QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Công đoàn thị trấn Bút Sơn tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Đăng lúc: 08:01:45 10/04/2017 (GMT+7)

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017 và đề ra mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ tới, ngày 07 tháng 04 năm 2017, Công đoàn xã TT Bút Sơn đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là 1 trong 3 đơn vị được chỉ đạo đại hội điểm của huyện.

Đến dự chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Minh Hùng- CT LĐLĐ huyện, cán bộ LĐLĐ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn thị trấn và một số Chủ tịch Công đoàn lân cận.

10.4.2017.9.JPG
Toàn cảnh đại hội

Với 28 đoàn viên, trong đó có 27 đoaàn viên là đảng viên; Nhiệm kỳ qua, công đoàn luôn quan tâm tới công tác tư tưởng cho các đoàn viên, các đoàn viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. Trong nhiệm kỳ qua BCH công đoàn đã thăm hỏi đoàn viên, người thân của đoàn viên ốm đau bằng 45 lượt, tổ chức tọa đàm và tặng quà cho đoàn viên nữ những ngày kỷ niệm: ngày 08/3; 20/10 hàng năm, tặng quà trung thu cho con đoàn viên với tổng số tiền 23,5 triệu đồng; Chi cho hoạt động VHVN – TDTT và các hoạt động phong trào khác với số tiền trên 10 triệu đồng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ công đoàn cũng đã tổ chức cho các đoàn viên công đoàn đi tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh phía nam và tổ chức đi du xuân hàng năm. Xây dựng và duy trì quỹ tham quan du lịch 100.000đ/đoàn viên/tháng. Tham gia đóng góp các loại quỹ: Quỹ Mái ấm công đoàn, quỹ Hoàng Sa Trường Sa, quỹ xây tượng đài Gạc Ma… do Công đoàn cấp trên phát động đạt kết quả-với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Bên cạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, chăm lo đời sống cho đoàn viên, Công tác tham gia quản lý nhà nước và phát động các phong trào thi đua cũng được quan tâm như: phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Phong trào học tập nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước” , phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, đạt chuẩn văn hóa”…. Phong trào VH-VN, TDTT luôn được duy trì thường xuyên, tham gia hội diễn văn nghệ do Liên đoàn LĐ huyện tổ chức chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đạt giải nhất cụm, thi huyện đạt giải ba; tham gia các giải do Liên đoàn huyện tổ chức thi đấu thể thao trong nhiệm kỳ đạt nhiều thành tích cao. Phối hợp cùng Đoàn TNCSHCM tổ chức thành công đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội Đoàn TNCSHCM và Đại hội Công đoàn cơ sở Thị trấn Bút sơn nhiệm kỳ 2017 -2022;Trong nhiệm kỳ đã  kết nạp đư­ợc 07 đoàn viên.

 Hàng năm tổ chức công đoàn luôn chú trọng và quan tâm đến công tác bồi dưỡng lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, trong nhiệm kỳ đã đề nghị kế nạp Đảng được 5 đoàn viên,  hàng năm tỷ lệ đoàn viên hoàn thành tốt và hoàn thành XSNV từ 90% trở lên, Công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm kịp thời. Trong nhiệm kỳ có 4 đoàn viên ưu tú được tham gia bồi dưỡng để kết nạp  Đảng. Với các kết quả đạt được trên các phong trào, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn cơ sở Thị trấn Bút sơn luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được LĐLĐ huyện, LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ việt nam tặng nhiều giấy khen và bằng khen.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã phản ánh nêu lên những tồn tại hạn chế trên cơ sở đó, các ý kiến thảo luận taị đại hội cũng đã tập trung đề xuất, các giải pháp khắc phục tồng tại và thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới như phấn đấu: 100% cán bộ đoàn viên công đoàn được tiếp thu các chủ trương NQ của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, NQ của Công đoàn cấp trên; Duy trì phát triển quỹ du lịch 100.000đ/tháng, 100% đoàn viên tham gia ủng hộ, đóng góp các loại quỹ;Các gia đình đoàn viên công đoàn đạt gia đình văn hoá 100%; Không có đoàn viên vi phạm chính sách về dân số; Phấn đấu trong nhiệm kỳ tổ chức công đoàn đi thăm quan học tập kinh nghiệm thực tế từ 1 đến 2 lần; 100% Đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 50% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên; từ 1 – 2 đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng và kết nạp từ 2– 3 đoàn viên.

10.4.2017.11.JPG
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng-Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Minh Hùng Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận đánh giá cao kết quả mà Công đoàn thị trấn đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời yêu cầu, sau đại hội CĐ thị trấn cần nhanh chóng xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể đúng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đã đề ra. Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tập trung thảo luận và nhất trí với các chỉ tiêu đã xây dựng và bầu ra BCH Công đoàn cơ sở  thị trấn Bút Sơn nhiệm kỳ 2017 -2022 gồm 3 đồng chí: BCH đã họp phiên thứ 1, bầu ông Trương Văn Oanh làm Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

10.4.2017.10.JPG

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc Đại hội Công đoàn TT Bút Sơn đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã xây dựng được Nghị quyết lãnh đạo và kêu gọi toàn thể  đoàn viên trong thị trấn  đoàn kết, nhất trí, phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong 5 năm tới của Công đoàn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng Thị trấn ngày càng vững mạnh./. 

                                                                        Tuyết Mai- Thế Khải: Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
1202
Hôm qua:
14372
Tuần này:
28896
Tháng này:
15574
Tất cả:
15170748