QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, sơ kết sản xuất chiêm xuân 2016-2017, triển khai kế hoạch sản xuất vụ thu- mùa, đánh giá hoạt động ban đại diện nhân hàng chính sách xã hội qúy 1/2017

Đăng lúc: 20:26:48 27/04/2017 (GMT+7)

Ngày 27/04, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, sơ kết sản xuất chiêm xuân 2016-2017, triển khai kế hoạch sản xuất vụ thu- mùa, đánh giá hoạt động ban đại diện nhân hàng chính sách xã hội qúy 1/2017

Tham gia hội nghị có: các thành viên Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT)  và TKCN, trưởng các phòng chuyên môn UBND, chi cục trưởng chi cục thống kê, giám đốc TT DS - KHHGĐ, Chủ tịch UBMTTQ huyện, trưởng các đoàn thể huyện, thủ trưởng các cơ quan, ngành liên quan, các cán bộ công chức phân công chỉ đạo các xã, giám đốc các công ty giống, phân bón đang cung ứng giống cho huyện; phía xã có các đồng chí Phó CT UBND, Giám đốc, chủ tịch HĐQT các HTXDV NN.

27.4.2017.9.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy-Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo đánh giá và các ý kiến thảo luận tại hội nghị cho thấy: Về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; năm 2016 thiên tai, lụt bão tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến huyện ta nhưng với tinh thẩn chủ động tích cực các bước chẩn bị trong công tác phòng, chống lụt, bão và TKCN đã được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn và các phòng, ngành thực hiện nghiêm túc. Kết quả thực hiện cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra, chuẩn bị tốt trong công tác phòng tránh lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai. Bên cạnh những mặt tích cực, những kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, yếu kém đó là:  Nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền xã, một bộ phận cán bộ và nhân dân về công tác phòng, chống, tránh và giảm nhẹ thiên tai còn hạn chế. Còn có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống lụt bão và đối phó với thiên tai.Công tác chuẩn bị vật tư ở một số xã vẫn còn tản mạn trong dân, chưa có kho để tập trung nên khi huy động gặp nhiều khó khăn và mất thời gian.

Việc phổ biến, tuyên truyền và xử lý vi phạm Luật phòng chống thiên tai, Luật đê điều, Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi ở một số xã vẫn còn hạn chế, vẫn đề xảy ra các vụ việc vi phạm …

 Để chủ động phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả các loại thiên tai hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 cần phải được chú trọng; Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác phòng, chống thiên tai và TKCN. Đồng thời coi phòng chống thiên tai là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Với phương châm “ chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do các loại hình thiên tai có thể xảy ra trong năm 2017. Các cấp, các ngành, các địa phương cần phải chuẩn bị và vận hành tốt phương châm “ 4 tại chỗ là yêu cầu xuyên suốt đối với công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2017.

Để đạt được mục tiêu trên, tại hội nghị cũng đã phân công giao nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ huy, từng phòng, ngành và các xã, thị trấn.

Về công tác sản xuất chiêm xuân: Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng, cùng với sự nỗ lực vượt khó của nông dân, vụ chiêm xuân 2017, toàn huyện đã hoàn thành gieo trồng trong khung thời vụ với diện tích đạt 100,1% KH. Hiện nay, các loại cây trồng đang phát triển tốt, nếu tiếp tục chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo tưới tiêu, thời tiết thuận lợi sẽ cho năng xuất khá. Mục tiêu trong sản xuất vụ thu mùa là: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp một cách thực chất, đồng bộ sát với đặc điểm từng địa phương. Bố trí cơ cấu cây trồng vụ thu-mùa khoa học, hợp lý có tính đến cơ cấu cây trồng và sản xuất vụ đông, vụ đông-xuân 2017-2018. Đặc biệt, diện tích lúa vụ mùa toàn huyện sẽ giảm trên 300 ha để chuyển sang trồng ngô theo chỉ đạo của tỉnh. Cơ cấu tối đa diện tích trà mùa sớm, đổi mới trong sử dụng các giống lúa so với vụ chiêm-xuân, tăng sử dụng các giống kháng bạc lá. Phấn đấu gieo cấy lúa vụ mùa đạt 7.300 ha, năng suất bình quân: 58 tạ/ha .

Cũng tại Hội nghị, ông Dương Thành Bắc Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội đã báo cáo, đánh giá tình hình hoạt động của  ban đại diện HĐQT ngân hàng chính sách xã hội huyện quí 1/2017.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh, đề nghị, ngay sau hội nghị, các xã, thị trấn, các phòng, ngành liên quan cần kiện toàn lại BCH PCTT- TKCN, xây dựng phương án thực hiện, chuẩn bị đầy đủ vật tư PCBL đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, ngoài ra, các xã có đê đi qua, cần tổ chức phát quang bụi rậm chân đê, xử lý nghiêm các vi phạm, lấn chiếm hành lang đê, thực hiện  phong trào xây dựng “tuyến đê kiển mẫu” ra quân nạo vét, tu bổ các cống, kênh phục vụ trong mùa mưa bão.

Đối với sản xuất: đề nghị các xã cần tập trung thường xuyên kiểm tra thăm đồng, chăm sóc, phòng trừ tốt sâu bệnh cuối vụ nếu có. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn, các HTXDVNN cũng cần có biện pháp chỉ đạo thực hiện, tạo điều kiện gieo mạ vụ mùa đúng lịch thời vụ, đảm bảo cơ cấu trà, cơ cấu giống. đồng thời nên thực hiện chuyển đổi 1 số diện tích lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác. Phòng nông nghiệp cần phối hợp với trạm Khuyến nông, các Công ty giống tổ chức xây dựng các mô hình trình diễn tìm kiếm các giống mới, phù hợp và thực hiện tốt cuộc đổi điền dồn thửa lần 3 phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2017./.

 Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
186
Hôm qua:
14372
Tuần này:
27880
Tháng này:
14558
Tất cả:
15169732