QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa náo nức ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021

Đăng lúc: 16:13:42 21/05/2016 (GMT+7)

Chủ nhật- ngày 22/5/2016, trên 160.700 cử tri của huyện Hoằng Hóa sẽ hòa cùng cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông từ huyện đến 43 xã, thị trấn đã hoàn tất.

Ngay từ 5h sáng ngày 21/5/2016, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã rộn vang các bài hát về bầu cử, khiến lòng người ai ai cũng phấn khởi và có cả sự hồi hộp, chờ đón giờ phút khai mạc bầu cử vào đúng 7h ngày 22/5/2016 để đi bỏ phiếu, lựa chọn bầu ra những người ưu tú nhất, có đức, có tài, giàu bản lĩnh và tâm huyết để gánh vác, xây dựng quê hương, đất nước.

Trong suốt thời gian qua, toàn huyện Hoằng Hóa đã tập trung cao độ chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đảm bảo dân chủ, đúng luật và đúng thời gian quy định với tinh thần trách nhiệm cao nhất, …tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Những ngày gần đây, các địa phương trong huyện đã tăng cường mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động qua nhiều hình thức khác nhau để cử tri hiểu rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền lợi của mình và tích cực tham gia đi bầu cử. Không khí vui tươi, phấn khởi, hân hoan chờ đón ngày bầu cử lan tỏa khắp mọi nẻo đường lớn nhỏ trong huyện và trong lòng mỗi người dân; từ các khu phố Thị trấn Bút Sơn đến những ngõ nhỏ ở các xã, khắp nơi đều tưng bừng, náo nức cờ hoa, hàng nghìn băng rôn, khẩu hiệu, tin, bài tuyên truyền, cổ động hướng về ngày cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã liên tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử từ xã đến từng tổ bầu cử, nắm bắt tâm tư tình cảm của cử tri trước ngày bầu cử; nhắc nhở những tổ bầu cử chuẩn bị chưa đảm bảo yêu cầu để các tổ có bổ sung, chỉnh sửa kịp thời những điểm còn thiếu sót. Hoằng Hóa có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, bầu 45 đại biểu; cấp xã, thị trấn có 286 đơn vị bầu cử để bầu 1.093 đại biểu, và cho đến hiện tại, 286 khu vực bỏ phiếu của huyện đã hoàn tất đầy đủ các điều kiện cần thiết như phiếu bầu, hòm phiếu, con dấu, ảnh Bác, Quốc kỳ,… đã được chuẩn bị đầy đủ; huyện đã chuẩn bị đủ 286 hòm phiếu chính, 286 hòm phiếu phụ, cấp phát đầy đủ thẻ cử tri đến tận tay từng cử tri, việc trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu vừa thể hiện sự trang nghiêm vừa tạo khí thế vui tươi, rực rỡ... ở mỗi khu vực bỏ phiếu có một tổ bầu cử, các thành viên trong tổ cũng đã được tập huấn kỹ các nghiệp vụ bầu cử, để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5/2016 đảm bảo chất lượng và hiệu quả nhất.

21.5.2016.4.JPG

Với vị trí là trung tâm của huyện, Thị trất Bút Sơn đã rợp đỏ băng zôn, khẩu hiệu, hồng kỳ, pano tấm lớn, tranh cổ động… trên cổng mỗi nhà dân, lá cờ đỏ tung bay phấp phới trên nền trời tháng 5 trong xanh, mát lành. 100% cử tri Thị trấn đang hân hoan chờ đợi được cầm lá phiếu đi bầu cử. Bác Hán Văn Nghĩa 82 tuổi- cử tri TTBS đã trải qua nhiều lần tham gia bầu cử- phấn khởi nói: “Thời gian qua, tôi đã nghiên cứu rất kỹ danh sách và tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 và chờ từng ngày nhanh nhanh đến ngày 22/5 được cầm lá phiếu đi bầu cử, lựa chọn người tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất thay mặt nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp”. Chung niềm vui, niềm phấn khởi với cử tri toàn huyện, bác Cao Văn Cứ- gần 70 tuổi- cử tri xã Hoằng Đạt bày tỏ: “nếu năm 18 tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử với cảm giác háo hức chờ đón và đầy hi vọng thì cho đến hôm nay, cảm giác đó vẫn còn vẹn nguyên, tâm trạng vui mừng khó tả, cùng hàng triệu cử tri cả nước đi bầu cử”.

Đặc biệt, để tạo khí thế thi đua chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, toàn huyện ta đã phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Lực lượng Công an, Quân sự huyện và Biên phòng Hoằng Trường huyện triển khai biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử để cử tri yên tâm đi bỏ phiếu. Tại xã Hoằng Yến, lực lượng công an, quân sự và dân quân xã đã triển khai các phương án và bố trí lực lượng trực bảo vệ tại các khu vực bỏ phiếu và các thôn có rừng, vừa để đảm bảo an ninh trật tự vừa kiểm soát bảo vệ rừng, chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Cử tri trong xã hiện đang rất phấn khởi chờ đón giờ phút khai mạc bầu cử. Ông Trương Hữu Lăng- thôn trưởng thôn 8 xã Hoằng Yến cho biết, từ vài ngày trước, thôn đã sớm hoàn thành việc trang trí khu vực bỏ phiếu và phát động nhân dân dọn vệ sinh môi trường, cử tri thường xuyên trao đổi, tìm hiểu về các điểm mới của luật bầu cử, nghiên cứu kỹ danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Sắc trời tháng 5 trong xanh hào sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ trên mỗi đoạn đường, trước mỗi ngôi nhà, công sở, trường học; băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền bầu cử hiện hữu khắp nơi. Cử tri trong huyện đang náo nức chờ đón giờ phút khai mạc ngày hội của toàn dân- thời khắc lịch sử - cơ hội để cử tri toàn huyện Hoằng Hóa thực hiện quyền dân chủ của mình, họ mong muốn chính mình chứ không phải ai khác sẽ lựa chọn, bầu ra những người có đức, có tài đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân./.

 Phương Trang- Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3782
Hôm qua:
14372
Tuần này:
31476
Tháng này:
18154
Tất cả:
15173328