QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội MTTQ xã Hoằng Tiến – nhiệm kỳ 2019 - 2014

Đăng lúc: 14:52:23 17/12/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 14/12/2018, xã Hoằng Tiến đã long trọng tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Về dự có ông Hoàng Văn Tâm – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng các ông, bà thường trực UB MTTQ huyện, lãnh đạo cấp ủy – chính quyền, các hội, đoàn thể xã cùng các đại biểu đại diện cho nhân dân trên địa bàn
 
dh1.JPG
 
Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hoằng Tiến và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, vận động các tầng lớp nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. MTTQ và các thành viên đã tổ chức hoạt động chuyển giao tiến bộ KHKT, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giỏi. Nổi bật là các mô hình nghề mộc truyền thống. Các tổ chức chính trị - xã hội đã tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để cho hội viên vay vốn sản xuất với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Trong 5 năm, xã đã vận động nhân dân tham gia hiến đất, hiến công, đóng góp tiền của trong xây dựng nông thôn mới, cùng với các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, địa phương đã huy động các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, .., chính vì vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương ngày càng được nâng cao, bộ mặt nông thôn xã Hoằng Tiến ngày càng khởi sắc, nhanh chóng đạt xã chuẩn nông thôn mới năm 2017. Hàng năm, các khu dân cư trên địa bàn xã Tiến đều sôi nổi tổ chức "ngày hội đại đoàn kết toàn dân". Các phong trào khuyến học, khuyến tài, “toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”, phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, CVĐ “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… được MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp thực hiện, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh đó MTTQ xã Hoằng Tiến còn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững và tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, như: ủng hộ quỹ “từ thiện nhân đạo”, quỹ “vì người nghèo”,… trong đó điển hình Ban thường trực UBMTTQ xã, ban vận động từ xã đến thôn tập trung tổ chức vận động được số tiền là 104 triệu đồng, cùng với nguồn hỗ trợ của MTTQ huyện và các tổ chức đã hỗ trợ 15 con bò sinh sản trị giá 140 triệu đồng, xây dựng nhà ở đại đoàn kết cho 9 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 135 triệu đồng…Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được tăng cường, góp phần từng bước phát huy dân chủ ở cơ sở và đề cao quyền làm chủ của nhân dân. Từ những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được, trong 5 năm qua UBMTTQ xã Hoằng Tiến đã được MTTQ huyện tặng 2 giấy khen, 1 khu dân cư được TW MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; tập trung thực hiện 5 chương trình trọng tâm gồm: Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương và đất nước; Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; Tăng cường đoàn kết, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân; Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.
Trên tinh thần dân chủ, khách quan, đoàn kết, Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy ban MTTQ xã Hoằng Tiến khóa mới, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và bầu đại biểu dự Đại hội MTTQ huyện. Đồng chí Bùi Trí Sơn tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ xã Hoằng Tiến, nhiệm kỳ 2019 – 2024./.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
1258
Hôm qua:
16702
Tuần này:
1258
Tháng này:
818277
Tất cả:
15143110