QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội LHPN Hoằng Hóa truyền thông tại cộng đồng về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội năm 2018.

Đăng lúc: 10:27:57 11/07/2018 (GMT+7)

Ngày 6/7/2018, tại 2 xã Hoằng Hà và Hoằng Đồng, Hội LHPN huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tệ nạn xã hội năm 2018.

 Tham dự có đồng chí Trịnh Thị Quế – Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng Ban Thường vụ Hội phụ nữ huyện và 400 chị em là hội viên, phụ nữ 2 xã Hoằng Hà và Hoằng Đồng.
 
bl.JPG
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trịnh Thị Quế - chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Vương Thị Liên – Phó Chủ tịch Huyện hội triển khai, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tuyên truyền một số nội dung cơ bản cũng như giải pháp thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Trẻ em; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; Trong đó, vấn đề về bạo lực gia đình không đơn thuần như trước đây nữa, xuất hiện ngày càng nhiều ở mọi nơi mọi lúc và phổ biến ở mọi tầng lớp xã hội với nhiều loại đối tượng khác nhau (Bạo lực về thể xác, bạo lực về tinh thần, vợ bạo lực chồng, con bạo lực cha mẹ…); Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em còn báo động hơn thể hiện ở nhiều dạng khác nhau (sự trẻ hóa trong độ tuổi, xâm hại giữa những người cùng huyết thống…). Hướng dẫn cách phòng, ngừa nguy cơ bị xâm hại, đồng thời giúp trẻ em tránh được nguy cơ đó; sự quan tâm, chia sẻ của gia đình và cộng đồng đối với công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em… Buổi tập huấn đã cung cấp cho các chị tham dự một lời cảnh tỉnh hết sức hiệu quả, gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy hiểm về tình trạng bạo lực gia đình, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em và các tệ nạn xã hội trong thời điểm hiện nay.
Các chị tham dự cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, phân tích, đánh giá và thảo luận rất sôi nổi về kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình; Kiến thức làm cha mẹ; Kiến thức chăm sóc nuôi dạy con cái (đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em, hướng dẫn trẻ em ý thức tự bảo vệ mình); Các biện pháp tháo gỡ, khắc phục và phòng tránh bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em và tệ nạn xã hội.
Qua buổi tập huấn, các chị đã nắm rõ hơn những điểm mới của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em và tệ nạn xã hội từ đó là những tuyên truyền viên nòng cốt góp phần bảo vệ, chăm sóc bản thân và những người xung quanh. Đây là một hoạt động ý nghĩa tại địa phương, giúp các chị được trang bị thêm kiến thức và bày tỏ được tâm tư nguyện vọng của mình đối với những vấn đề đang là vấn đề nóng và phức tạp của toàn xã hội.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
7823
Hôm qua:
16702
Tuần này:
7823
Tháng này:
824842
Tất cả:
15149675