QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HOẰNG HÓA: KHAI MẠC NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN “NGHĨA TÌNH MÙA THU” - NĂM 2020.

Đăng lúc: 16:04:39 01/10/2020 (GMT+7)

Ngày 01/10/2020, tại nhà thi đấu huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Hoằng Hóa phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; Trung tâm huyết học & Truyền máu tỉnh khai mạc ngày hội hiến máu máu tình nguyện “Nghĩa tình mùa thu” – năm 2020. Đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phát biểu khai mạc.

Tham dự có Đồng chí Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh. Phía huyện có các đồng chí trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện cùng cac đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị, các tình nguyện viên và đông đảo cán bộ đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.
 

Với các chủ đề “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người, không ngại COVID-19”, ban tổ chức đã tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, đồng thời nêu bật những kết quả của phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Hoằng Hóa những năm qua. Ban tổ chức đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn địa bàn các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, kêu gọi sự tham gia tích cực của cộng đồng. Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua trong việc tình nguyện hiến máu, Các hình thức tuyên truyền, vận động đã nâng cao, nhận thức của người dân về truyền máu và cho máu không có hại cho sức khỏe, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng, động viên mọi người tự nguyện tham gia. Ngày khai mạc hiến máu tình nguyện “Nghĩa tình mùa thu” năm nay, tức là 1/10/2020 đã thu hút 505 người là cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người lao động đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua kiểm tra, sàng lọc đã thu được 432 đơn vị máu an toàn. Trong đó có những người tham gia hiến máu nhiều lần, tỷ lệ đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu chiếm cao. Khối cơ quan làm tốt như: Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng… Các cơ quan chưa tham gia như Tòa án nhân dân huyện, Đội quản lý giao thông đường bộ, Chi nhánh dược Hoằng Hóa, Hội đông y, Bảo hiểm xã hội huyện, Đội quản lý thị trường… Khối trường học làm tốt như Trường THPT Hoằng Hóa 3, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trường THCS Hoằng Phụ, THCS Hoằng Trường, THCS thị trấn Bút Sơn… Đồng thời đề nghị các cơ quan, trường học ngày hôm nay, tức ngày 1/10 chưa tổ chức hiến máu thì ngày mai, tức ngày 2/10 tiếp tục hiến máu tình nguyện “Nghĩa tình mùa thu” - năm 2020.

 Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu và nhận thức về sẻ chia tình yêu thương giữa con người với con người. Đồng thời mang lại cơ hội sống cho những người đã và đang có nhu cầu về máu trong điều trị các bệnh nguy hiểm do thiếu máu. Được biết ngày 2/10, cán bộ, công chức, viên chức 37 xã, thị trấn tiếp tục hiến máu tình nguyện “ Nghĩa tình mùa thu” – năm 2020.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tôn vinh 10 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có thành tích và sự đóng góp cho công tác hiến máu tình nguyện năm 2019./.

Một số hình ảnh hoạt động khai mạc ngày hội hiến máu “Nghĩa tình mùa thu” – năm 2020.

Ảnh 1..JPG

Ảnh 2. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc ngày hội hiến máu năm 2020.JPG
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc ngày hội hiến máu năm 2020
 Ảnh 3. Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội chữ thaapr đỏ tỉnh phát biêu tại buổi lễ khai mạc.JPG

Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội chữ thap đỏ tỉnh phát biêu tại buổi lễ khai mạc

Ảnh 4.JPG


Ảnh 5.JPG


Ảnh 6.JPG


Ảnh 7. Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa, động viên tình nguyện viên.JPG

Đồng chí Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa, động viên tình nguyện viên

Ảnh 8.  Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, động viên tình nguyện viên.JPG

Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, động viên tình nguyện viên

Ảnh 9. UBND huyện tôn vinh các tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có thành tích và sự đóng góp cho công tác hiến máu tình nguyện năm 2019...JPG

UBND huyện tôn vinh các tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, có thành tích và sự đóng góp cho công tác hiến máu tình nguyện năm 2019...

Ảnh 9.JPG



Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
6354
Hôm qua:
28564
Tuần này:
157283
Tháng này:
790346
Tất cả:
15115179