QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Giao ban các ngành trong khối khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đăng lúc: 07:51:51 28/06/2017 (GMT+7)

Chiều ngày 27/06/2017, Ban tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức hội nghị giao ban các ngành khối khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 .Đồng chí Nguyễn Đình Tới – Thường vụ Huyện ủy – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.

 Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo, chuyên viên Ban tuyên giáo Huyện ủy; thủ trưởng cơ quan các ngành trong khối khoa giáo.

28.1.JPG
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng các ngành trong khối Khoa giáo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực khoa giáo; tuyên truyền kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh(1890-2017); đã tham mưu việc quán triệt, đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của TW, tỉnh về lĩnh vực công tác khoa giáo như nghị quyết số 04 - NQ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020” và nghị quyết số 05 - NQ/TU về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”; tham mưu cho Ban thường vụ Huyện ủy ban hành báo cáo số 113 - BC/HU về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo đã có nhiều chuyển biến tiến bộ; các ngành, các đơn vị trong khối đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó nhiều chỉ tiểu hoàn thành vượt kế hoạch như văn hóa, thôn tin, thể thao và du lịch đẩy mạnh hoạt động thể dục thể tại các xã, thị trấn, cơ quan, trường học. Chỉ đạo tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở và tích cực tập luyện, tham gia các các môn thi đấu trong chương trình đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. Tổ chức thành công khai trương hè du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2017. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động, thu hút nhiều du khách; hạ tầng kỹ thuật tiếp tục được đầu tư xây dựng mới. Đến nay, số phòng nghỉ đạt 4.500 phòng; số lượt khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng 6 tháng ước đạt hơn 465 nghìn lượt người, tăng 481,25% so với cùng kỳ. Về giáo dục - đào tạo THCS xếp thứ nhất toàn tỉnh. Kỳ thi THPT quố gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định tại 4 điểm thi với 1.171 thí sinh đăng ký dự thi và 54 phòng thi. Chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018. Về Y tế - Dân số - KHHGĐ đã xây dựng được 2 xã đạt chuẩn quốc gia về y ế đạt 50%KH. Số người đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện và trạm y tế các xã đạt 131.054 lượt người, bằng 100,67% CK. Tổ chức thẩm định, kiểm tra và cấp 33 giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm. Về khoa học và kỹ thuật đã bám sát nhiệm vụ trong việc phối hợp với nông dân trong sản xuất vụ chiêm xuân, kết quả thu hoạch đạt năng suất và sản lượng khá cao với cây lúa đạt bình quân 67 tạ/ha, cây ngô đạt 56,7 tạ/ha, cây lạc đạt 22 tạ/ha, rau màu các loại đạt 140 tạ/ha. Về chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ và kịp thời; làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm; Công tác bảo vệ môi trường luôn được chú trọng; bảo hiểm xã hội đảm bảo chi trả kịp thời. Tổng chi trả đạt 255,8 tỷ đồng, tăng 40 tỷ đồng so với cùng kỳ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao vị trí, vai trò của các ngành trong khối khoa giáo với sự đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác khoa giáo thời gian qua. Đồng chí Phó chủ ịch UBND huyện Đoàn Thị Hải yêu cầu Ban Tuyên giáo và các ngành trong khối khoa giáo cần khắc phục khó khăn, hạn chế, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác truyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị, triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, chương trình của Trung ương, tỉnh và huyện thuộc lĩnh vực khoa giáo. Tăng cường thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp; thực hiện tốt chế độ báo cáo theo quy định, đảm bảo nội dung và chất lượng văn bản; Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ Báo cáo viên; nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các kiến nghị trong nhân dân để cấp uỷ, chính quyền các cấp xem xét, giải quyết kịp thời./.

 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
12108
Hôm qua:
13322
Tuần này:
25430
Tháng này:
12108
Tất cả:
15167282