QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì tiếp dân định kỳ tháng 9 năm 2019

Đăng lúc: 11:27:40 19/09/2019 (GMT+7)

Thực hiện lịch tiếp dân định kỳ, ngày 17/09/2019, tại phòng họp, UBND huyện Hoằng Hóa Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trực tiếp tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2019

1. làm giao diện.JPG
 
Tham dự buổi tiếp công dân, có Văn phòng HĐND- UBND, lãnh đạo phòng: Thanh Tra, phòng Nội vụ, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên- Môi trường
Tại buổi tiếp công dân định kỳ, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện tiếp 6 lượt công dân tố cáo, phản ánh, đề nghị giải quyết các vụ việc liên quan đến đất đai, quản lý ngân sách nhà nước.
Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và nêu cao tinh thần trách nhiệm, các ý kiến kiến nghị đều được Chủ tịch lắng nghe, phân tích và trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền. Một số vụ việc còn lại, căn cứ vào nội dung Chủ tịch UBND huyện trực tiếp giao cho Phòng chuyên môn có trách nhiệm rà soát, xem xét lại giải quyết theo đúng quy định, trình tự của pháp luật.
 
2. Chủ tịch UBND huyện lắng nghe các ý kiến phản ánh, tâm tư của công dân.JPG
Chủ tịch UBND huyện lắng nghe các ý kiến phản ánh, tâm tư của công dân.
 
Qua buổi tiếp công dân, có 1 số vụ việc của công dân đã được các cơ quan hành chính cấp huyện, cấp tỉnh tiếp nhận, giải quyết hết thẩm quyền, Tòa án xét xử sơ thẩm, phúc thẩm; thậm chí, có vụ việc đã được UBND tỉnh đã có kết luận và ban hành văn bản từ chối không giải quyết lại nội dung, vụ việc nhưng công dân không nắm rõ pháp luật hoặc cố tình vẫn tiếp tục phản ánh, kiến nghị.
Đối với những vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền đã có văn bản từ chối giải quyết lại nội dung của cơ quan hành chính có thẩm quyền đề nghị công dân nên chấp hành theo qui định của pháp luật không nên cố tình viết, gửi đơn để ổn định tình hình tại địa phương.
Riêng về nội dung công dân phản ánh chậm cấp quyền sử dụng đất. Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu và đề nghị công dân khi nộp hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng đất phải có giấy biên nhận hồ sơ và giấy hẹn ngày trả kết quả của xã, huyện. Tránh tình trạng công chức xã nhận hồ sơ của công dân nhưng không chuyển cho bộ phận một cửa của huyện hoặc bộ phận một cửa chậm chuyển tới phòng chuyên môn. Qua đây, đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nhắc nhở, chấn chỉnh công chức chuyên môn khi tiếp nhận hồ sơ phải tuân thủ cấp giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả theo qui định, hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ, hạn chế công dân phải bổ sung, đi lại nhiều lần trong việc đề nghị cấp quyền sử dụng đất./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
10397
Hôm qua:
13556
Tuần này:
49439
Tháng này:
149185
Tất cả:
11641747