QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội đồng đội huyện Hoằng Hóa: Tổ chức lễ tuyên dương “Gương thiếu nhi tiêu biểu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” năm học 2016-2017

Đăng lúc: 15:10:16 16/05/2017 (GMT+7)

Thiết thực lập thành tích mừng sinh nhật Bác Hồ, kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và hướng tới chào mừng Đại hội đoàn thanh niên huyện, nhiệm kỳ 2017-2022, sáng ngày 15/5/2017, tại Trung tâm hội nghị huyện, Hội đồng đội huyện tổ chức lễ tuyên dương “Gương thiếu nhi tiêu biểu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” năm học 2016-2017.

Tới dự có đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa; đồng chí Đoàn Thị Hải - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện một số Ban, ngành cấp huyện, MTTQ huyện, Hội đồng đội huyện, giáo viên - tổng phụ trách đội và 87 thiếu nhi tiêu biểu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, năm học 2016 - 2017.

16.5.2017.7.JPG

Trong năm học 2016 - 2017, bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể thiếu nhi toàn huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Năm qua có hơn 8.000 thiếu nhi toàn huyện đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, hơn 3.000 thiều nhi được kết nạp vào Đội, gần 500 đội viên lớn được kết nạp vào Đoàn. Thông qua các phong trào “nghìn việc tốt”, “kế hoạch nhỏ”, “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, hoạt động “ngày thứ 7 tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh” và nhiều mô hình, CLB, chương trình sôi nổi, bổ ích thu hút hàng nghìn lượt thiếu nhi tham gia, quyên góp được hàng chục triệu đồng, hàng trăm ngày công chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, gia đình chính sách, khuyến học khuyến tài, giúp đỡ hàng trăm người tàn tật, trẻ em mồ côi vv…, tổ chức có hiệu quả các công trình, phần việc măng non như: Trồng cây xanh giữ gìn môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp, xây dựng được 15 “cổng trường thiếu nhi xung kích tự quản”… Các liên đội duy trì và phát triển các chương trình hoạt động như: “tự hào truyền thống- tiếp bước cha anh”, “luyện rèn tri thực - vững bước tương lai”,… thu hút tất cả các em thiếu nhi trong toàn huyện tham gia, học hỏi và vui chơi; tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác Hồ dạy” thu hút hơn 10.000 bài dự thi, cuộc thi vẽ trah với chủ đề “thiếu nhi Thanh Hóa với vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm” thu được 860 bài dự thi, “rung chuông vàng” tổ chức 69 cuộc thi cấp trường. Từ các phong trào đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và công tác Đội. Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa bậc THCS, có 73/90 bạn đạt giải, trong đó, có 7 giải nhất, 22 giải nhì, 29 giải ba và 15 giải khuyến khích; năm học này đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 của huyện được kết quả xuất sắc, toàn đoàn sếp thứ nhất cấp tỉnh.

16.5.2017.8.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải-PCT UBND huyện phát biểu ý kiến

Trao thưởng cho các em thiếu nhi tiêu biểu và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của các em thiếu nhi và các liên đội đã đạt được trong thời gian qua; mong rằng các em tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của xã hội, mãi xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ. 

87 thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương lần này - là những tấm gương thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy với những thành tích nổi bật trong học tập, lao động và rèn luyện. Đây là  những gương học sinh không chỉ có thành tích học tập rất đáng tự hào mà còn tham gia công tác Đội, là cán bộ Đội gương mẫu và tham gia công tác xã hội rất nhiệt tình. Tất cả những tấm gương đó đều là những bông hoa tươi thắm góp chung vào vườn hoa rực rỡ sắc màu của thiếu nhi Hoằng Hóa dâng lên Bác Hồ kính yêu mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người./.

Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
13483
Hôm qua:
13322
Tuần này:
26805
Tháng này:
13483
Tất cả:
15168657