QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoằng Hóa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 09:56:59 23/05/2019 (GMT+7)

Trong hai ngày 21,22/5, tại Trung tâm hội nghị huyện, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Hoằng Hóa tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa nông thôn huyện Hoằng Hóa”

m1.JPG
Toàn cảnh ại hội
 
Tới dự Đại hội có đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND – UBND huyện, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các thị trấn trong huyện cùng 174 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.
 
m2.JPG
Đc Lê Văn Nghĩa - Trưởng Ban Dân Vận - CT.UB MTTQ huyện khóa XVI khai mạc Đại hội
 
Nhiệm kỳ qua (2014 – 2019), MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã phối hợp tốt với các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn tiếp tục được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, công tác giảm nghèo bền vững, nâng cao dân trí, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ an ninh tổ quốc... Tiêu biểu là đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng, phát huy được tính tích cực, sáng tạo và nội lực của nhân dân, cộng đồng dân cư, với các mô hình, phong trào thi đua thiết thực như: mô hình “5 không”; phong trào xây dựng làng, xã, gia đình văn hóa gắn với xây dựng khu dân cư “3 không”, phong trào “toàn dân bảo vệ môi trường, “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến nay, huyện Hoằng Hóa đã có 37/42 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), phấn đấu năm 2019, 42/42 xã và huyện đạt chuẩn NTM, đặc biệt đã vận động nhân dân tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất, đóng góp sức người, sức của để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn... Đời sống nhân dân trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện về vật chất và tinh thần, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,42%, trên 82% gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt theo nếp sống văn hóa mới, 122/135 trường đạt chuẩn quốc gia, 38/42 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Hàng năm có từ 130- 154 Khu dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên... Công tác chăm lo cho người nghèo được quan tâm và làm tốt, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đã hỗ trợ xây mới 145 nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 101 nhà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền gần 4 tỷ đồng vv... Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt, việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách sâu rộng trong nhân dân đã phát huy tính chủ động, tự quản của nhân dân ở cộng đồng khu dân cư...
 
m3.JPG
Đc Nguyễn Văn Tòng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát biểu ý kiến

m4.JPG
Đc Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội.
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tòng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương kết quả công tác Mặt trận huyện trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên trong hoạt động tuyên truyền; đa dạng hóa và đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp các tầng lớp nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó cần tập trung phát triển và nhân rộng cách làm mới, các mô hình hay; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vận động nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng Đảng vững mạnh
 
m5.JPG
Ủy ban MTTQ huyện Hoằng Hóa khóa XVII ra mắt

 
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoằng Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 93 đồng chí, đồng chí Lê Văn Nghĩa tái cử Chủ tịch UB MTTQ huyện khóa XVII. Đại hội hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
 
m6.JPG
Tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014 - 2019
Dịp này, UB MTTQ huyện Hoằng Hóa tặng giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
1800
Hôm qua:
9867
Tuần này:
43971
Tháng này:
211171
Tất cả:
11703733