QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm thi khối các cơ quan: Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và hội thi “Báo cáo viên giỏi năm 2019”

Đăng lúc: 16:02:16 08/08/2019 (GMT+7)

Sáng 7/8/2019, tại hội trường Trung tâm BDCT huyện, Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và hội thi “Báo cáo viên giỏi năm 2019” cụm thi khối các cơ quan.

c1.JPG
Toàn cảnh cuộc thi.
 
Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy; đại diện các ban, phòng, ngành Huyện ủy, UBND huyện; các đồng chí trong ban tổ chức hội thi, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị đến dự và cổ vũ cuộc thi.
 
c2.JPG
Đồng chí Trưởng cụm khối cơ quan khai mạc cuộc thi.
 
Cuộc thi cụm khối các cơ quan được tổ chức với sự tham gia của 22 thí sinh đến từ 11 đơn vị: UBND huyện, Trường THPT Lương Đắc Bằng, trường THPT Hoằng Hóa 2, Hoằng Hóa 3, Hoằng Hóa 4, Trung tâm GDNN GDTX huyện, Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Chi cục thuế, Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện. Đây là cuộc thi thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc và hướng đến mục tiêu đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác, đời sống của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trong huyện. Đồng thời là dịp để báo cáo viên các địa phương, đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
 
c3.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tới - Trưởng Ban tuyên giáo - Giám đốc TTBDCT huyện trao cờ và hoa cho các thí sinh.
 
Cuộc thi được tổ chức với hình thức thuyết trình như: Phân tích nội dung đoạn Di chúc vừa trình bày trong câu hỏi; liên hệ bản thân, đơn vị, địa phương... Thời gian cho mỗi đội thi không quá 10 phút. Ngoài phần thi thuyết trình, mỗi đội dự thi phải trả lời câu hỏi phụ xung quanh nội dung chủ đề về tác phẩm Di chúc và thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh,... Cuộc thi góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.
 
c4.JPG
Phần thi thuyết trình của thí sinh.
 
Với hội thi “Báo cáo viên giỏi năm 2019”, các thí sinh đã cùng trải qua các phần thi: Soạn đề cương; kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo với các nội dung tuyên truyền tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, trong huyện và địa phương. Đa số thí sinh đều truyền đạt tốt, đúng, đủ nội dung theo yêu cầu; làm chủ được kiến thức; phương pháp thuyết trình có nhiều đổi mới. Trong quá trình thuyết trình đã có những dẫn chứng, tư liệu sát thực, phân tích làm rõ nội dung trọng tâm của vấn đề cần truyền tải.
Sau một ngày làm việc nghiêm túc, cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và hội thi “Báo cáo viên giỏi năm 2019” cụm thi khối cơ quan đã thành công tốt đẹp. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã lựa chọn trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho các thí sinh.
 
c5.JPG
Cuộc thi báo cáo viên giải nhất thuộc về báo cáo viên đến từ trường THPT Hoằng Hóa 3.
 
Theo đó, đối với nội dung Báo cáo viên giỏi 2019, giải nhất thuộc về báo cáo viên đến từ trường THPT Hoằng Hóa 3, đồng giải nhì thuộc về báo cáo viên Ban chỉ huy Quân sự huyện và Trung tâm GDNN GDTX huyện, đồng giải 3 cho báo cáo viên đến từ các Chi bộ Trường THPT Lương Đắc Bằng, UBND huyện và Trường THPT Hoằng Hóa 4; các thí sinh, các báo cáo viên còn lại trong cụm đạt giải khuyến khích.
 
c6.JPG
Cuộc thi tìm hiểu, học tập Di chúc của Bác Giải nhất thuộc về thí sinh đến từ xã Trường THPT Hoằng Hóa 2.
 
Về nội dung tìm hiểu, học tập Di chúc của Bác: Giải nhất thuộc về thí sinh đến từ xã Trường THPT Hoằng Hóa 2, giải nhì thuộc về Trung tâm y tế huyện, Trường THPT Hoằng Hóa 3, giải 3 thuộc về thí sinh đến từ Trung tâm GDNN GDTX huyện, Trường THPT Lương Đắc Bằng và Trường THPT Hoằng Hóa 4; các thí sinh, các báo cáo viên còn lại trong cụm đạt giải khuyến khích./.
Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5791
Hôm qua:
8100
Tuần này:
36517
Tháng này:
217972
Tất cả:
11473817