QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Đại hội Hội sinh vật cảnh lần thứ I – nhiệm kỳ (2018-2023)

Đăng lúc: 16:56:17 26/05/2018 (GMT+7)

Ngày 26.05.2018, tại TT Hội nghị huyện, hội Sinh vật cảnh (HSVC) huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023.

 Dự chỉ đạo Đại hội, có ông Hà Giang Sơn- CT hội Sinh vật cảnh tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí Hội SVC tỉnh, phía huyện có đồng chí Lê Đức Giang Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Phó CT UBND, lãnh đạo các ban xây dựng đảng, CT UBMTTQ, trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, trưởng các cơ quan, đoàn thể chính trị huyện, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp, giám đốc các doanh nghiệp và Chủ tịch các hội, các Câu lạc bộ sinh vật cảnh huyện bạn, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã, thị trấn có Hội sinh vật cảnh tham gia cùng 118 hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 400 hộ gia đình trồng và chơi SVC trong huyện.
Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện đã có trên 400 hộ gia đình và trên 100 tập thể đã và đang gieo trồng, sưu tầm, chăm sóc, phát triển về sinh vật cảnh rất đa dạng và phong phú như: cây cảnh, chim thú, cá cảnh, đồ mỹ nghệ Gỗ lũa, đá non bộ.vv..được trưng bày trong khuôn viên sân vườn hộ gia đình và không gian của bệnh viện, trường học, công sở, đền chùa đã dành diện tích hàng trăm ngàn mét vuông, với số cây lên tới hàng chục ngàn cây. Tổng giá trị ở từng thời điểm tuy khác nhau nhưng ước tính hàng trăm tỷ đồng. Nhiều tập thể và hộ gia đình chơi SVC tiêu biểu làm cho khuôn viên xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường trong lành, sinh khí thoải mái, giá trị thu nhập cao, tiêu biểu cho phong trào đó là: Hội SVC xã Hoằng Đạo; Phong trào SVC thị trấn Bút Sơn; Câu lạc bộ SVC Sơn Trang; Câu lạc bộ SVC Hoằng Châu; Câu lạc bộ SVC Hoằng Thanh và một số đơn vị khác.
Từ hoạt động phong trào sinh vật cảnh đã thu hút được nhiều thành viên từ thú chơi vô bổ nay đã say sưa đắm mình vào thú chơi SVC đầy bổ ích. Đồng thời tăng cường sự giao lưu đoàn kết thân thiện của người chơi SVC và công dân trên địa bàn trong xã, huyện, tỉnh góp phần không nhỏ tăng thu nhập kinh tế, tài chính trong nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phong trào chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới.
Tại Đại hội, các đại biểu thảo luận xây dựng quy chế, điều lệ hoạt động và đóng góp ý kiến vào dự thảo phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội trong thời gian tới với một số chỉ tiêu:

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá nhân rộng các mô hình sưu tầm, thú chơi và sản xuất sinh vật cảnh là ích nước lợi nhà. Chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, đồng thời tích cực tham gia các cuộc vận động xây dựng NTM, xây dựng phong trào SVC trong công sở. Xây dựng tổ chức hội phát triển vững mạnh từ cấp xã đến cấp huyện đẩy nhanh phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng, nhanh chóng thành lập hội cơ sở xã, thị trấn.
Phấn đấu trong năm 2018, thành lập được 3 hội cơ sở xã, thị trấn. Mỗi hội cơ sở có từ 20 hội viên trở lên. Toàn huyện có trên 200 hội viên tiêu biểu trở lên. Đến năm 2023 có trên 50% đơn vị thành lập hội; phấn đấu có trên 30% hội viên có hiểu biết nghề nghiệp chuyên môn kỹ thuật, có từ 10 hội viên trở lên được phong nghệ nhân cấp huyện và 6 hội viên trở lên được phong nghệ nhân cấp tỉnh, để nâng cao chất lượng của SVC và truyền bá kinh nghiệm cho hội viên.
Tại ý kiến phát biểu tại Đại hội, ông Hà Giang Sơn- CT HSVC tỉnh và đồng chí Lê Văn Nhuần-Thường vụ huyện ủy- Phó Chủ tịch TT UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, Hội Sinh vật cảnh huyện bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, hướng tới lợi ích thiết thực của hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động Hội. Tích cực trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh sinh vật cảnh giữa các tổ chức Hội trong và ngoài huyện. Tăng cường liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp tạo mô hình sản xuất bền vững gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Thu hút, tập hợp hội viên, xây dựng quy chế, bảo vệ, phát triển các hoạt động sinh vật cảnh gắn với nông thôn mới
Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh huyện lần nhất nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 27 đồng chí, bầu 3 đồng chí vào UBKT và đồng chí Lê Đức Giang- Phó Bí thư –Chủ tịch UBND huyện được mời giữ chức Chủ tịch danh dự Hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023./.
 
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa

* Một số hình ảnh tại Đại hội:

d1.jpg
 Các đại biểu làm lễ chào cờ
 
d8.jpg
Toàn cảnh đại hội

d3.jpg

d7.jpg
Chủ tịch lâm thời khai mạc

d4.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện dự đại hội

d5.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng BCH khóa mới

d6.jpg
Ông Hà Văn Sơn-chủ tịch HSVC phát biểu





 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
9079
Hôm qua:
16702
Tuần này:
9079
Tháng này:
826098
Tất cả:
15150931