QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội cựu thanh niên xung phong huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đăng lúc: 14:47:14 16/12/2019 (GMT+7)

Ngày 16/12/2019, tại hội trường cơ quan liên đoàn lao động huyện, Hội cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Xuân Trịnh – Chủ tịch Hội thanh niên xung phong ( TNXP) huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Đến dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh cùng các đồng chí thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh; các đồng chí thường trực Hội cựu TNXP huyện và chủ tịch Cựu TNXP 43 xã, thị trấn đã về dự đầy đủ.

Toàn cảnh hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghị

 Đến nay, Hội Cựu TNXP huyện hiện có 4.751 hội viên, trong đó có 4.726 hội viên tham gia sinh hoạt. Năm 2019, các cấp hội Cựu TNXP huyện đã bám sát nhiệm vụ phát triển Kinh tế – Xã hội của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động “Cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội". Hội Cựu TNXP huyện cũng đã xác nhận 247 trường hợp TNXP của huyện được phê duyệt  theo QĐ/40-CP đợt 4. Về quỹ nghĩa tình huyện hội có 10 đồng chí tham gia câu lạc bộ  của tỉnh, có 25 đồng chí tham gia câu lạc bộ của huyện và toàn huyện có 4.759 hội viên tham gia với tổng số tiền là trên 5 triệu đồng, bình quân toàn huyện có 1.250.000 đồng/ người. Năm 2019 có 2 đồng chí được MTTQ tỉnh, huyện hỗ trợ cho xây dựng 02 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng; Trong phong trào “Cựu Thanh niên xung phong cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", hội Cựu TNXP huyện đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên tham gia đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhiều cơ sở hội đã vận động hội viên đóng góp mức từ 800.000-1000.000đ để gây quỹ, cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với mức lãi xuất thấp để mở rộng sản xuất chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ, do đó hầu hết các hội viên được vay vốn đều đã xóa nghèo, vươn lên mức khá và giàu.  Bên cạnh đó các hội viên thường xuyên vận động gia đình và mọi người xung quanh, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống các loại tội phạm…

Đồng chí Lê Xuân Trịnh – Chủ tịch Hội thanh niên xung phong ( TNXP) huyện  khai mạc và chủ trì hội nghị..JPG
Đồng chí Lê Xuân Trịnh – Chủ tịch Hội thanh niên xung phong huyện  khai mạc và chủ trì hội nghị
Nhân dịp này có 68 cán bộ hội viên thanh niên xung phong các xã đã được biểu dương cựu TNXP gương mẫu làm theo lời Bác.JPG
Nhân dịp này có 68 cán bộ hội viên thanh niên xung phong các xã đã được biểu dương cựu TNXP gương mẫu làm theo lời Bác


Phát huy những mặt đã đạt được, năm 2020, Hội Cựu TNXP huyện  tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, quan tâm xem xét và đề nghị giải quyết các chế độ còn tồn đọng của các cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động “Nghĩa tình đồng đội", chủ động phối hợp tạo mọi nguồn lực thực hiện chính sách giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới, cũng tại hội nghị có 68 cán bộ hội viên thanh niên xung phong các xã đã được biểu dương cựu TNXP gương mẫu làm theo lời Bác./.

Thế Khải 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
256
Hôm qua:
16325
Tuần này:
167510
Tháng này:
800573
Tất cả:
15125406