QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Giao ban công tác khoa giáo năm 2017.

Đăng lúc: 09:43:32 22/12/2017 (GMT+7)

Chiều 21/12/2017, tại phòng họp trường THPT Hoằng Hóa III, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo năm 2017. Về dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Tuấn An- Quyền Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo.

 g1.JPG
 
Theo báo cáo: năm 2017, các ngành trong khối đã tăng cường tham mưu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, quán triệt, triển khai và ban hành các nghị quyết phát triển KTXH như: NQ 04 của BCH Đảng bộ tỉnh về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020” và NQ 05 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hương đến năm 2025”; Tham mưu cho BTVHU ban hành báo cáo số 113 về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường và nhiều văn bản chỉ đạo quan trọng khác thuộc các lĩnh vực KTXH.
Lĩnh vực giáo dục: giữ vững chất lượng giáo dục đại trà và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, học sinh giỏi các môn văn hóa xếp thứ nhất toàn tỉnh, chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên đạt tiêu chí chuẩn và trên chuẩn, tăng cường công tác khuyến học khuyến tài.
g2.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tới- Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy khai mạc hội nghị

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân: công tác khám chữa bệnh chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu về y tế đều tăng so với cùng kỳ, nhiều kỹ thuật cao được áp dụng thực hiện; tập trung xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế xã, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn huyện có 38/43 xã đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 88,4%; tập trung phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phát triển hội đông y từ huyện đến cơ sở.
Lĩnh vực thể thao, gia đình và trẻ em: Phát triển phong trào TDTT, tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VIII và giải bóng chuyền “bông lúa vàng”; giải bóng chuyền bãi biển và khai trương lễ hội du lịch biển Hải Tiến.
Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng sối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” và triển khai hiệu quả nhiều chương trình hướng tới đối tượng trẻ em.
Lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm: Sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 19 của Ban Bí thư Trung ương “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn”, đẩy mạnh công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.
Lĩnh vực khoa học công nghệ: đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
Lĩnh vực môi trường: kiểm tra và xử lý việc gây ô nhiễm môi trường, phối hợp với phòng KT hạ tầng rà soát quy mô các làng nghề cụm công nghiệp trên địa bàn lập hồ sơ sử dụng đất theo quy định, xử lý các đối tượng khai thác khoáng sản, hoàn thành các chỉ tiêu về môi trường được đặt ra trong NQ của cấp ủy.
Về bảo hiểm xã hội: chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT được thực hiện đầy đủ, quyền lợi của người tham gia được bảo đảm tốt hơn. Chất lượng các dịch vụ y tế cho đối tượng có BHYT được nâng lên; năng lực quản lý nhà nước về BHXH, BHYT được tăng cường và từng bước nâng cao hiệu quả.
 
g3.JPG
Đồng chí Trương Tuấn An – Quyền Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Tuấn An – Quyền Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động năm 2017 của các ngành trong khối khoa giáo. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế của ngành như: vẫn có tình trạng cán bộ quản lý trong ngành vi phạm quy định nhà nước, hoạt động của một số lĩnh vực ở một số ngành còn chưa rõ nét…vv.
Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ, yêu cầu các ngành trong khối cần tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo những nhiệm vụ thuộc ngành phụ trách; tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành trong khối; tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của cấp ủy, chính quyền các cấp đến mọi tầng lớp nhân dân./.
 
Minh Hiếu – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4667
Hôm qua:
13322
Tuần này:
17989
Tháng này:
4667
Tất cả:
15159841