QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Gặp mặt các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ dịp đầu năm Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: 13:29:29 13/03/2018 (GMT+7)

Nhân dịp đầu năm mới Mậu Tuất 2018, chiều ngày 12/3/2018, tại Trung tâm văn hóa - thể dục thể thao (VH-TDTT) huyện tổ chức buổi gặp mặt với các câu lạc bộ (CLB) văn hóa văn nghệ trên địa bàn huyện.

 g1.JPG
 
Trong không khí đầm ấm, thân tình, cán bộ Trung tâm VH-TDTT huyện và chủ nhiệm các CLB, những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào văn hóa văn nghệ ở các địa phương đã cũng nhìn lại hoạt động của các CLB. Hiện nay trên địa bàn huyện có khoảng hơn 20 CLB văn hóa văn nghệ, trong đó có nhiều hạt nhân văn nghệ tiêu biểu là các tác giả, diễn viên, nhạc công quần chúng. Từ khi ra đời, các CLB văn hóa, văn nghệ đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho những người yêu nghệ thuật, đồng thời góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Một số CLB đã tự trang bị thiết bị âm thanh, ánh sáng, trang phục và nhạc cụ, như: CLB nghệ thuật dân gian Thị trấn Bút Sơn; nhiều chủ nhiệm là CLB là diễn viên, nhạc công quần chúng, họ vừa có khả năng tập hợp, tổ chức, phát triển phòng trào văn hóa, văn nghệ quần chúng vừa sáng tác kịch bản, đạo diện. Phần đa xuất thân và gắn liền với công việc nhà nông, nhưng với niềm đam mê nghệ thuật, các hội viên CLB, các diễn viên, nhạc công không chuyên đã đóng góp tích cực vào việc duy trì, bảo tồn và phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống của quê hương. Hàng năm, hoạt động văn hóa văn nghệ của các CLB ở các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức gắn với các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn của địa phương. Nhiều CLB văn hóa, văn nghệ hoạt động thường xuyên và có hiệu quả như: CLB nghệ thuật dân gian Thị trấn Bút Sơn, CLB trống hội Phú Khê, CLB chèo làng Phượng Mao, CLB chèo làng Vĩnh Gia, CLB chèo làng Nhân Trạch, làng Luyện Phú. Sau mỗi năm hoạt động, các hội viên CLB đã có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo và truyền dạy nhiều loại hình nghệ thuật dân gan, như: chèo, dân ca, tuồng, xẩm… quảng vá và giới thiệu nghệ thuật dân gian của huyện Hoằng Hóa đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Cũng tại buổi gặp mặt đầu năm mới, Chủ nhiệm các CLB và hạt nhân văn hóa văn nghệ đã bày tỏ những khó khăn, hạn chế khi duy trì hoạt động của CLB văn hóa văn nghệ và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa các các cấp, các ngành trong huyện để giúp hoạt văn hóa văn nghệ của các CLB ngày càng phát triển, góp phần gìn giữ các loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian, vốn văn hóa phi vật thể của địa phương./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
12395
Hôm qua:
16702
Tuần này:
12395
Tháng này:
829414
Tất cả:
15154247