QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021

Đăng lúc: 20:29:31 18/05/2016 (GMT+7)

Ngày 18/5/2016, Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị giao ban về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đồng chí Phạm Bá Oai- Tỉnh ủy viên- Bí Thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có đồng chí Trương Tuấn An- Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Đức Giang- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch UBBC huyện; các đồng chí Thường trực - Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo- Ủy ban bầu cử huyện; 43 cán bộ, công chức đi chỉ đạo bầu cử tại các xã, thị trấn; công chức phòng Nội vụ huyện.

18.5.2016.9.JPG
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội đã nghe cán bộ, công chức đi chỉ đạo bầu cử tại các xã, thị trấn báo cáo tình hình chuẩn bị công tác bầu cử cửa từng địa phương. Nhìn chung đến thời điểm hiện tại, các địa phương trong huyện đã triển khai các bước chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử theo đúng tiến độ, kế hoạch, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật. Trong đó hiện nay các xã, thị trấn đã tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ về bầu cử cho các tổ bầu cử của địa phương, tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn; đồng thời đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử như: rà soát lại niêm yết danh sách cử tri, chuẩn bị phiếu bầu, trang trí hòm phiếu, khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu, phát thẻ cử tri đến từng cử tri, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như nắm bắt tâm tư của cử tri trước ngày bầu cử để có hướng giải quyết kịp thời, phát động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, thi đua lao động sản xuất chào mừng cuộc bầu cử… Trong quá trình triển khai công tác bầu cử tại các địa phương cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc, thiếu sót nhỏ đã được kiểm tra, chấn chỉnh, giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng theo quy định.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, thay mặt UBBC huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Cần- Trưởng phòng nội vụ- thư ký UBBC huyện đã lên giải đáp những vướng mắc của các cán bộ công chức trong quá trình chỉ đạo công tác bầu cử tại cơ sở. Nhất là các nghiệp vụ cụ thể trong công tác chỉ đạo bầu cử tại cơ sở căn cứ vào các văn bản mới ban hành.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư HU- Trưởng BCĐ bầu cử huyện nhấn mạnh: ngày bầu cử QUốc hội và HĐND các cấp đang đến rất gần, do vậy, yêu cầu đặt ra trước mắt và cần thiết là phải đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật. Để đạt được điều đó, yêu cầu các thành viên trong BCĐ, ủy ban Bầu cử, các công chức chỉ đạo cơ sở phải tăng cường bám sát địa bàn. Thực hiện đầy đủ các việc: Hướng dẫn, nằm tình hình, xử lý tình huống phát sinh, hỏi nếu chưa rõ và báo cáo tình hình cụ thể. Trong xử lý tình huống phải khéo léo, linh hoạt./.

Phương Trang- Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3761
Hôm qua:
14372
Tuần này:
31455
Tháng này:
18133
Tất cả:
15173307