QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí số 17 – Tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017

Đăng lúc: 14:21:59 21/08/2017 (GMT+7)

Ngày 21/08, tại trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí số 17 – Tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh cùng các đồng chí chuyên viên Sở tài nguyên và môi trường tỉnh; Các đồng chí Trưởng các phòng, ngành: Tài nguyên môi trường, y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, trung tâm y tế huyện, thành viên ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện; Phía xã có các đồng chí thành viên Ban xây dựng nông thôn mới, trưởng các tổ chức đoàn thể, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại, gia trại của 4 xã Hoằng Lưu, Hoằng Đông, Hoằng Đạo, Hoằng Phú.

A33.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy-PCT.UBND huyện khai mạc lớp tập huấn
 
Tham dự lớp tập huấn các học viên là lãnh đạo xã, Ban xây dựng nông thôn mới, trưởng các tổ chức đoàn thể, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại, gia trại các xã Hoằng Lưu, Hoằng Đông, Hoằng Đạo, Hoằng Phú. Tại lớp tập huấn học viên được nghe báo cáo viên hướng dẫn các nội dung như: tiêu chí 17 về môi trường và an toàn thực phẩm theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020, phân tích những điểm khác nhau giữa tiêu chí 17 theo bộ tiêu chí cũ và bộ tiêu chí mới, hướng dẫn việc lập hồ sơ thẩm định tiêu chí, biện pháp thực hiện các chỉ tiêu trong tiêu chí 17. Đồng thời các học viên đã được giảng viên truyền đạt  các kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trưởng; thực trạng và giải pháp trong thu gom và xử lý rác thải ở địa bàn nông thôn hiện nay; những vấn đề tồn tại và hướng xử lý trong thực hiện tiêu chí số 17 về xây dựng nông thôn mới; vai trò của đoàn thể, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại, gia trại trong bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó các học viên còn được giới thiệu một số phương pháp và công nghệ xử lý rác thải và chất thải nông thôn góp phần bảo vệ môi trường; các kỹ năng tuyên truyền về bảo vệ môi trường nông thôn.

 Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực thực hiện tuyên truyền, vận động cho chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại, gia trại và nhân dân thay đổi hành vi, thói quen xấu ảnh hưởng đến môi trường, nâng cao ý thức giữ gìn môi trường nông thôn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng dân cư nông thôn và góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Tiêu chí số 17 về môi trường hiện nay vẫn đang là “bài toán khó” trong việc xây dựng nông thôn mới đối với nhiều địa phương. Để tiêu chí này không trở thành “rào cản” trong đường hướng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, cần có nhiều giải pháp phù hợp cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và của mỗi người dân trong đó phải kể đến vai trò chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại, gia trại và nhân dân. Chính vì vậy việc tăng cường tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức và cách thức bảo vệ môi trường, xử lý rác thải là một việc làm hết sức thiết thực./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7696
Hôm qua:
7193
Tuần này:
30322
Tháng này:
211777
Tất cả:
11467622