QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Phượng khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đăng lúc: 08:31:26 17/01/2018 (GMT+7)

Ngày 16/01/2018 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Phượng tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2018-2023.

 Về dự có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Khắc Ngọ - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện cùng các đồng chí thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã cùng các hội viện hội NNCĐDC đioxin cũng về dự.

d1.JPG
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, với nhiệm vụ trung tâm là chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, đồng thời tham gia tuyên truyền, góp tiếng nói cùng Trung ương Hội và cả nước đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam, Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Hoằng Phượng đã có nhiều hoạt động tích cực, đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Sau khi được cấp ủy, chính quyền giao nhiệm vụ, ban chấp hành được kiện toàn, từ đó đã đi vào hoạt động có nề nếp đến nay trong hội có 42 hội viên và được cấp thẻ hội viên. Trong nhiệm kỳ qua  Hội đã tham mưu cho cấp ủy Đảng - chính quyền phát hành thư kêu gọi và tổ chức vận động các nguồn lực để giúp để nạn nhân. Cứ vào dịp tết Nguyên Đán và ngày 10/8 ngày vì nạn nhân chất da cam Vệt Nam, BCH hội tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các nạn nhân nhằm động viên, góp phần xoa dịu, nỗi đau cho những nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã. Ngoài ra hội còn vận động các hội viên có điều kiện tham gia đóng góp giúp đỡ xây dựng quỹ hội, vì vậy đến nay quỹ hội đã xây dựng được 43 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên đạt 1 triệu đồng. Về công tác tuyên truyền hội luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền nhất là kỷ niệm ngày 10/8 hàng năm ngày vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, Hội thường xuyên tổ chức Tọa đàm để tuyên truyền cho các hội viên hiểu được hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Từ đó cảm thông và nặng lòng chia sẽ, giúp đỡ nạn nhân do hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người.
Đại hội đã thảo luận và xác định: trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Phượng cần khắc phục khó khăn; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình của địa phương. Phấn đấu trong nhiệm kỳ II, xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên, vận động quỹ hội viên đạt 100 nghìn đồng trở lên/năm; tiếp tục đề nghị giám định và giải quyết chế độ cho những trường hợp chưa được xem xét…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Khắc Ngọ - Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện biểu dương những kết quả của Hội đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá nội dung và phương thức vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội. Về phía địa phương đề nghị hội cần tăng cường công tác xây dựng tổ chức vững mạnh; đồng thời tin tưởng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên trong cuộc sống.
Đại hội đã bầu và ra mắt ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Phượng nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

 Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3180
Hôm qua:
13322
Tuần này:
16502
Tháng này:
3180
Tất cả:
15158354