QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng lúc: 10:51:45 09/01/2017 (GMT+7)

Ngày 08/01/2017, tại hội trường UBND xã, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đơn vị được Ban thường vụ Huyện đoàn chọn làm đại hội điểm của cụm kinh tế số 3 nhằm rút kinh nghiệm chung trong cụm.

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Bá Hải – Bí thư Huyện Đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, Ban dân vận Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện đoàn; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã trong cụm kinh tế 3; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội xã Hoằng Đồng cùng 70 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 200 đoàn viên trong toàn xã.

09.1.2017.2.JPG
Đồng chí Lê Bá Hải-Bí thư Huyện đoàn phát biểu chỉ đạo tại đại hội

    Nhiệm kỳ 2012 - 2017, đoàn xã Hoằng Đồng có tổng số 11 chi đoàn trực thuộc, với tổng số thanh niên trong toàn xã có 1.150 thanh niên, chiếm 25% dân số toàn xã; các hoạt động xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng; xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng triển khai sâu rộng, có hiệu quả. 5 năm qua, toàn xã có nhiều phần việc thanh niên tham gia xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt phát động xây dựng được 03 công trình do chi đoàn đăng ký phát động; thực hiện tiêu chí số 16 về văn hóa đã vận động nhân dân hiến đất làm nhà văn hóa thôn, đường giao thong ngõ xóm, đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp công trình nhà ở với tổng trị giá 134.585 triệu đồng, qua đó góp phần đưa xã Hoằng Đồng trở thành xã đầu tiên trong toàn huyện về đích trong xây dựng nông thôn mới vào năm 2013; 03 mô hình kinh doanh do thanh niên làm chủ cho hiệu quả kinh tế cao; tuổi trẻ toàn xã đã tham gia trao tặng nhiều xuất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường THCS, tiểu học; 32 đoàn viên thanh niên được tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó đã có 24 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo. Đại hội cũng thông qua 9 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại đại hội, đại diện Bí thư chi đoàn các thôn đã đóng góp tham luận về các giải pháp để nâng cao hiệu quả sinh hoạt và hoạt động tại các chi đoàn; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần xây dựng xã Hoằng Đồng giàu đẹp, văn minh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Bá Hải – Bí thư Huyện Đoàn và đồng chí Nguyễn Hữu Huy – Bí Đảng bộ xã Hoằng Đồng đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng của xã Hoằng Đồng trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời các đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng cần gắn chặt các hoạt động của mình với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của xã, Tăng cường giáo dục lý tưởng sống cho thanh niên, phát huy vai trò nòng cốt của đoàn trong việc xây dựng xã hội học tập, không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức đoàn vững mạnh để thực hiện mục tiêu kinh tế - chính trị mà nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

09.1.2017.1.JPG
Toàn cảnh đại hội

 

Đại hội đã bầu bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 13 đồng chí. Tại Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoằng Đồng nhiệm kỳ 2017-2022, đại hội cũng đã bầu 2 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đồng tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tich xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trong thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
2636
Hôm qua:
14372
Tuần này:
30330
Tháng này:
17008
Tất cả:
15172182