QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Đăng lúc: 15:04:49 11/07/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 7/7/2076, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội, phong trào phụ nữ, quỹ TYM và tổ chức tài chính vi mô 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tới dự có các đồng chí đại diện Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo quỹ TYM và Tổ chức tài chính vi mô Thanh Hóa, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đại diện Ban Dân vận Huyện ủy, Thường trực Hội LHPN huyện, Chủ tịch Hội LHPN 43 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
pn.JPG
 
Báo cáo 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, Nghị quyết số 02/NQ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”,… bằng các hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được chị em thực hiện như: hủ gao tiết kiệm, lợn nhựa tiết kiêm, tổ/nhóm tiết kiệm… đến nay đã tiết kiệm được trên 740 triệu đồng, giúp cho 233 hội viên phụ nữ nghèo vay vốn, điển hình như Hội LHPN xã Hoằng Thắng, Hoằng Hợp, Hoằng Phong, Hoằng Kim… Trong nửa năm qua, các cấp hội phụ nữ tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động; đặc biệt cụ thể hóa tiêu chí 3 sạch gồm “sạch nhà, sạch đường và sạch đồng ruộng” có 41.080/43.242 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện; tiếp tục thực hiện tiêu chí số 16 và tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới, đến nay trong toàn huyện có 264 đoạn đường phụ nữ tự quản, giữ gìn vệ sinh môi trường.
6 nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội quan tâm tuyên truyền, giáo dục vận động phụ nữ thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ việt Nam và nâng cao trình độ nhận thức; vận động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đến nay, toàn huyện có 358 câu lạc bộ phụ nữ, hoạt động hiệu quả, như CLB gia đình hạnh phúc, CLB không sinh con thứ 3, CLB phụ nữ giảm nghèo, CLB phụ nữ phòng chống tệ nạn xã hội…. với tổng số 13.249 thành viên tham gia, tiền quỹ hoạt động của các CLB là trên 3,8 tỷ đồng. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được các cấp hội thực hiện hiệu quả với các hình thức như phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ; phối hợp với ngân hàng NNo&PTNT, ngân hàng CSXH huyện, Quỹ TYM, Tổ chức tài chính Vi mô Thanh Hóa hỗ trợ phụ nữ vay vốn đầu tư sản xuất, đến nay tổng các nguồn vốn do hội quản lý là gần 485 tỷ đồng, hơn 13.400 hộ hội viên phụ nữ vay. Trong đó, hoạt động của Quỹ TYM đã giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn chăn nuôi, buôn bán, nâng cao đời sống kinh tế hộ, trong 6 tháng đầu năm Quỹ TYM đã giải ngân cho 228 chị em được vay vốn với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Đối với Tổ chức tài chính vi mô Thanh Hóa 6 tháng đầu năm cũng đã hỗ trợ đắc lực cho chị em phụ nữ khó khăn được vay vốn để xây mới cải tạo công trình vệ sinh, lắp đặt nước sạch, hầm biogas với số tiền gần 3 tỷ đồng, giúp các hộ gia đình cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, tính đến nay Tổ chức tài chính vi mô – chi nhánh tại huyện Hoằng Hóa đã có 1.869 thành viên tham gia với tổng dư nợ đạt hơn 22,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác đền ơn, đáp nghĩa, mái ấm tình thương, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... được các cấp Hội phối hợp với các cấp, ngành vận động, quên góp để thăm hỏi, tặng quà, trao nhà tình thương… Tham mưu, đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. 6 tháng đầu năm Hội đã kết nạp mới được 246 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 43.242 hội viên, tham mưu cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp được 8 phụ nữ ưu tú được kết nạp vào Đảng. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và hoạt động đối ngoại nhân dân cho cán bộ, hội viên phụ nữ.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá các kết quả đạt được, bàn giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong 6 tháng đầu năm. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Hội tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động; phối hợp mở các lớp tập huấn, dạy nghề để hội viên nghèo có việc làm, ổn định sản xuất, vươn lên thoát nghèo; từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn Quốc lần thứ XII. 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng qua của Hội LHPN huyện, mong muốn trong thời gian tới các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm phong trào công tác hội, cần có nhiều hơn nữa các hoạt động thu hút, tập hợp hội viên rộng rãi, thực chất hơn, thông qua đó tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ công tác hội; có các giải pháp xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
12134
Hôm qua:
13322
Tuần này:
25456
Tháng này:
12134
Tất cả:
15167308