã Hoằng Thắng cùng đông đảo bà con nhân dân 2 thôn (Hồng Nhuệ 1, Hồng Nhuệ 2).

 Tại ngày hội, các đại biểu, cán bộ và Nhân dân đã ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” và đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã.

 3.jpg

Đồng chí Nguyễn Xuân Khởi- CT UBND xã - Trưởng BCĐ ANTT xã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện phòng trào TDBVANTQ tại xã Hoằng Thắng

Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hoằng Thắng đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới; khơi dậy sự đồng lòng nhất trí của nhân dân với phong trào bảo vệ ANTQ và đã có những kết quả nhất định góp phần đưa kinh tế, xã hội ở Hoằng Thắng ngày càng phát triển tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những truyền thống quý báu, vẻ vang của dân tộc, quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng ta trong suốt chiều dài lịch sử, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta khẳng định rõ hơn ý nghĩa, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc tổ chức ngày hội đối với sự ổn định, phát triển của địa phương.

Xã Hoằng Thắng là một xã thuần nông, thuộc khu vực Đông Nam của huyện Hoằng Hóa, cách Trung tâm huyện 04 km về phía Nam. Diện tích tự nhiên 601 ha. Tổng số hộ dân là 2160 hộ = 8695 nhân khẩu được phân bố ở 07 thôn; có 07 tổ ANTT và 22 tổ ANXH.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, các loại tội phạm, vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn cơ bản được kiềm chế. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đông đảo quần chúng Nhân dân hưởng ứng tham gia và đạt được nhiều thành tích quan trọng, được các cấp có thẩm quyền biểu dương và khen thưởng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, phức tạp, khó lường; hoạt động của các tổ ANXH, ANTT ở các thôn chưa thực sự phát huy hiệu quả.... Để đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo ANTT xã đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; trong 08 tháng đầu năm 2024, đã đạt được một số kết quả nổi bật, cụ thể như sau:

Một là, Tham mưu thực hiện có hiệu quả Đề án 375, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh gắn với Thông tư số 124 của Bộ Công an quy định “Khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục an toàn về an ninh, trật tự”; Quyết định số 510 của Bộ Công an quy định về phân loại phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Duy trì hoạt động của 22 tổ ANXH, Thành lập và ra mắt 07 tổ An ninh trật tự với 21 thành viên tham gia.

 Hai là, Đã tổ chức Tuyên truyên trực tiếp cho hơn 200 hộ gia đình. Thực hiện tuyên truyền 390 lượt trên hệ thống loa phát thanh của xã, thôn. Đăng tải 102 bài viết tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của UBND xã, trang Fanpage của Công an xã và các ban, ngành đoàn thể xã, treo 26 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ANTT, ATGT và phòng cháy chữa cháy….

Ba là, Công an xã đã chủ động tham mưu chỉ đạo tổ chức xây dựng, duy trì hoạt động của Mô hình “Camera an ninh” phục vụ công tác theo dõi, nắm tình hình, giải quyết các vụ việc trên địa bàn. 02 “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và 02 điểm chữa cháy công cộng được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2022 đến nay. Các mô hình tự quản được xây dựng dựa trên tinh thần tự nguyện, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực vào công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm.

Từ những kết quả nêu trên, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện và Công an huyện; Đảng ủy, UBND xã và Ban Chỉ đạo an ninh trật tự xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn địa bàn xã Hoằng Thắng đã có những bước phát triển mới, lan tỏa sâu rộng và được nhân dân đồng tình ủng hộ mạnh, kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANCT và TTATXH trên địa bàn.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn vẫn tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót đó là: (1) Công tác duy trì, củng cố, xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hình thức “Tự phòng, tự quản, tự hoà giải” trong nhân dân tại một số thôn có lúc, có nơi còn lúng túng; (2) Việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến chưa đồng bộ, phong phú…

Trong thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đặt ra cho lực lượng Công an ND nói chung, Công an xã Hoằng Thắng nói riêng rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng công an xã cần phải không ngừng phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành Công an. Gắn bó với nhân dân, tranh thủ sự đồng thuận ủng hộ từ nhân dân; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với với các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo thành sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự ATXH, giữ vững ổn định chính trị và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Trình.jpg

Đồng chí Lưu Đức Trình HUV ChánhVP Huyện ủy Hoằng Hóa - Thành viên BCĐ 138 huyện
phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lưu Đức Trình HUV ChánhVP Huyện ủy Hoằng Hóa - Thành viên BCĐ 138 huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà cán bộ, Nhân dân xã Hoằng Thắng đã đạt được trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. Để tiếp tục phát huy sức mạnh của quần chúng Nhân dân, sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở trên địa bàn huyện Hoằng Hóa nói chung và xã Hoằng Thắng nói riêng, phục vụ công tác phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xã trong thời gian tới: Lực lượng Công an  xã  cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trước mắt tập trung vào thực hiện các nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an. Cần thường xuyên, coi trọng gắn kết tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với các phong trào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở. Quán triệt, thực hiện hiệu quả quan điểm của Đảng phải lấy “Chủ động phòng ngừa là chính”; đây là vấn đề rất quan trọng trong tình hình hiện nay. Do vậy, đề nghị Công an xã  Hoằng Thắng tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là công tác phòng ngừa xã hội, trong đó phải tranh thủ được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, đoàn thể các cấp và đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở.

 4.jpg

5.jpg
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong XD phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

                Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng Nhân dân. Đã có 02 tập thể,  03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024 đã được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen./.

               Viết Tăng – CCVHXH

Truy cập
Hôm nay:
9631
Hôm qua:
30364
Tuần này:
184641
Tháng này:
9631
Tất cả:
14334464