QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Cựu chiến binh huyện Hoằng Hóa tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2014 – 2019.

Đăng lúc: 16:30:42 25/06/2019 (GMT+7)

Ngày 24/6/6/2019, tại trung tâm hội nghị huyện, Hội cựu chiến binh (CCB) huyện tổ chức Đại hội thi đua “ CCB gương mẫu” lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014_2019.

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đinh Tiên Phong – Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng các đồng chí thường trực Hội CCB tỉnh Thanh Hóa. Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp huyện và 170 đại biểu tiêu biểu gương mẫu đại diện cho gần 10 nghìn hội viên CCB trong toàn huyện.
 
c1.JPG
 
Trong nhiệm kỳ qua (2014- 2019), phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB huyện Hoằng Hóa đạt được nhiều kết quả toàn diện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phát triển hội viên, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Đặc biệt, thông qua phong trào thi đua, các hội viên CCB đã nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa... Phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn thanh niên và các đoàn thể trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.. 5 năm qua, toàn Huyện hội đã tạo điều kiện cho hội viên có vốn sản xuất, hội đã nhận ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội huyện 79 tỷ đồng với 75 tổ TK & VV cho 2.571 hộ vay, đã tổ chức thành công 36/43 câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi ở cơ sở và thành lập hội doanh nghiệp CCB huyện đi vào hoạt động, có tác dụng làm đầu tầu cho phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp.
c2.JPG
Toàn cảnh đại hội
 
Từ nguồn quỹ hội đã giúp đỡ nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, nuôi còn ăn học, cải thiện nâng cao đời sống, số hội viên có đời sống khá và giàu tăng năm 2014 là 52% nay chỉ còn 60%, hộ nghèo giảm năm 2014 là 4,06% đến nay còn 1,6%. Có 5 xã không còn hộ CCB nghèo. Cựu chiến binh huyện vẫn duy trì 13 doanh nghiệp, 27 hợp tác xã ngành nghề truyền thống, 68 trang trại, 370 gia trại, 80 tổ hợp sản xuất kinh doanh do CCB làm chủ có thu nhập ngày càng khá tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động là cựu chiến binh và con em các đối tượng chính sách góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của địa phương… Phong trào xóa nhà tranh tre, tạm bợ dột nát trong CCB đã được triển khai tích cực, phối hợp cùng với các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tổ chức hội hưởng ứng, ủng hộ tổng số trong 5 năm đã sửa chữa, làm mới 47 nhà.
Giai đoạn 2019- 2024, Hội CCB huyện Hoằng Hóa tiếp tục vận động hội viên đoàn kết, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng huyện Hoằng Hóa giàu đẹp, văn minh. Phấn đấu 98% hội viên trở lên đạt “CCB gương mẫu”, 96% gia đình hội viên CCB đạt gia đình văn hóa. Đến năm 2024 nâng quỹ hội bình quân trên 1,6 triệu đồng /hội viên, không còn hộ hội viên ở nhà tạm bợ dột nát, không còn hộ CCB nghèo, nâng tỷ lệ hộ khá, giàu trên 70%.
 
c5.JPG
Đồng chí Đinh Tiên Phong - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại đại hội
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong phong trào thi đua CCB gương mẫu mà cán bộ hội viên CCB từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà các cấp hội CCB huyện cần tập trung triển khai tổ chức thực hiện tốt để tạo nên những bước chuyển biến mới, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của hội, tiếp tục giúp đỡ hội viên tích tụ đất đai xây dụng các mô hình phát triển kinh tế, các mô hình sản xuất, thành lập mới các doanh nghiệp, tham gia bảo vệ môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì tốt các mô hình CCB tự quản, tổ chức các hoạt động giúp đỡ hội viên thoát nghèo bề vũng, phối hợp làm tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thê hệ trẻ, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong huyện.
 
c3.JPG
Trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019.
 
Đại hội CCB gương mẫu huyện Hoằng Hóa giai đoạn 2014-2019 đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội thi đua CCB gương mẫu tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2014-2019 gồm 7 thành viên. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội CCB huyện đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2018, tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019; Chủ tịch Hội CCB huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu trong hoạt động các mô hình có hiệu quả giai đoạn 2014 – 2019./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
8897
Hôm qua:
16325
Tuần này:
176151
Tháng này:
809214
Tất cả:
15134047