QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội bảo trợ - người khuyết tật & trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa lần thức IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 16:15:52 04/06/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 4/6, tại Trung tâm hội nghị huyện, Hội bảo trợ - người khuyết tật & trẻ mồ côi (NKT&TMC) huyện Hoằng Hóa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 Tới dự có đồng chí Lê Hồng Lương - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội - Chủ tịch Hội bảo trợ - NKT&TMC tỉnh, các đồng chí trong tỉnh hội; đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND – UBND huyện, lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, Chủ tịch các hội đặc thù, lãnh đạo các xã, thị trấn và 148 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 15.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn.
Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, với sự nỗ lực phấn đấu của BCH hội và đội ngũ cán bộ hội đã xác định rõ được chức năng nhiệm vụ, với sự tâm huyết nhiệt tình trách nhiệm, vượt qua nhiều khó khăn, lớn mạnh cả về tổ chức lẫn chất lượng hoạt động, góp phần vào việc thực hiện chính sách, pháp luật về NKT&TMC trên địa bàn; xây dựng được các chương trình kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đưa vào thực hiện có hiệu quả. Công tác thực hiện chương trình trợ giúp NKT & TMC được tổ chức quan tâm, phối hợp, kêu gọi các tổ chức đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động được 4,8 tỷ đồng bằng tiền mặt và hiện vật; đã khám sàng lọc và phẫu thuật phục hồi chức năng cho 328 ca, khám sàng lọc và phẫu thuật thay thủy tinh thể cho trên 2.500 người, phẫu thuật tim cho 25 trẻ, cấp 365 xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người khuyết tật, tặng 156 xe đạp cho các cháu khuyết tật, cháu mồ côi vươn lên trong học tập, trao tặng 1.530 suất học bổng, trao bàn ghế học tập cho gần 100 cháu, xây mới và sửa chữa 24 ngôi nhà tình thương, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 5.300 lượt người, thăm hỏi, tặng quà dịp lễ tết, lúc ốm đau, hoạn nạn vv… Ngoài ra, tổ chức dạy nghề cho 350 người, tạo việc làm cho 250 người khuyết tật có việc làm phù hợp với khả năng. Từ năm 2014 đến nay, huyện hội đã triển khai và thực hiện tốt việc hỗ trợ “bò sinh kế” cho người khuyết tật nghèo, giúp họ có thêm thu nhập và từng bước thoát ngèo… Những hoạt động, nghĩa cử cao đẹp này đã đem lại niềm vui cho nhiều người khuyết tật, tạo điều kiện cho họ sinh hoạt hàng ngày, vượt qua nỗi mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.
Hoạt động bảo vệ quyền trẻ em trong nhiệm kỳ qua cũng được tổ chức hội các cấp trên địa bàn quan tâm chú trọng, đến nay, huyện hội đã thành lập được 13 CLB bảo vệ quyền trẻ em, cứu trợ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, với 1.560 thành viên tham gia, đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả.
Công tác tổ chức hội được củng cố, kiện toàn số lượng, chất lượng hội viên ngày được nâng lên, hiện nay, toàn huyện có 258 chi hội ở 43 hội cấp xã, thường xuyên tổ chức các cuộc tập huấn cho cán bộ làm công tác hội chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên từ huyện đến xã; phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT tại các chi hội được tổ chức đều đặn hàng tháng, tạo sân chơi bổ ích cho người khuyết tật, giúp họ sông vui, sống có ích cho xã hội… Từ những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ, huyện hội đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của cấp trên, nhiều hội cơ sở được nhận giấy khen của huyện hội.
Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong thời gian tới, Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Hoằng Hóa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, huy động nguồn lực xã hội nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng tâm.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch Hội bảo trợ NKT&TMC tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tựu chung: ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Hội bảo trợ NKT & TMC huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tiếp tục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia các hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi nhằm góp phần chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ để họ vượt qua mặc cảm, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
Đại hội Hội bảo trợ NKT & TMC huyện Hoằng Hóa đã thành công tốt đẹp, bầu BCH gồm 25 đồng chí. Phiên họp đầu tiên Đại hội đã bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Thị Phơ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chỉ tịch Hội bảo trợ NKT & TMC huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024.
Dịp này, nhiều cá nhân cùng các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ hội và tặng 60 chiếc xe đạp cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung ương Hội bảo trợ NKT & TMC Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 9 đồng chí vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NTT&TMC; có 8 tập thể và 6 cá nhân được nhận giấy khen của Hội bảo trợ NKT & TMC tỉnh Thanh Hóa vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hội, giai đoạn 2014 – 2019; 10 tập thể và 8 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ bà trợ giúp NKT & TMC, nhiệm kỳ 2014 – 2019./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

*Một số hình ảnh tại đại hội:

m1.JPG
Văn nghệ chào mừng

m2.JPG
Đc Lê Hồng Lương - Chủ tịch Hội bảo trợ - NKT&TMC tỉnh phát biểu chỉ đạo

m3.JPG
Đc Lê Văn Nhuần - PCT.TT.UBND huyện phát biểu tại đại hội

m4.JPG
Trao kỷ niệm chương của TW hội cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NTT&TMC

m5.JPG
BCH khóa IV ra mắt.

m6.JPG
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng BCH khóa mới.

m7.JPG
Tặng giấy khen của Tỉnh hội cho các tập thể, cá nhân

m8.JPG
Tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

m9.JPG
...và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ bà trợ giúp NKT & TMC

m10.JPG
Trao tặng 60 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
10081
Hôm qua:
16325
Tuần này:
177335
Tháng này:
810398
Tất cả:
15135231