QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tập huấn phòng, chông thiên tai và tìm kiến cứu nạn năm 2017.

Đăng lúc: 08:08:35 05/06/2017 (GMT+7)

Ngày 2/6, tại hội trường UBND xã Hoằng Vinh, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn phòng, chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn năm 2017.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn huyện; các đồng chí cán bộ, công chức giao phụ trách công tác phòng chống thiên tại ở các xã, thị trấn; Phía xã có các đồng chí chủ tịch UBND, xã đội trưởng, trưởng công an, công chức địa chính – xây dựng và đội trưởng đội tuần tra, canh gắc đê cũng về dự.

TH.JPG

Hội nghị đã tập trung đánh giá hiện trạng hệ thống công trình phòng lũ, lụt và nhận định sơ bộ về xu thế khí tượng thủy văn trong mùa mưa, bão, lũ năm nay. Đồng thời triển khai kế hoạch hiệp đồng phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện trong năm 2017. Với đặc điểm là một huyện thuần nông, có nhiều diện tích đất tự nhiên là đất sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là sản xuất lúa, rau màu và chăn nuôi, thủy sản. Đây là những đối tượng sản xuất chịu tác động trực tiếp của điều kiện thời tiết, khí hậu tự nhiên, đặc biệt là mưa, bão, lũ. Cùng với đó, trên địa bàn huyện còn có các con sông chính chạy qua. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nhưng cũng là thách thức lớn trong những ngày mưa bão, nước lũ dâng cao. Chính vì vậy công tác hiệp đồng phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được xác định là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng, trong đó nòng cốt là cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên. Với phương châm “4 tại chỗ” và quan điểm chỉ đạo “Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả”. Tại hội nghị, Phòng nông nghiệp huyện, hạt quản lý đê điều, chi nhánh thủy lợi, Ban chỉ huy quân sự huyện, đồn biên phòng Hoằng Trương, công an huyện đã hướng dẫn những biện pháp cơ bản về kỹ thuật hộ đê; những nguyên tắc trong sửa chữa đê điều; kỹ thuật xử lý giờ đầu các sự cố về đê, kè, cống; biện pháp xử lý thẩm lậu, mạch đùn, mạch sủi qua đê; Kỹ thuật cắm cừ. đào mò, hàn khẩu…. Qua đó giúp các lực lượng nắm vững nguyên tắc trong thực hiện nhiệm vụ hiệp đồng phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão năm nay.

TH2.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy-PCT UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

 

 Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ngành, UBND 43 xã, thị trấn chủ động nắm chắc diễn biến tình hình để bình tĩnh ứng phó kịp thời, chính xác và hiệu quả trước những tình huống bất ngờ xảy ra. Nâng cao kỹ năng phòng chống thiên tai cho cán bộ và nhân dân. Khẩn trương kiện toàn Ban chỉ huy phòng chông thiên tai và tìm kiến cứu nạn, xây dựng phương án cụ thể sát thực với tình hình địa phương, từng cơ sở. Có phương án tu sửa, bảo dưỡng các công trình trên địa bàn quản lý; tổ chức khảo sát các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng...để có phương án xử lý kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng chông thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phổ biến kiến thức về thiên tai và cách ứng phó trước những diễn biến phức tạp của thiên tai, thời tiết đến bà con nhân dân trong huyện./.

 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
13496
Hôm qua:
13322
Tuần này:
26818
Tháng này:
13496
Tất cả:
15168670