QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Trinh khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023

Đăng lúc: 13:57:37 05/01/2018 (GMT+7)

Ngày 05/01/2018 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Trinh tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2018-2023.

 Về dự có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Khắc Ngọ - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện cùng các đồng chí thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã và đặc biệt sự có mặt của 35 hội viện hội NNCĐDC đioxin về dự.

a1.JPG
 
Trong 5 năm qua dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Huyện hội, thường trực Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và ban nhân dân các thôn Thường trực Hội và các ủy viên BCH được xác định trách nhiệm, hoạt động nhiệt tình với tinh thần "Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam", nên được các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - chính trị xã hội, các tổ chức nhân đạo, từ thiện đồng tình ủng hộ. Sau khi được cấp ủy, chính quyền giao nhiệm vụ, ban chấp hành được kiện toàn, từ đó đã đi vào hoạt động có nề nếp đến nay trong hội có 35 hội viên và được cấp thẻ hội viên. Trong nhiệm kỳ qua  Hội đã tham mưu cho cấp ủy Đảng - chính quyền phát hành thư kêu gọi và tổ chức vận động các nguồn lực để giúp để nạn nhân. Cứ vào dịp tết Nguyên Đán và ngày 10/8 ngày vì nạn nhân chất da cam Vệt Nam, BCH hội tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các nạn nhân nhằm động viên, góp phần xoa dịu, nỗi đau cho những nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã. Ngoài ra hội còn vận động các hội viên có điều kiện tham gia đóng góp giúp đỡ xây dựng quỹ hội, vì vậy đến nay quỹ hội đã xây dựng được 12 triệu đồng 800 nghìn đồng, bình quân mỗi hội viên đạt 40.000 đồng. Về công tác tuyên truyền hội luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền nhất là kỷ niệm ngày 10/8 hàng năm ngày vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, Hội thường xuyên tổ chức Tọa đàm để tuyên truyền cho các hội viên hiểu được hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Từ đó cảm thông và nặng lòng chia sẽ, giúp đỡ nạn nhân do hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất nhiệm vụ hoạt động chính của hội trong nhiệm kỳ 2018-2023 là: Chủ động làm tốt công tác tham mưu giúp cho cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể và mỗi hội viên nâng cao nhận thức để thực hiện tốt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và điều lệ Hội; Nắm chắc tình hình hội viên trên địa bàn để kịp thời có những biện pháp giúp đỡ, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm để Hội hoạt động có hiệu quả và chất lượng; xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ về tài chính và nề nếp sinh hoạt của hội…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Khắc Ngọ - Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện chỉ đạo: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Trinh phải khơi dậy trong nhân dân tinh thần tương thân tương ái để cùng nhau chăm sóc, giúp đỡ các hội viên để họ vơi bớt nỗi đau da cam. Về phía địa phương đề nghị hội cần tăng cường công tác xây dựng tổ chức vững mạnh; đồng thời tin tưởng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên trong cuộc sống.
Đại hội đã bầu và ra mắt ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hoằng Trinh nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

 Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3147
Hôm qua:
13322
Tuần này:
16469
Tháng này:
3147
Tất cả:
15158321